Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ bỏ hình thức bán bằng công văn và trực tiếp tại sân như hiện nay nếu thầy trò HLV Park Hang Seo vào bán kết AFF Cup 2018. Phương án này sẽ giúp người hâm mộ không phải chen lấn, xếp hàng khổ sở như cảnh tượng đã xảy ra ở sân Mỹ Đình.

Tại vòng bảng, VFF chính thức đưa hệ thống bán vé trực tuyến vào sử dụng và đã có khoảng hơn 3.700 vé được bán ra qua hình thức này. Tuy nhiên, số lượng vé bán qua hình thức này vẫn chưa đáp ứng được cho người hâm mộ (NHM).

“Vừa qua VFF đã triển khai ba hình thức bán vé là online, qua công văn và trực tiếp tại một số địa điểm. Hai hình thức sau có nhiều bất cập. Công văn quá nhiều nên người mua vẫn phải xếp hàng. Bán trực tiếp thì xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy, phe vé còn đông hơn NHM. Vì vậy, chúng tôi đã tính tới khả năng đổi phương thức bán. Nếu Việt Nam vào bán kết, toàn bộ vé phân phối cho người hâm mộ sẽ được bán online”, Tổng thứ ký Lê Hoài Anh chia sẻ với VnExpress.

Cuối tuần trước, khi VFF triển khai bán vé trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy tại sân Mỹ Đình. Ngoài ra, số lượng công văn đăng ký cũng quá lớn, với nhu cầu đặt mua lên tới 60.000 vé trong khi sức chứa của sân khoảng 40.000. Các đơn vị không nhận được đủ số vé đăng ký đã phản ứng, bày tỏ sự không hài lòng

Để giải quyết tình trạng này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ tăng số lượng vé bán trực tuyến ở trận bán kết và chung kết nếu đội tuyển Việt Nam góp mặt.

Theo Zing, sẽ có khoảng 25.000 vé được triển khai bán trực tuyến. Mức tăng này là rất đáng kể so với các trận đấu tại vòng bảng.

vff se ban online 25000 ve neu viet nam vao ban ket aff cup 2018
Một trong những vấn đề của hình thức bán vé qua mạng từ phía VFF chính là việc kiểm kê, đối chiếu. (Ảnh: Vnexpress)

“Chúng tôi mới chỉ có phương án về cơ bản. Còn chi tiết thì cần bàn bạc và thống nhất thêm, đặc biệt về yếu tố kỹ thuật để làm sao phục vụ người hâm mộ tốt nhất”, Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu trả lời Zing tối 13/11.

Một trong những vấn đề của hình thức bán vé qua mạng từ phía VFF chính là việc kiểm kê, đối chiếu. Trong đợt trả vé đặt trực tuyến vừa qua, đơn vị này mất 3 ngày để trả cho NHM theo từng mệnh giá khác nhau.

Có những ý kiến cho rằng nên in vé điện tử giống một số hình thức như in hóa đơn ngân hàng hoặc vé máy bay.

vff se ban online 25000 ve neu viet nam vao ban ket aff cup 2018
Ông Lê Hoài Anh khẳng định tổng số vé được bán cho người hâm mộ là 24.000 chiếc. (Ảnh: Vnexpress)

Ông Lê Hoài Anh khẳng định tổng số vé được bán cho người hâm mộ là 24.000 chiếc. Trừ thêm số giấy mời, VFF còn khoảng hơn 10.000 vé. Số này được phân phối cho các nhà tài trợ của đội tuyển, cho các tổ chức có liên quan trực tiếp tới hoạt động bóng đá Việt Nam như các CLB, cầu thủ trong đội tuyển, các tổ chức như Trung tâm đào tạo trẻ, các Ban trọng tài… Thậm chí, các liên đoàn các môn khác cũng có yêu cầu và được phân phối.

Bình An (Tổng hợp)