Ai Cập thành lập ủy ban đặc biệt để điều tra nguyên nhân thất bại thảm hại của đội tuyển quốc gia tại Vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Người đứng đầu Ủy ban Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Ai Cập, ông Mohamed Faraj Amer, cùng một số nghị sĩ kêu gọi thành lập ủy ban điều tra về những vi phạm của Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFA) và những cáo buộc tham nhũng trong thời gian tham dự World Cup 2018, theo Egypt Independent.

Các nghị sĩ yêu cầu ủy ban điều tra lập báo cáo về mọi vi phạm và trình lên để có biện pháp xử lý, nhằm đảm bảo vai trò giám sát của Hạ viện.

Một số nghị sĩ khác yêu cầu quan chức của đội tuyển quốc gia, gồm Chủ tịch EFA Hani Abo Rida, chịu trách nhiệm về thất bại trong mùa World Cup.

Bộ trưởng Thể thao Ai Cập Ashraf Sobhy cũng tuyên bố sẽ không để mọi chuyện trôi qua dễ dàng. Thất bại của tuyển Ai Cập được miêu tả là “đáng hổ thẹn”. Luật sư Tarek Mahmoud cũng đệ đơn lên văn phòng công tố ở Alexandria cáo buộc Chủ tịch EFA lãng phí công quỹ.

Nghị sĩ Soliman al-Ameri đã đệ trình lên Thủ tướng và Bộ Thanh niên về những điểm bất thường của EFA trong mùa giải World Cup. Ông nhấn mạnh phải mở ngay một cuộc điều tra khẩn cấp, quy trách nhiệm cho những người liên quan đến việc tham nhũng và gây xao lãng cho cầu thủ.

Tuy nhiên, Ủy ban Thanh niên và Thể thao Ai Cập sẽ không điều tra vào chuyên môn bóng đá được các cầu thủ thể hiện trên sân.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban Thanh niên và Thể thao Samir al-Batikhi, mọi việc liên quan đến tuyển Ai Cập trong thời gian tham dự World Cup sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp đầu tuần sau.

Ai Cập điều tra thất bại thảm hại của tuyển quốc gia tại World Cup 2018
Đội tuyển quốc gia Ai Cập được dẫn dắt bởi HLV Hector Cuper. (Ảnh: Reuters)

Tuyển Ai Cập đến với Vòng chung kết World Cup 2018 với nhiều sự kỳ vọng khi trong đội hình có nhiều ngôi sao như: Mohamed Salah, Mohamed Elneny, Ahmed Elmohamady… và được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Hector Cuper.

Tuy nhiên, những “chiến binh Pharaoh” đã đưa người dân Ai Cập đi từ thất vọng này sang thất vọng khác với cả 3 trận toàn thua ở bảng A.

An Yên

Từ Khóa: