Tiền đạo số 9 của đội tuyển Bỉ Lukaku đã lập cú đúp vào lưới Tunisia để vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2018 cùng Cristiano Ronaldo.

Với 4 bàn thắng ghi được sau 2 lượt trận, Lukaku đang tạm dẫn đầu danh sách phá lưới cùng Ronaldo (tính tới trước trận Bồ Đào Nha – Iran).

Sự tỏa sáng của chân sút sinh năm 1993 giúp Bỉ có chiến thắng đậm 3-0 (vs Panama) và 5-2 (vs Tusinia), đứng đầu bảng G. Ở trận gặp Tunisia, Lukaku đáng ra có thể tìm kiếm một cú hat-trick, nhưng HLV Roberto Martinez đã quyết định rút anh khỏi sân từ phút 59.

Lukaku rượt đuổi sát sao Ronaldo trong cuộc đua phá lưới World Cup 2018
Lukaku liên tiếp nổ súng, góp phần làm nên những chiến thắng đậm của tuyển Bỉ.

Trong khi đó, CR7 vẫn là cầu thủ duy nhất ghi hat-trick từ đầu World Cup 2018. Đó là 3 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha ở trận ra quân của Bồ Đào Nha tại bảng B. Ở trận thứ hai, Ronaldo là người ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại Morocco. Cả 4 bàn mà Bồ Đào Nha đang có tại Nga đều do Ronaldo thực hiện.

Lukaku rượt đuổi sát sao Ronaldo trong cuộc đua phá lưới World Cup 2018
CR7 cũng đang có một mùa thi đấu tỏa sáng.

Trong số các chân sút tiềm năng còn lại, Denis Cheryshev (Nga) và Diego Costa (Tây Ban Nha) đang sở hữu 3 bàn. Những cầu thủ đã có 2 bàn là Philippe Coutinho (Tây Ban Nha), Eden Hazard (Bỉ), Harry Kane (Anh), Ahmed Musa (Nigeria), Mile Jedinak (Australia), Luka Modric (Croatia) và Artem Dzyuba (Nga).

Mặc dù CR7 đã 2 lần đoạt phần thưởng “cầu thủ hay nhất trận” còn Lukaku chỉ có 1 lần nhưng cầu thủ người Bỉ lại được đánh giá là hiệu quả hơn hẳn đồng nghiệp nếu xét riêng về số cú sút dứt điểm.

Cụ thể, tiền đạo của Real Madrid phải mất 5 lần dứt điểm mới có được bàn thắng trong khi đó với Lukaku, con số này giảm còn một nửa. Tỉ lệ dứt điểm trúng đích của cầu thủ người Bỉ cũng trội hơn rõ ràng (80% so với 67%).

Ở lượt trận thứ 3, Lukaku sẽ có cơ hội để tỏa sáng khi tuyển Bỉ sẽ đối đầu Anh – một đối thủ rắn mặt hơn nhiều so với Panama và Tunisia. Trong khi đó, CR7 sẽ có cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn khi gặp Iran.

Hạ Nguyên