Ai cũng mong muốn có được một căn nhà thật ấm cúng và đẹp tuyệt vời để quây quần bên gia đình và thư giãn sau những ngày lao động mệt nhoài. Bạn không cần một kế hoạch thay đổi lớn cho ngôi nhà của mình mà vẫn có thể biến chúng trở nên đẹp đẽ, ấm áp và tiện lợi hơn nhờ một số mẹo nhỏ ‘độc đáo’ dưới đây.

1. Cánh cửa chính là nơi tạo ấn tượng đầu tiên

Một người khách tới thăm ngôi nhà của bạn, thì ấn tượng đầu tiên của anh ta là về cánh cửa nhà của bạn. Điều này quan trọng với mọi loại căn hộ vì nó thể hiện tinh thần hiếu khách và phong cách của chủ nhà. Nếu bạn muốn trang trí cảnh cửa nhà mình, hãy thử thêm vào những yếu tố phản ánh cá tính riêng của bạn, hay truyền tải một thông điệp đặc biệt nào đó. Một số ý tưởng hay bạn có thể tham khảo như: sơn một màu sơn mới mẻ, sử dụng loại vật liệu mới, ghi lên cửa số nhà, thay tay nắm cửa hay đặt một lọ hoa ở bên cạnh…Bạn cũng có thể treo những vật trang trí thể hiện sự chào đón hoặc một vòng hoa cho ngày Giáng Sinh sắp tới.

2. Trang trí nhà cửa bằng những cái chai bỏ đi

Nếu bạn có một vài chiếc chai thủy tinh có hình dáng kỳ lạ, hay bất kỳ loại chai lọ nào không cần dùng tới nữa, đừng vứt chúng đi. Bạn có thể chuyển đổi công dụng của chúng thành: một chiếc lọ hoa, một cái bóng đèn…Hơn nữa, các loại hạt hoặc màu vẽ sặc sỡ sẽ tô điểm thêm cho những chiếc chai để trở thành những vật dụng ‘lung linh’, đặc sắc.

3. Trang trí phòng theo chủ đề

Bạn có thể trang trí ngôi nhà với bất kỳ thứ gì bạn muốn như: đá cuội, quả thông, bức tượng nhỏ bằng gỗ, trái cây trong giỏ…Sẽ tốt hơn nếu những món đồ theo chủ đề này có nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể bỏ chúng vào những chiếc lọ hoặc bát to và đặt nó ở một vị trí nổi bật trong phòng. Mục tiêu là để thu hút sự chú ý hoặc làm rõ chủ đề trang trí. Sẽ thật bắt mắt và hứng khởi khi vào mùa hè bạn bước vào căn phòng và nhìn thấy những vỏ sò và sao biển tô điểm trên khăn trải bàn màu xanh nhạt, hay mùa đông sẽ trở nên ấm áp hơn với những quả thông khô đặt cạnh giá nến và khăn trải bàn ca rô đỏ truyền thống…

[ads]

4. Hoa luôn mang tới sự thoải mái

Những bông hoa xinh đẹp có một ảnh hướng rất lớn tới tinh thần của chúng ta nếu được đặt tại các góc khác nhau của ngôi nhà (trên một chiếc bàn nhỏ, bệ cửa sổ hay trên tủ ngăn kéo ở hành lang…). Bạn không nên để tất cả các loại hoa tập trung tại một nơi duy nhất. Nếu bạn có một vài bó hoa với màu sắc khác nhau sau một ngày kỷ niệm hay một dịp lễ nào đó, bạn có thể chia chúng thành các phần nhỏ, đặt ngẫu nhiên tại một nơi nào đó trong nhà và điều đó sẽ mang lại cảm giác thú vị và mới lạ.

5. Bức tường thể hiện cá tính của chủ nhà

Ý tưởng này chắc chắn sẽ làm cả người lớn và trẻ em thấy thích thú. Những bức tường trống không sẽ là nơi tuyệt vời để các thành viên thỏa sức sáng tạo. Bạn có thể treo ảnh gia đình, những bức tranh do con bạn vẽ, các đồ trang trí và lưu niệm mua trong mỗi dịp cả gia đình đi chơi, những câu danh ngôn hay, kiến thức mới mà cả gia đình cùng tìm hiểu hay một tấm bảng khổng lồ để tất cả các thành viên sáng tác những tác phẩm độc đáo…Hãy cho trí tưởng tượng và sức sáng tạo của gia đình bạn tự do bay bổng, bạn sẽ làm ‘bừng sáng’ những bức tường trong tổ ấm của mình.

6. Hãy dũng cảm phá cách khi bày biện nội thất

Rất nhiều người bị bó hẹp vào các quy tắc sắp xếp đồ đạc truyền thống như đặt vật dụng vào các góc vuông hoặc sát vào tường. Nhưng bạn có thể linh hoạt hơn bằng cách phá vỡ cách bố trí đồ nội thất theo lối mòn. Đây là cách đơn giản nhất để thay đổi một căn phòng đã trở nên nhàm chán.

7. Đồ nội thất tạo điểm nhấn về màu sắc

Theo thời gian, những món đồ cổ trở nên không còn phù hợp về hình dáng cũng như màu sắc với các vật dụng khác trong căn phòng. Nếu bạn không muốn vứt đi chiếc tủ phấn yêu thích của mình hay chiếc ghế bọc đệm với hoa văn truyền thống, hãy sơn lại chúng, thay bọc có màu sắc ăn khớp với những món đồ trang trí còn lại trong phòng. Điều này mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà và giúp những món đồ cũ có được một ‘cuộc sống mới’.

8. Quy tắc ba đồ vật

Các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng quy tắc: kết hợp ba đồ vật có hình dạng, màu sắc, kích cỡ khác nhau thành một thể thống nhất, phù hợp với nhau. Ví dụ, bạn có thể đặt trên bàn một chiếc lọ hoa, bức tượng và một cây nến. Có vô số sự kết hợp khác mà bạn có thể nghĩ đến, và đây chính là cơ hội cho bạn sáng tạo.

9. Sắp xếp tủ sách một cách sáng tạo

Thông thường, người ta hay sắp xếp các quyển sách đều tăm tắp theo chiều dọc trong giá sách, nhưng nếu bạn thử nghiệm một cách bày biện khác, bạn sẽ nhận thấy không khí của căn phòng thay đổi hoàn toàn. Hãy thay đổi hướng để sách, sắp xếp chúng theo màu, tận dụng gáy sách để trang trí kệ sách hoặc đặt thêm những vật dụng đẹp mắt bên cạnh…Hãy biến giá sách thành một nơi vui tươi và truyền cảm hứng, chứ không chỉ đơn thuần là một nơi ‘quy củ’ và tẻ nhạt.

10. Những sản phẩm thủ công

Chỉ với bốn mẩu gỗ, một vài nhánh cây, một số công cụ và nguồn cảm hứng sáng tạo, bạn có thể tạo ra một giá treo đồ đầy tinh tế như thế này. Dùng một chút sơn phù hợp với bức tường để hoàn thiện nó, bạn đã tạo ra một sản phẩm độc nhất vô nhị từ những thứ tưởng chừng như vô dụng.

11. Một ngôi nhà ngập tràn ánh sáng ấm áp

Những chiếc chăn ấm cúng, gối ôm mềm mại và ánh sáng mờ từ đèn cây là những vật dụng hoàn hảo tạo nên bầu không khí thoải mái khi ở nhà. Chỉ bằng việc thêm ánh sáng ấm cùng một vài đồ dùng hay đồ trang trí thích hợp, một căn phòng có màu sắc trung tính, nhạt nhẽo có thể biến thành một nơi ấm áp.

12. Trang trí căn phòng thể hiện tính cách và sở thích của bạn

Hãy để các vị khách đến thăm nhà hiểu về con người bạn hơn thông qua cách bài trí đồ đạc. Bạn nên thiết kế một góc sáng tạo với những món đồ độc đáo, thu hút sự chú ý của những vị khách. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu một cuộc nói chuyện thân mật cũng như thể hiện cá tính của bạn.

13. Điểm xuyết cho căn nhà bằng những đồ vật khiến bạn cảm thấy phấn chấn

Bạn đừng đánh giá thấp công dụng của những món đồ nhỏ xinh trong việc tạo nên không khí gần gũi và vui tươi cho ngôi nhà. Bạn hãy đặt một chiếc gối ôm với dòng chữ hài hước và màu sắc nổi bật trên ghế, hay đồ lưu niệm và vật dụng bất kỳ mà khiến bạn cảm thấy thoải mái. Thậm chí bạn có thể tận dụng sự khéo léo và sáng tạo của mình để làm ra những món đồ ‘bản quyền’.

14. Một bộ nến cho buổi tối ấm cúng

Nến với đủ mọi hình dạng, kích cỡ, màu sắc luôn là điểm nhấn thanh lịch và bắt mắt cho phòng khách. Chúng trở nên hữu dụng hơn khi được thắp sáng cùng nhau và tỏa hương thơm ngát. Nếu nhà bạn có khách thì những ngọn nến ‘lung linh’ này là một cách hoàn hảo để tạo bầu không khí thân mật và ấm cúng.

15. Những bức tranh tường ‘mơ ước’

Nếu ẩn sâu bên trong, tâm hồn bạn đang chờ đợi để được chiêm ngưỡng những ngọn núi và dòng sông bên ngoài cửa sổ, nhưng tất những gì bạn thấy ngay bây giờ là những khối nhà vuông vức và cảnh ùn tắc giao thông, bạn luôn có thể tạo ra khung cảnh thiên nhiên của riêng bạn ngay trên bức tường của phòng ngủ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tâm trạng của mình thay đổi thế nào khi được ‘bao quanh’ bởi các dãy núi.

(Ảnh: Pam Lostracco)

Video xem thêm:

Theo Brightside
Thu Hiền biên dịch

Xem thêm: