Tuy các khảo cổ về người khổng lồ đã nhiều lần phát hiện những dấu tích không thể chối cãi về sự hiện diện của người khổng lồ trên trái đất, nhưng dường như các thông tin sau đó đều bị giấu nhẹm đi. Các vùng phát hiện di tích người khổng lồ cũng đột nhiên trở thành vùng cấm bay, cấm xâm phạm, ảnh chụp hiện trường bị cho là ảnh giả…Cũng giống như các dấu vết của UFO, đề tài này đối với các chính phủ có thể là đề tài “cấm kỵ”. 

Cũng giống như các dấu vết của UFO, đề tài người khổng lồ đối với các chính phủ là đề tài “cấm kỵ”. (Ảnh: baomoi.com)

Sự mất tích 80 bộ xương người khổng lồ ở Argedava, Romania

Vào những năm 1940, các nhà khảo cổ học đang giám sát một cuộc khai quật ở thị trấn Argedava, Romania, nhằm tìm kiếm các cổ vật vô giá trong đống tàn tích của một khu vực từng là thành trì vĩ đại nhất của vua chủng tộc người Dacia là Burebista. Người dân địa phương là nhân lực đào bới chủ lực, và họ đã rất phấn khởi khi có thể kiếm thêm chút ít trong giai đoạn khó khăn khi đó.

Trong số họ có một người tên là Ionita Florea, hiện đã là một cụ già trên 80 tuổi. Ông là người đã đào được một hộp sọ khổng lồ, hai đến ba lần kích cỡ hộp sọ thông thường. Khi ông thông báo cho những nhà khảo cổ, thì ngay lập tức các công nhân bị cho thôi việc để các nhà nghiên cứu thay thế họ bắt tay vào công việc đào bới. Các di vật phát hiện được đã được chất lên xe tải và chở đi trong một bầu không khí bí ẩn đến mức tuyệt đối.

Bộ xương một người khổng lồ được phát hiện ở Romania. (Ảnh: turnulluibabel.wordpress.com)

Sau cuộc khai quật, họ đã thu thập được tổng cộng 80 bộ xương, hầu hết trong số chúng vẫn còn hoàn chỉnh. Họ cũng đã đào được một chiếc bình gốm khổng lồ chứa đầy gạo bên trong.

Cho tới ngày nay, không ai biết những bộ xương đó hiện đang ở đâu.

Sự biến mất bí ẩn của bộ xương người khổng lồ cao 10 mét

Vào năm 1976, khi thai khác mỏ Rosia Montana, người ta đã tìm thấy một bộ xương người khổng lồ có chiều dài 10m, trong đường hầm của người Hyperborea. Nhiều người cho rằng, đây là bộ xương của người khổng lồ.

Đường hầm của người Hyperborea hay còn gọi là “Đường hầm số 13”, nằm bên dưới làng Cornea. Nhiều thông tin cho rằng, đường hầm này xây dựng khoảng 5.500 năm trước, bởi người Agathyrsi. Đến tháng 2/2012, một nhóm các nhà địa chất đã lần theo mạch vàng và tiếp cận được tầng hầm của đường hầm. Khi đó, họ đã phát hiện ra một tấm bia mộ được làm từ một loại đá quý hiếm.

Ngay sau đó, các nhà khoa học đã lấy mẫu của tấm bia đi phân tích. Và kết quả cho thấy tấm bia mộ này được cấu thành từ 55% bụi vàng karat, 15% bụi granit và 30% vôn-fram. Đặc biệt, loại đá hỗn hợp này đã được chế tạo bằng một công nghệ chưa từng được tìm thấy.

Phát hiện được một bộ xương có chiều dài lên đến 10 m. (Ảnh: Oculto Revalado A Verdade)

Trước đó, đường hầm này từng được các nhà khảo cổ học phát hiện nhiều chuyện dị thường và đáng kinh ngạc. Một trong những điều dị thường đó là phát hiện bộ xương của một người khổng lồ cao 10m. Chính vì điều này nên đường hầm này đã bị đóng cửa vĩnh viễn, bộ xương người khổng lồ kia cũng bặt vô âm tín kể từ đó.

Những người dân làng ở Scaieni, Dãy núi Buzaului, Romania bị buộc phải giữ im lặng

Vào những năm 1940, những người dân làng ở Scaieni đã phát hiện được một khu mộ người khổng lồ thời cổ đại khi đang trồng một vườn táo. Một lần nữa, chính kích thước khổng lồ của hộp sọ đã làm mọi người hết sức ngạc nhiên.

Hộp sọ khổng lồ Argedava, Romania (Ảnh: tinhhoa.net)

Bên cạnh những bộ xương hoàn chỉnh, dân làng cũng tìm thấy các mảnh đồ gốm, trang sức và các bức tượng kim loại kỳ quái cao khoảng 1 m. Một đội các nhà khảo cổ đã đến, đào bới mọi thứ và biến mất sau đó. Không có thông báo chính thức nào được đưa ra và người dân địa phương đã từ chối thảo luận về điều đã xảy ra sau khi công bố phát hiện của mình.

Phải chăng họ đã bị ép buộc phải im lặng?

Sự đe dọa của người đàn ông bí ẩn

Vào năm 2009, một kênh truyền hình địa phương đã mở một cuộc điều tra về người khổng lồ và các đường hầm bí ẩn bên dưới ngọn núi Bucegi. Ngay khi bản tin chuẩn bị được lên sóng thì họ nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông từ chối nêu danh tính của mình. Người này đã đe dọa các nhà báo phải ngừng ngay cuộc điều tra của họ. Theo lời của người đàn ông đó, họ đang “chơi một trò chơi nguy hiểm.”

Hệ thống thông đạo ngầm bên trong dãy núi Bucegi. (Ảnh: bibliotecapleyades.net)

“Ngừng ngay việc thảo luận về [dãy núi] Bucegi. Không thể công khai những thông tin như vậy. Có một số cơ cấu nhất định khi xử lý các trường hợp loại này. Các người sẽ không muốn biết chúng tôi là ai, các người sẽ không muốn phỏng vấn chúng tôi đâu. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói.” Sau đó người đàn ông đó gác máy và việc phát sóng bị gián đoạn.

Lệnh cấm khai quật ngôi mộ người khổng lồ trên đảo Pulau Upeh, Malacca, Malaysia

Gần đây nhất, những bộ xương khổng lồ trong một hang động trên hòn đảo hẻo lánh Pulau Upeh, ngoài khơi bang Malacca ở Malaysia lại khiến dư luận phải giật mình. 

Ông Azman Wahab, trợ lý của nhà sử học Mohd Fuad bên một mộ lớn ở Pulau Upeh. (Nguồn: The Star)

Nhà sử học Malaysia Mohd Fuad Khusari M. Said cho biết những bộ hài cốt này to lớn từ 3 tới 5 mét, trước đó ở Malaysia đã có các ngôi mộ cỡ lớn tương tự của Quốc vương Ariffin và 7 anh em chiến binh ở Pulau Besar thuộc bang Johor. Chủ tịch Hội nghiên cứu Lịch sử và Yêu nước Malaysia Tiến sĩ Mohd Jamil Mukmin cho hay ở Malaysia có rất nhiều ngôi mộ to lớn như vậy!

Nhưng chỉ có điều chúng không được phép khai quật

Giấu nhẹm thông tin 18 bộ xương người khổng lồ tại Wisconsin (Mỹ)

Ngày 4/5/1912, The New York Times đăng tải bài báo viết về việc các nhà khảo cổ thuộc ĐH Beloit (Mỹ) khai quật được 18 bộ xương người khổng lồ tại khu vực hồ Delavan, Wisconsin.

Tháng 5 năm 1912, các nhà khảo cổ thuộc ĐH Beloit (Mỹ) khai quật được 18 bộ xương to lớn, sự việc nhanh chóng thu hút giới truyền thông với hơn 200 vụ việc đề cập tới, sự việc được báo cáo là “tìm thấy hài cốt người khổng lồ”.

Ngày 4/5/1912, The New York Times đăng tải bài báo viết về việc các nhà khảo cổ thuộc ĐH Beloit (Mỹ) khai quật được 18 bộ xương người khổng lồ tại khu vực hồ Delavan, Wisconsin, nhưng ngay sau đó, những thông tin bị giấu nhẹm, và tìm mọi cách nói rằng bức ảnh này là ảnh giả…

Vì sao thông tin người khổng lồ bị giấu nhẹm?

Các sự kiện khai quật được hài cốt người khổng lồ xảy ra trên khắp thế giới. Nhưng lại luôn có một sự thiết hụt các bằng chứng rõ ràng mỗi khi ai đó báo cáo phát hiện được các bộ xương khổng lồ. Giới chức tránh thường đến ngay sau đó, để lại phía sau những di chỉ khai quật được che đậy một cách vội vàng, không để lại chút di vật còn sót lại nào và những người dân địa phương thì im hơi lặng tiếng. 

Và sau những nghi ngờ về một tổ chức bí ẩn và quyền lực nào đã tìm cách ngăn cản truyền thông công bố về sự tồn tại của người khổng lồ, người ta tìm ra một cái tên: Viện Smithsonian.

Viện Smithsonian. (Ảnh: wikipedia)

Viện Smithsonian thành lập với tôn chỉ “tăng cường và phổ biến” kiến thức. Joseph Henry, vị giám đốc đầu tiên muốn phát triển Viện như một cơ quan nghiên cứu khoa học. Cơ sở của Viện nhanh chóng biến thành nơi tàng trữ các bộ sưu tập của chính phủ liên bang.

Năm 1842 Hải quân Hoa Kỳ hoàn tất cuộc hải hành bốn năm vòng quanh thế giới và thu thập về hàng trăm nghìn mẫu động vật, thực vật, thổ vật cùng các di vật thuộc nhiều bộ môn. Bộ sưu tập đó được bổ túc bởi các cuộc khảo cứu tiếp theo khi Hoa Kỳ mở rộng sang miền Tây. Cuộc khảo sát biên giới Mỹ-Mễ và cuộc khảo sát đường sắt xuyên lục địa Bắc Mỹ đem về nhiều cổ vật của các bộ lạc Da Đỏ và sinh vật mới.

Vì các bộ sưu tập đồ sộ đó, Viện thu hút được nhiều chú ý của giới khoa học gia thiên nhiên vào thập niên 1850, 1860. Kết quả là “Câu lạc bộ Megatherium” ra đời, một tổ chức có tính cách trao đổi kiến thức nhưng cũng là nơi giao du của giới trí thức đương thời.

Viện Smithsonian là một nơi rất uy tín với giới tri thức Mỹ. Quyền lực của Viện Smithsonian cũng rất lớn, Đứng đầu Viện là một Viện trưởng (chancellor) do Chánh án Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ kiêm nhiệm. Hội đồng Quản trị gồm có 17 thành viên, trong đó 8 vị là viên chức trong chính phủ Hoa Kỳ: Chánh án Tối cao Pháp viện, Phó tổng thống, 3 nghị sĩ do phó tổng thống bổ nhiệm, và 3 dân biểu do chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ (Speaker of the House) bổ nhiệm. Chín vị còn lại là do Quốc hội bỏ phiếu chọn nhưng không được là người trong Quốc hội. 

Viện Smithsonian có  tác phẩm “Human Evolution Timeline Interactive”, (tạm dịch là: sơ đồ mốc thời gian tiến hóa của  người), một sản phẩm tuân theo các quy luật của thuyết tiến hóa, hiện đang là quan điểm chính thống trong giáo dục.

Một trong những Human Evolution Timeline Interactive của thuyết tiến hóa (Ảnh: humanorigins.si.edu)

Chính vì thế sự tồn tại của những bộ xương người khổng lồ là một điều trớ trêu. Thuyết tiến hóa cho rằng con người là do động vật tiến hóa thành và dự đoán sự hiện diện của con người trên trái đất không quá 1 vạn năm, trong khi những tư liệu khảo cổ học đã chứng minh người khổng lồ tồn tại từ những niên đại rất xa xưa và sự tồn tại của họ không ăn nhập gì với thuyết tiến hóa.

Điều này dĩ nhiên là sự “báng bổ” ghê gớm với Viện Smithsonian. Và với quyền lực của mình trong tay, viện này đã tìm mọi cách để bảo vệ quan điểm tiến hóa kéo dài hàng trăm năm của mình.

Ngoài việc buộc các hãng truyền thông, các nhà khảo cổ, người dân phải im lặng, theo một số thông tin cho rằng viện Smithsonian cũng đã phá hủy hàng ngàn bộ xương khổng lồ.

Mới đây, tòa án tối cao Mỹ đang bắt ép Viện Smithsonian phải công bố những tài liệu bí mật từ những năm 1990, trong đó có sự kiện phá hủy hàng ngàn bộ xương, nhưng cho đến nay, mọi chuyện vẫn chìm trong im lặng.

Theo một số thông tin cho rằng viện Smithsonian đã phá hủy hàng ngàn bộ xương khổng lồ. (Ảnh: baomoi.com)

Lời người biên tập:

Trước đây, công nghệ thông tin chưa phát triển, hiểu biết về thế giới, xã hội của con người bị giới hạn bởi một vài kênh truyền thông, một vài nhà xuất bản. Xã hội thông tin một chiều như vậy, chúng ta rất khó kiểm chứng được thông tin chính xác về sự tồn tại của người khổng lồ là thật hay chỉ là trò lừa bịp. Nhưng ngày nay, sự phổ biến về các nguồn thông tin cho chúng ta cái nhìn đa chiều và chân thực về một vấn đề. Và ta không khỏi giật mình khi nhận ra rằng, nhiều điều trước đây tưởng chừng như là chân lý như thuyết tiến hóa chỉ là trò lừa độc đoán của một vài nhà khoa học và tổ chức hắc ám nhưng đầy quyền lực và họ có thể làm bất kỳ điều gì để bảo vệ nó.

Câu chuyện về sự tồn tại của người khổng lồ cũng chịu số phận tương tự. Chỉ độ hai mươi năm trước, sự hiện diện của người khổng lồ vẫn được coi là hoang đường. Nhưng ngày nay mọi chuyện đã khác, với sự phong phú của thông tin chúng ta đã có thể đưa ra đánh giá về sự hiện diện của người khổng lồ đã từng có thật trong những thời kỳ lịch sử xa xưa, cho dù họ không có trong thuyết tiến hóa.

Nam Minh