U23 Việt Nam, Lan Phương, Mỹ Tâm… đều là những người được vinh danh tại các hạng mục quan trọng của VTV Awards 2018.

Lễ trao giải VTV Awards 2018 mang chủ đề Sắc màu diễn ra vào tối ngày 7/9 tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam.

Vượt qua nhiều cái tên sáng giá như Lương Xuân Trường, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp… đội tuyển U23 Việt Nam nhận giải Nhân vật của năm. Đây là hạng mục tôn vinh những cống hiến và đóng góp của các cá nhân, tập thể trong việc truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Trong năm qua, U23 Việt Nam là những nhân vật để lại dấu ấn mạnh mẽ khi giành thành tích cao tại Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018. Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Thái Quý, Thành Chung đã đại diện cho tập thể U23 Việt Nam lên nhận giải tối qua.

u23 viet nam ca mot doi an oan duoc vinh danh tai vtv awards 2018
Cầu thủ Đức Huy chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn trong các giải đấu sắp tới sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được nhiều thành tích hơn, trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người hơn”. (Ảnh: VTV)

Giành chiến thắng ở hạng mục Người dẫn chương trình ấn tượng là Ngô Kiến Huy. Bước chân vào làng giải trí với vai trò ca hát, những năm gần đây, Ngô Kiến Huy chủ yếu tập trung dẫn chương trình liên quan tới âm nhạc.

Bên cạnh đó, chương trình Điều ước thứ 7: Bản hòa tấu cha và con (câu chuyện về hành trình 15 năm chạy chữa bệnh cho con trai của NSƯT Quốc Tuấn) giành giải Chương trình Văn hóa – Khoa học Xã hội – Giáo dục ấn tượng. Diễn viên Quốc Tuấn cùng con trai – bé Bôm và MC Diệp Chi đều có mặt để nhận giải.

u23 viet nam ca mot doi an oan duoc vinh danh tai vtv awards 2018
MC Diệp Chi cho hay: “Bôm yêu đàn tới mức trong đợt tổng kết vừa rồi đạt số điểm 9,5 và lọt top 5 sinh viên có số điểm cao nhất tại khoa Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của những người làm chương trình”. (Ảnh: Dân Trí)

Hình ảnh thời sự ấn tượng được trao cho cho ê-kíp của BTV Quốc Khánh – Ban Sản xuất các chương trình Thể thao. Hình ảnh Người dân cả nước ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam và trận đấu tại Thường Châu, Trung Quốc với Uzbekistan gây xúc động tới người xem.

Lan Phương vượt qua Bảo Thanh, Nhã Phương khi được xướng tên ở hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng. Lan Phương được đánh giá cao về diễn xuất khi vào vai Diệu trong Cả một đời ân oán. Hồng Đăng cũng giành giải Diễn viên nam ấn tượng với vai Phong trong Cả một đời ân oán. Ê-kíp phim truyền hình đình đám này còn thắng lớn khi ẵm thêm giải Phim truyền hình ấn tượng của năm.

u23 viet nam ca mot doi an oan duoc vinh danh tai vtv awards 2018
Bộ đôi Cả một đời ân oán ẵm giải Nam/nữ diễn viên ấn tượng của năm.

Danh hiệu Ca sĩ ấn tượng được trao cho Mỹ Tâm. Đây là lần thứ 2 giọng ca Ước gì nhận giải này. Tuy nhiên, do lý do công việc, Mỹ Tâm đã không có mặt tại lễ trao giải.Hạng mụcChương trình của năm thuộc về Táo quân – Gặp nhau cuối năm. Nhiều năm nay, chương trình đã trở thành món ăn tinh thần của mọi người mỗi dịp Tết đến xuân về.

VTV Awards là giải thưởng thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2014. Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn cũng như có tác động tích cực đến cộng đồng xã hội.

Khác với mọi năm, VTV Awards 2018 có sự thay đổi về số lượng hạng mục. Từ 11 hạng mục, VTV Awards 2018 còn 10 hạng mục. Trong đó, hạng mục Nghệ sĩ hài của năm đã bị bỏ.

Hoài Phương (Tổng hợp)