Phát biểu sau trận đấu, HLV Eriksson thừa nhận Việt Nam là đội sở hữu đội hình mạnh nhất AFF Cup 2018.

Cụ thể, HLV Eriksson cho biết: “Chúc mừng các bạn đã vào chung kết. Tuyển Việt Nam mạnh, có tuổi trẻ và chơi đáng khâm phục. Để chiến thắng, chúng tôi phải có bàn thắng, và điều đó buộc tôi phải thay đổi. Nhưng thay đổi rồi thì Philippines bị trừng phạt.”.

Ông Eriksson thừa nhận: “Tuyển Việt Nam mạnh nhất năm nay, là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018. Chúng tôi muốn thắng đội mạnh nhất để chứng tỏ chúng tôi mạnh nhất. Một lần nữa, tôi chúc mừng người hâm mộ việt Nam”.

Quang Hải tỏa sáng mang về tấm vé vào chung kết AFF Cup cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: Zing)

Thất bại nhưng ông Eriksson khẳng định mình sẽ vẫn gắn bó với đội tuyển Philippines. Cựu HLV trưởng tuyển Anh cho biết ông cùng học trò vẫn còn một giải đấu rất quan trọng sẽ tới trong ít ngày nữa: “Kết quả trận đấu hôm nay không ảnh hưởng tới hợp đồng của tôi và Philippines. Tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình. Lúc này, chúng tôi sẽ nghĩ tới tương lai gần đó là vòng chung kết Asian Cup 2019. Hãy chờ tới lúc đó, biết đâu Philippines sẽ làm nên chuyện”.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu tập trung, bình tĩnh hóa giải những đường treo bóng vào vùng cấm của đối thủ và tổ chức những đợt phản công bài bản. Thành quả là 2 bàn thắng lần lượt ở phút 83 và 87 của Quang Hải và Công Phượng.

Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Nỗ lực trong những phút cuối giúp tuyển Philippines có bàn rút ngắn tỷ số do công của James Younghusband nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội khách giành vé đi tiếp. Giành chiến thắng 4-2 sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam ghi danh vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

HLV người Thuỵ Điển cũng thích thú với bầu không khí tại Mỹ Đình. Ông thừa nhận đây là bầu không khí bóng đá tuyệt vời bậc nhất trên thế giới không thua kém bất cứ những giải đầu hàng đầu nào.

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Video tổng hợp bàn thắng

Hoàng Minh (Tổng hợp)