Người xưa có câu, “ nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Khái niệm sạch ở đây đương nhiên bao gồm cả yếu tố không khí trong nhà. Sử dụng nước xịt phòng là cách phổ biến nhất hiện nay nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ liên quan đến sức khỏe. Hãy cùng khám phá 5 cách thức đơn giản và hoàn toàn tự nhiên để có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm mát nhé.

1. Máy phun sương tinh dầu

Đây là một vật dụng không quá khó tìm, có tác dụng đưa mùi tinh dầu thơm lan tỏa khắp ngóc ngách trong phòng của bạn, và không chỉ không khí trong nhà có mùi thơm dễ chịu, mà nó còn giúp điều trị một số loại bệnh. Một số loại dầu có tác dụng làm giảm căng thẳng, nghẹt mũi, ổn định tâm trí và khơi dậy những cảm xúc tích cực.

Nếu muốn tiết kiệm tiền mua máy, bạn có thể sử dụng một cách truyền thống là nhỏ vài giọt tinh dầu vào một bát nước nóng, tác dụng cũng tương tự, dù hiệu quả có kém hơn đôi chút.

2. Nến có nguồn gốc tự nhiên

Thay vì sử dụng các loại nến công nghiệp thường được sản xuất từ paraffin, hãy chuyển sang các loại nến được làm từ sáp ong hoặc đậu nành. Khi đốt nến không chứa paraffin, chúng giải phóng các ion âm ra khắp không gian nhà. Các ion âm này sau đó sẽ liên kết với các ion dương trong không khí và khiến chúng rơi xuống đất thay vì tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến lá phổi của bạn.

3. Đèn đá muối

Đèn đá muối với nhiều hình thù khác nhau, được chế tác từ những khối đá muối tinh khiết hình thành cách đây hàng trăm triệu năm. Các khối đá muối tự nhiên được khoét lỗ, ruột có thể cắm bóng điện hoặc đốt bằng nến. Khi làm nóng, những tinh thể muối từ những chiếc đèn này sẽ hút các phân tử ion dương trong không khí (khói điện từ), bụi bẩn, tạp chất và tăng cường nồng độ ion âm – yếu tố giúp giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người.

4. Bột baking soda

Đặt và mở các hộp chứa banking soda xung quanh nhà, đặt ở nơi thường phát sinh mùi như đầu cửa ra vào, tủ quần áo, phòng tắm, … cũng có thể giúp gian phòng luôn sạch sẽ và thơm mát.

5. Dấm

Một cách tốt để xử lý mùi hôi là đổ vào bình xịt sương ba phần dấm trắng và một phần nước. Sau đó phun trực tiếp vào không khí. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả nó đem lại. Có thể mùi dấm hơi đặc trưng một chút nhưng chúng sẽ bay hơi rất nhanh.

Toàn những cách rất đơn giãn, dễ làm, lại hiệu quả. Bạn còn chờ gì nữa nào? Hãy thử luôn để tận hưởng một bầu không khí trong lành, thơm mát trong ngôi nhà của mình nhé.

Video xem thêm: 8 mẹo vặt gia đình thú vị mà bạn nên biết


Hoài Anh

Xem thêm: