Phim Bước chân đầu tiên (First man) kể về cuộc đời của phi hành gia Neil Armstrong, được lựa chọn chiếu mở màn đêm khai mạc LHP Quốc tế Venice lần thứ 75.

Bước chân đầu tiên được chuyển thể từ cuốn sách The First Man: The life of Neil Armstrong của James R. Hansen. Bộ phim tái hiện cuộc đời thăng trầm của phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong trong giai đoạn 1961-1969.

Phim về Neil Armstrong chiếu mở màn LHP Quốc tế Venice 2018

Thông qua những thước phim chân thật, Bước chân đầu tiên giúp người xem hiểu hơn về những cống hiến và mất mát của Neil Armstrong khi trở thành “người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng”. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng như Ryan Gosling, Jason Clarke, Claire Foy…

Phim về Neil Armstrong chiếu mở màn LHP Quốc tế Venice 2018
Qua Bước chân đầu tiên, cuộc sống của nhà du hành vũ trụ huyền thoại sau khi trở về từ Mặt trăng cũng được khắc họa rõ nét.

Bước chân đầu tiên do Damien Chazelle làm đạo diễn. Anh sinh năm 1985, được biết đến nhiều nhất qua La La Land. Bộ phim nhận được 14 đề cử Oscar và giành chiến thắng tại 6 hạng mục. La La Land cũng lập kỷ lục với 7 giải Quả Cầu Vàng, 5 giải BAFTA trong số 11 đề cử.

Nhờ tác phẩm nhạc kịch này, Damien Chazelle cũng trở thành người trẻ nhất giành giải Đạo diễn xuất sắc Oscar 2017.

Phim về Neil Armstrong chiếu mở màn LHP Quốc tế Venice 2018
Đạo diễn Damien Chazelle

Damien Chazelle cho hay: “Tôi rất vinh dự khi nhận được lời mời từ phía BTC LHP Venice. Thật tuyệt vời khi được chia sẻ thông tin này với đông đảo khán giả ở thời điểm cận kề với lễ kỷ niệm lần thứ 49 ngày đầu tiên con người đặt chân lên Mặt trăng. Tôi đang nóng lòng chờ đợi tới ngày Bước chân đầu tiên được ra mắt tại LHP danh tiếng này”.

LHP Quốc tế Venice là LHP uy tín và lâu đời nhất thế giới, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1932. Từ đó, sự kiện diễn ra thường niên vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 trên đảo Lido, Venice, Italia. Giải thưởng chính của LHP Venice là Sư tử vàng (Leone d’Oro) cho tác phẩm hay nhất.

LHP Quốc tế Venice 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29/8-9/9.

Yến Yến