Đối với người đàn ông, cách ăn mặc không chỉ thể hiện phong thái mà còn thể hiện con người của họ. Tuy nhiên, để xây dựng được một phong cách thời trang của riêng mình, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian, và chắc chắn không tránh khỏi những sai lầm cơ bản này.

Dưới đây là 7 lỗi thời trang cơ bản, tuy nhỏ nhưng rất hay gặp đối với nam giới chúng ta:

Sử dụng quá nhiều phụ kiện

l

Trang sức hay phụ kiện là những thứ không thể thiếu để tạo điểm nhấn, thể hiện cá tính và phong cách ăn mặc. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ mắc phải lỗi về trang phục nếu lạm dụng phụ kiện quá mức hoặc không tiết chế những chi tiết rườm rà. Những món phụ kiện thiếu tinh tế có thể gây phản cảm cho dù bộ trang phục bạn chọn có đẹp và lịch lãm đến mức nào.

v

Bạn nên nhớ: Quy tắc “less is more” – càng ít thì càng đẹp! Đừng trang trí tất cả phụ kiện của bạn lên trên một bộ trang phục. Gu thẩm mỹ cũng thể hiện ở màu sắc và chất liệu của những món phụ kiện.

Người đàn ông lịch lãm chỉ cần 1 điểm nhấn chính trên bộ trang phục của mình là được, ví dụ như: Một chiếc đồng hồ đắt tiền, hay chiếc cà vạt lụa được thắt thật cầu kỳ và đẹp mắt.

Mang dép lê vô tội vạ

d

Đồng ý, dép lê là thứ tiện lợi nhất. Nhưng, thật ra công năng của nó không nhiều, bạn chỉ có thể diện chúng thoải mái khi đi dã ngoại hoặc đi biển. Thế nhưng hằng ngày chúng được dùng một cách vô tội vạ.

Nhất là mỗi khi ra đường, chúng ta không hiếm gặp cảnh nhiều chàng nhỏ có, lớn có mang dếp lê với quần jeans, quần tây, quần ngố… nhìn không đẹp chút nào.

58c1-6

Thế nên bạn để vừa thoải mái, lại hợp thời trang thì chỉ cần chú ý một tý, tùy vào bộ đồ mà bạn đang mặc thì có thể kết hợp với dày lười, sandal tử tế hoặc giày thể thao loại nhã nhặn… là ổn thôi.

Để giày quá cũ và bẩn

ao1

Liên quan đến đôi chân, thì rất nhiều đàn ông hay mang những đôi giày quá cũ và bẩn ra ngoài. Không phải vì họ không có tiền hay không có thời gian, mà do quá lười. Ngại phải tốn thời gian chọn lựa giày mới nên cứ mang mãi một đôi giày tây cũ đã bạc lại mòn đế do sử dụng thời gian quá lâu.

d

Vì vậy, nếu bạn muốn không cần giành nhiều thời gian vào việc này, thì chịu khó tốn tiền, đầu tư hẳn một đôi dày da thật: Vừa sang, vừa bền lại đẹp.

Tuy nhiên, có nhiều người vì công việc nên phải ra đường thường xuyên, nhiều lúc thời tiết lại thất thường khiến đôi giày bám đầy bẩn. Thế nên, sau khi đi về, bạn cần bỏ chút thời gian để làm sạch chúng nhé.

Cài khuy dưới cùng của áo vest

do

Tuy đây là một chi tiết nhỏ nhưng trong thời trang nam giới rất nhiều người thường hay mắc phải. Hầu hết các quý ông lầm tưởng rằng chiếc khuy cuối cùng trên áo vest phải được cài, và như thế chiếc áo sẽ trông vừa người và gọn gàng hơn?

v

Tuy nhiên, suy nghĩ đó hết sức sai lầm, bởi vì việc cài hết khuy áo sẽ khiến cho các quý ông trở nên không thoải mái và gặp khó khăn khi di chuyển. Hãy để ý mà xem, khi đó, ve áo của bạn sẽ bị đẩy lên, chiếc áo sẽ bị ôm sát vào người, tạo nên những vết nhăn nhúm rất khó chịu.

Cho nên khi để hờ một nút cuối, bạn sẽ trông phóng khoáng và nam tính hơn rất nhiều đấy.

Để ví quá dày

b1

Chiếc ví quá dày sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn và chính bạn cũng cảm thấy khó chịu vì điều đó nhất là ở mông mỗi khi ngồi xuống. Bộ đồ mà bạn đang mặc rất phẳng phiu bỗng dưng trở nên xấu chỉ vì một chiếc ví thì thật đúng là không thuận mắt chút nào.

b2

Vì vậy, hãy loại bỏ bớt những giấy tờ không cần thiết trong ví để làm giảm độ phồng. Bên cạnh đó, không nên bỏ quá nhiều tiền trong ví, chỉ cần bỏ vừa đủ xài. Như vậy sẽ giúp bạn đánh bẹp chiếc ví dày, đồng thời cũng kiểm soát được chi tiêu cho cá nhân.

Mặc quần ống quá dài

h

Hầu hết đàn ông, họ không bao giờ để ý rằng, với một chiếc quần quá dài trùm lên trên giày sẽ khiến họ trở nên luộm thuộm và rất khó chấp nhận. Không những thế, nó còn tạo cảm giác khiến bạn bị lùn đi trong mắt mọi người.

Hãy nhớ rằng, vừa vặn là tiêu chí hàng đầu khi chọn trang phục. Một bộ đồ dù đẹp tới đâu, nhưng lại quá rộng hoặc quá chật đối với người mặc, thì giá trị của nó cũng không còn. Đừng để mất điểm trong mắt người khác chỉ vì sai lầm không đáng có này.

Sét đồ đen với tất trắng

t

Khi nhắc đến đôi tất trắng và bộ đồ đen, tất cả chúng ta đều liên tưởng ngay tới hình ảnh Michael Jackson với những bước nhảy uyển chuyển của vũ điệu Moon Walk. Nhưng rất tiếc, bạn lại không phải là ông hoàng nhạc Pop ấy, nếu bạn thử kết hợp bộ suit đen lịch lãm với đôi tất trắng, tự bạn sẽ thấy sự vô duyên mà chúng mang lại.

o

Vì sao không nên chọn tất trắng khi mặc suit đen? Đơn giản là vì sự kết hợp đó sẽ đem lại đứt gãy về màu sắc khiến người xung quanh khó chịu khi nhìn vào. Nó phá vỡ tổng thể của bộ suit lịch lãm, tạo nên một điểm nhấn, một khoảng trống cực kỳ vô duyên trên vẻ ngoài của bạn.

Nên nhớ, tất trắng chỉ dùng để chơi thể thao, nếu bạn mặc áo phông trắng với quần short trắng và đi giày thể thao thì chọn tất trắng là cực kỳ đúng đắn về cách kết hợp màu sắc. Còn với suit, tất trắng sẽ phá hỏng hoàn toàn sự chỉn chu trong phong cách lịch thiệp của một người đàn ông.

Hà Châu tổng hợp

Xem thêm: