Sau khi AFF Cup 2018 khép lại, cây bút Gabriel Tan của FOX Sports đã chọn ra 5 cầu thủ tiêu biểu của Việt Nam.

Cuộc tranh hùng AFF Cup 2018 đã chính thức kết thúc, FOX Sports đã chọn ra 5 cầu thủ tiêu biểu của Việt Nam, theo báo Tuổi Trẻ.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do ESPN lựa chọn. (Ảnh: Kenh14)

FOX Sports đánh giá Văn Lâm là thủ môn hay nhất giải nhờ khả năng làm chủ vòng cấm cực tốt, không chiến ấn tượng và sự phản xạ nhanh nhẹn.

Nhắc đến Quế Ngọc Hải, ông Tan đánh giá đội phó của tuyển VN có sự lột xác trong lối chơi khi từ người nóng tính trở thành thủ lĩnh gương mẫu.

Giải thích lý do chọn Văn Hậu, biên tập viên của FOX Sports cho rằng cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội có khả năng chuyền bóng ấn tượng, giàu tốc độ và thi đấu khá toàn diện.

Với việc được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải, Quang Hải tất nhiên được chọn vào một vị trí trên hàng tiền vệ và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ông Tan.

Trong khi đó, Anh Đức được ông Tan đánh giá là tiền đạo “xuất chúng” khi ghi bốn bàn thắng và có vai trò quan trọng cho chức vô địch của Việt Nam.

Nhiều CĐV cho rằng với đội hình này, trung vệ Trần Đình Trọng xứng đáng có chỗ. Anh là hậu vệ chơi hay nhất ĐT Việt Nam trong chiến dịch AFF Cup 2018.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do FOX SPORTS bầu chọn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ở vị trí HLV, thầy Park Hang-seo vượt qua Tan Cheng Hoe trở thành vị chiến lược gia xuất sắc nhất giải. Chiến thuật phòng ngự phản công và những tình huống thay người chuẩn xác của ông đã giúp Việt Nam lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Adisak Kraisorn, “Vua phá lưới” của giải đấu năm nay không lọt vào đội hình tiêu biểu vì 6 trong 8 bàn thắng của anh là ghi vào lưới Timor Leste trong chiến dịch vòng bảng.

Những cái tên còn lại trong đội hình tiêu biểu của FOX Sports là trung vệ Shahrul Saad (Malaysia), Pansa Hemviboon (Thái Lan), hậu vệ Syahmi Safari (Malaysia), tiền vệ Thitipan Puangchan (Thái Lan), Syamer Kutty Abba (Malaysia) và tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia).

Thanh Thanh (tổng hợp)