Đan Mạch mang đến nước Nga một dàn cầu thủ kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Nhà vô địch EURO 1992 hoàn toàn có thể tiến xa khi rơi vào bảng đấu khá nhẹ với có sự góp mặt của Pháp, Peru và Australia.

Đường đến World Cup của đội tuyển Đan Mạch

Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, các nhà cựu vô địch EURO nằm ở bảng E. Sau 10 lượt đấu, Christian Eriksen và các đồng đội chỉ kết thúc ở vị trí thứ 2 với 20 điểm, kém 5 điểm so với đội tuyển dẫn đầu là Ba Lan.


Tại vòng tranh vé vớt, đội tuyển Đan Mạch phải chạm trán Ireland. Lượt đi, dù được chơi trên sân nhà, các học trò của HLV Age Hareide vẫn để đối thủ cầm chân với tỉ số hòa không bàn thắng. Nhưng ở trận lượt về, Christian Eriksen đã tỏa sáng rực rỡ với 1 cú hat-trick để góp công giúp ‘những chú lính chì’ vùi dập Ireland 5-1 ngay tại sân vận động Aviva. 5-1 cũng là tỉ số chung cuộc của vòng play-off giữa Đan Mạch vs Ireland. Đại diện của khu vực Bắc Âu có lần thứ 5 được tham dự một vòng chung kết World Cup.

Ở vòng chung kết World Cup 2018, đội tuyển Đan Mạch rơi vào bảng C, cùng với Pháp, Peru và Australia. Cánh cửa để Eriksen và các đồng đội lọt vào vòng knock-out là khá ‘sáng’ khi họ được đánh giá cao hơn hẳn Peru và Australia.

Ngôi sao của tuyển Đan Mạch

Eriksen-dan-mach-2018

Eriksen là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Đan Mạch hiện nay. Anh đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Tottenham ở Premier League. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tiền vệ 26 tuổi này là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 3 với 11 pha lập công, chỉ kém Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski. Anh chính là người ghi một hattrick vào lưới CH Ireland ngay tại Dublin ở trận play-off lượt về, giúp Đan Mạch góp mặt ở Nga.

HLV Age Hareide

Age-Hareide-Denmark-2018

HLV Hareide đã có 33 năm làm việc tại vùng Scandinavia, trong đó có 4 năm dẫn dắt đội tuyển quê nhà Na Uy. Tuy không thành công trong việc đưa Na Uy dự World Cup nhưng chiến lược gia 64 tuổi lại giúp Đan Mạch giành vé đến Nga vào mùa hè này. Ông được bổ nhiệm là HLV tuyển Đan Mạch vào ngày 10.12.2015 để thay cho Morten Olsen sau khi “những chú lính chì” thất bại ở vòng loại EURO 2016.

Thành tích trong quá khứ

Đây mới chỉ là lần thứ 5 đội tuyển Đan Mạch góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Thành tích tốt nhất mà đội bóng đến từ xứ sở của những câu chuyện cổ tích Andersen có được là vào đến tứ kết World Cup 1998. Chiến thắng đậm nhất của “những chú lính chì” tại các vòng chung kết World Cup là thắng lợi 6-1 trước Uruguay vào năm 1986. Trận thua đậm nhất của họ là thất bại 1-5 trước Tây Ban Nha cũng ở Mexico năm đó.

Trong lần gần nhất dự World Cup cách đây 8 năm, đội tuyển Đan Mạch đã thi đấu không thành công. Họ để thua Hà Lan và Nhật Bản và chỉ thắng được Cameroon và đành phải dừng chân ở vòng bảng.

Thành tích ở vòng loại của tuyển quốc gia Đan Mạch

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Đan Mạch nằm ở bảng E cùng với Ba Lan, Montenegro, Romania, Armenia và Kazakhstan. Kết quả, đội bóng vùng Scandinavia đứng thứ 2 với 6 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua, có 20 điểm, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Ba Lan.

Đan Mạch phải thi đấu play-off với CH Ireland để quyết định chiếc vé đến Nga dự World Cup 2018. Ở trận lượt đi trên sân nhà, “những chú lính chì” bị đối thủ cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, ở trận lượt về, các học trò HLV Age Hareide đã giành chiến thắng 5-1 để giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những kết quả gần đây

Trong năm 2018, đội tuyển Đan Mạch đã thi đấu 2 trận giao hữu với Panama và Chile. Kết quả, “những chú lính chì” giành chiến thắng 1-0 trước Panama và cầm hòa nhà đương kim vô địch Nam Mỹ với tỷ số 0-0.

Danh sách 23 cầu thủ Đan Mạch dự World Cup 2018

THỦ MÔN: Jonas Lossl (Huddersfield Town), Frederik Ronnow (Brondby), Kasper Schmeichel (Leicester City)
 
HẬU VỆ: Andreas Christensen (Chelsea), Henrik Dalsgaard (Brentford), Simon Kjaer (Sevilla), Jonas Knudsen (Ipswich Town), Jens Stryger Larsen (Udinese), Mathias Jorgensen (Huddersfield Town), Jannik Vestergaard (Borussia Monchengladbach)
 
TIỀN VỆ: Thomas Delaney (Werder Bremen), Christian Eriksen (Tottenham), Lukas Lerager (Bordeaux), Michael Krohn-Dehli (Deportivo La Coruna), William Kvist (Copenhagen), Lasse Schone (Ajax), Pione Sisto (Celta Vigo)
 
TIỀN ĐẠO: Martin Braithwaite (Bordeaux), Andreas Cornelius (Atalanta), Kasper Dolberg (Ajax), Viktor Fischer (Copenhagen), Nicolai Jorgensen (Feyenoord), Yussuf Poulsen (RB Leipzig).
LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
16.06.2018
23 giờ
Saransk
Peru – Đan Mạch
21.06.2018
19 giờ
Samara
Đan Mạch – Úc
26.06.2018
21 giờ
Moscow
Đan Mạch – Pháp