Mặc dù là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay của điện ảnh Bắc Mỹ, bom tấn Avengers: Infinity War vẫn bị đánh bại bởi Black Panther (Chiến binh báo đen) trong danh sách đề cử MTV Movie & TV Awards 2018.

Ban tổ chức MTV Movie & TV Awards 2018 vừa công bố danh sách đề cử năm nay. Theo đó, Black Panther là tác phẩm điện ảnh nhận nhiều sự quan tâm nhất với 7 đề cử, bao gồm: Phim xuất sắc nhất, Dàn diễn viên ăn ý nhất, Cảnh chiến đấu xuất sắc nhất, Diễn viên xuất sắc nhất mảng điện ảnh, Người hùng xuất sắc nhất, Phản diện xuất sắc nhất và cướp cảnh xuất sắc nhất.

Đánh bại Infinity War, Black Panther dẫn đầu danh sách đề cử MTV Movie Awards 2018
Black Panther được đánh giá cao tại MTV Movie & TV Awards 2018.

Trong đó Chadwick Boseman nhận 2 đề cử cùng lúc – diễn viên điện ảnh và Người hùng xuất sắc nhất, còn Michael B. Jordan được đề cử vai phản diện xuất sắc nhất.

Ra rạp hồi trung tuần tháng 2, Black Panther của đạo diễn Ryan Coogler đã lập nên nhiều kỷ lục phòng vé. Với hơn 1,33 tỷ USD doanh thu toàn cầu, đây hiện là một trong 10 tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Trong khi đó, Avengers: Infinity War – bom tấn lớn nhất của MCU quy tụ hơn 20 nhân vật siêu anh hùng, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại (630 triệu USD cho 3 ngày công chiếu). Tuy vậy, phim lại chỉ nhận về 3 đề cử ở các hạng mục: Cuộc đấu ấn tượng nhất, Nhân vật phản diện xuất sắc nhất (Thanos của Josh Brolin) và Phim hay nhất.

Đánh bại Infinity War, Black Panther dẫn đầu danh sách đề cử MTV Movie Awards 2018
Avengers: Infinity War dành 3 đề cử.

Phim truyền hình siêu nhiên kinh dị Mỹ Stranger Things (Cậu bé mất tích) đứng thứ nhì với 6 đề cử, trong đó Màn diễn xuất sắc nhất dành cho cậu bé 14 tuổi Millie Bobby Brown.

Các bộ phim được đề cử còn có phim rùng rợn IT với 4 đề cử và Avengers Infinity War, Wonder Woman (Nữ thần chiến binh), Star Wars: The Last Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng), Girls Trip với 3 đề cử. Cũng được gọi tên với hai hạng mục là Ready Player One, Jumanji Thor: Ragnarok.

Lễ trao giải MTV Movie & TV 2018 sẽ diễn ra tại Los Angeles vào ngày 18/6 do nữ diễn viên Tiffany Haddish đảm nhiệm vai trò dẫn dắt với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám. Khán giả sẽ là người quyết định cá nhân và tác phẩm chiến thắng thông qua kết quả bầu chọn trên hệ thống MTV.

Nguyễn Hiệp