Theo bảng xếp hạng của tạp chí Times Higher Education, 3 trường đại học được bình chọn tốt nhất là: Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Stanford.

Giữa tháng 7, Times Higher Education (THE) – Tạp chí về tin tức và các vấn đề giáo dục bậc cao có trụ sở ở London (Anh) công bố bảng xếp hạng danh tiếng thế giới của hơn 1.250 trường đại học, trở thành bảng xếp hạng tầm quốc tế lớn nhất của TIME cho đến nay. Việc khảo sát bằng bảng hỏi được thực hiện từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019, nhận được 11.554 phản hồi đến từ 135 quốc gia. 

THE đưa tin, đây là bảng xếp hạng toàn cầu duy nhất đánh giá các trường đại học trong tất cả các nhiệm vụ cốt lõi: giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức và triển vọng quốc tế. Tạp chí đã sử dụng 13 chỉ số được hiệu chỉnh cẩn thận để cung cấp các so sánh toàn diện và cân bằng nhất, được các sinh viên, học giả, lãnh đạo trường đại học, ngành công nghiệp và chính phủ tin tưởng.

Các chỉ số được chia thành 5 nhóm: giảng dạy (môi trường học tập); nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng); trích dẫn khoa học (ảnh hưởng nghiên cứu); triển vọng quốc tế (giảng viên, sinh viên và nghiên cứu); và thu nhập của ngành (chuyển giao kiến ​​thức).

Việc tính toán các bảng xếp hạng cho năm 2019 được kiểm toán bởi công ty dịch vụ chuyên nghiệp PricewaterhouseCoopers (PwC), khiến bảng xếp hạng này phải chịu sự giám sát độc lập, đầy đủ nhất.

Trong top 10 trường đại học danh tiếng nhất thế giới 2019 gồm 7 trường của Hoa Kỳ và 3 trường của Vương quốc Anh.

Năm nay, Đại học Oxford của Anh quốc tiếp tục dẫn đầu, Đại học Cambridge vẫn giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Đây là hai trường trong nhóm lâu đời nhất thế giới, cũng từng là nơi học tập, nghiên cứu của nhiều lãnh đạo thế giới. Có tới 26 thủ tướng Anh, 26 chủ nhân giải Nobel trưởng thành từ Đại học Oxford.

Đại học Oxford (Anh) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng của THE (Ảnh: YouGov)

Đứng thứ 3 là ngôi trường của Hoa Kỳ, Đại học Stanford. Trong các bài báo cáo của The Princeton, Standford được xem là “ngôi trường mơ ước” của nhiều sinh viên và các bậc phụ huynh. Theo số liệu thống kê từ Stanford News, Stanford University, cựu sinh viên Đại học Stanford được đánh giá rất cao, trong số đó có rất nhiều người thành lập ra các công ty riêng như Google, Hewlett-Packard, Nike, Sun Microsystems, Instagram and Yahoo. Đây cũng là ngôi nhà của 59 người đạt giải Nobel và 2 người nhận huy chương Fields.

Đại học danh giá của Mỹ, Standford đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng (Ảnh: College Consensus)

Vị trí thứ 4, 5 của bảng xếp hạng là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Viện Công nghệ California. Vnexpress đưa tin, ở Việt Nam, một số học sinh đạt huy chương vàng Olympic quốc tế môn Hóa học và Vật lý chọn MIT cho bốn năm đại học, như Nguyễn Thế Quỳnh, Đinh Quang Hiếu hay Đinh Thị Hương Thảo.

Năm cái tên còn lại trong top 10 lần lượt là Đại học Harvard, Đại học Princeton, Đại học Yale, Cao đẳng Hoàng gia London và Đại học Chicago. Ngoài Cao đẳng Hoàng gia London đến từ Anh, các trường còn lại đều là đại diện của Hoa Kỳ.

Đại học Yale lần đầu lọt top 10 (Ảnh: ThoughtCo)

Top 10 Đại học danh tiếng nhất thế giới năm 2019

  1. Đại học Oxford
  2. Đại học Cambridge
  3. Đại học Stanford
  4. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)
  5. Viện Công nghệ California
  6. Đại học Harvard
  7. Đại học Princeton
  8. Đại học Yale
  9. Cao đẳng Hoàng gia London
  10. Đại học Chicago

videoinfo__video3.dkn.tv||0c8b2d4b3__