Chỉ còn vài ngày nữa trái bóng World Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên đất Nga và hiện các dịch vụ “ăn theo” giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã rất sôi động.

Thông tin Việt Nam mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 không chỉ khiến người hâm mộ môn thể thao vua vỡ òa xúc cảm mà còn khiến nhiều người kinh doanh vui mừng vì trúng dịp làm ăn. Từ dịch vụ cho thuê máy chiếu, tivi đến những chương trình khuyến mại tưng bừng của các siêu thị điện máy, nhà hàng, khách sạn đều rất sôi động trước thềm World Cup.

Dịch vụ cho thuê tivi, máy chiếu xem World Cup đắt khách

Ngay sau thông tin VTV đã hoàn tất thương vụ mua bản quyền World Cup 2018, thị trường cho thuê tivi, máy chiếu nhanh chóng sôi động trở lại, nhiều đơn vị đã chốt khách và bắt đầu lắp đặt. Theo đó, tivi đủ kích cỡ từ 32 inch cho đến 100 inch, cũ có mới có đều đang hút hàng.

Theo Tuổi trẻ, “nóng” nhất là phân khúc cho thuê tivi 100 inch với chất lượng màn hình 5K. Đại diện một công ty cho thuê tivi ở Hà Nội cho biết những sản phẩm này có giá thuê từ 10-12 triệu đồng/ngày, suốt mùa World Cup giá thuê 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, để thuê được, ngoài cung cấp các giấy tờ tùy thân khi làm hợp đồng, khách hàng phải đặt cọc tới 150 triệu đồng.

Sôi động các dịch vụ 'ăn theo' World Cup 2018
Dịch vụ cho thuê tivi, máy chiếu hứa hẹn sẽ “hốt bạc” nhờ World Cup 2018.

Chị Trinh – đại diện Công ty Tất Thành (quận Tân Phú, Tp.HCM) – cho biết dịp World Cup này đơn vị cho thuê khoảng 300-400 sản phẩm máy chiếu, tivi, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, nhất là màn hình lớn.

Theo chị Trinh, ngoài khách lẻ, nhiều đơn vị đặt thuê tivi, máy chiếu để quảng cáo thương hiệu nhân dịp World Cup tại các quán cà phê.

Về giá thuê, chị Trinh cho biết nếu thuê tivi trong thời gian xem World Cup (khoảng 1 tháng) sẽ có giá khoảng 3 triệu đồng/tivi loại dưới 40 inch, loại 43-50 inch khoảng 4 triệu đồng và 60 inch là 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn cho thuê máy chiếu với giá phổ biến 4,5 triệu đồng/bộ (cả máy chiếu và màn chiếu)/mùa World Cup. Trường hợp thuê theo ngày giá dao động khoảng 400-600 nghìn đồng/sản phẩm tùy loại.

Tương tự, theo anh Sang, đại diện đơn vị chuyên cho thuê tivi ở quận Tân Bình, giá thuê đối với tivi phân khúc LCD, smart Samsung (mới khoảng 80-90%) khoảng 1,6 triệu đồng/tivi 60 inch/ngày, tivi 40 inch giá 350-500 nghìn đồng/ngày tùy loại.

Trường hợp khách chọn thuê cả mùa World Cup 2018, giá thuê tivi 60 inch lên mức 15-20 triệu đồng/chiếc. Anh Sang cho biết phần lớn tivi cho thuê đều đã được ký hợp đồng và đã bắt đầu lắp đặt.

Thị trường điện máy “nóng” cùng World Cup

Sau một thời ế ẩm, thị trường điện máy đã tăng nhiệt trở lại. Một loạt các hệ thống siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Thiên Hòa… cho biết từ khi có thông tin mua được bản quyền World Cup 2018, lượng tivi bán ra tăng khoảng 30%.

Theo ông Trần Hữu Quân Anh, Giám đốc kinh doanh hệ thống điện máy Thiên Hòa, dòng tivi kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên có sức tăng mạnh nhất nhờ các quán cà phê, nhà hàng “mạnh tay” mua để kinh doanh, phục vụ khách xem bóng đá.

Đáng chú ý, trước đó, những ngày đầu tháng 6 khi nhà đài vẫn còn dùng dằng chuyện mua bản quyền World Cup, không khí mua sắm tại các siêu thị điện máy khá yên ắng. Hầu hết khách hàng đến siêu thị chỉ đến xem hàng và …tránh nóng chứ không rút hầu bao vì lo ngại bỏ một số tiền mua tivi mới nhưng không có bóng đá để xem.

Sau đó, khi VTV chính thức tuyên bố đã sở hữu bản quyền World Cup, người hâm mộ Việt Nam bắt đầu mạnh tay nâng cấp tivi để có thể thưởng thức lễ hội bóng đá trọn vẹn nhất.

Theo Thanh niên, việc mua các mặt hàng điện máy dự báo sẽ sôi động trong thời gian diễn ra các trận bóng quốc tế nên các ngân hàng, công ty tài chính cũng đua nhau đẩy các chương trình. Đơn cử, Eximbank thực hiện giảm 500 nghìn đồng đối với khách hàng sử dụng thẻ tín dụng mua sắm tại siêu thị Nguyễn Kim.

Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) áp dụng chương trình “Hoàn tiền đến 24%” cho khách hàng mua trả góp các sản phẩm điện tử, điện máy, nội thất và hàng gia dụng thông qua Mcredit tại các siêu thị, cửa hàng điện máy liên kết với Mcredit trên toàn quốc.

Nhà hàng tưng bừng tung chiêu khuyến mại níu chân các tín đồ bóng đá

Ngoài tivi, thị trường nhà hàng, khách sạn cũng bắt đầu sôi động dịp World Cup với khá nhiều chương trình khuyến mại. Đơn cử, hệ thống nhà hàng thuộc đơn vị Eastin Grand Hotel Saigon (quận Phú Nhuận) ưu đãi mua một két bia được tặng 2 chai và giảm 20% cho món ăn.

Trong khi đó, nhà hàng The Long (Quận 1) áp dụng khuyến mãi với hóa đơn từ 550.000 đồng/khách hàng sẽ được thưởng thức bia tươi Krombacher với lượng tùy thích. Ngoài ra, nếu khách hàng mặc sắc phục áo đấu của một trong hai đội bóng lúc trận đấu diễn ra sẽ được tặng kèm một phần thức ăn nhẹ….

Tại Hà Nội, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 cho biết sẽ thực hiện chương trình “World Cup Garden”, chiếu các trận bóng đá trên màn hình 200 inch với không gian rộng lớn có sức chứa khoảng 400 khách. Tham dự chương trình, khách hàng sẽ được uống bia và ăn đồ ăn nhanh.

Quần áo cổ vũ bóng đá “đắt như tôm tươi”

Chia sẻ trên Người lao động, anh Hòa – chủ một cửa hàng đồ thể thao trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) – cho biết sau thông tin Việt Nam mua được bản quyền World Cup, lượng khách mua tăng chóng mặt. Không chỉ lượng khách mua trực tiếp tại cửa hàng tăng đột biến mà lượng khách đặt ship tại các tỉnh khác cũng rất lớn. Hiện những bộ đồ của Tây Ban Nha hay Đức gần như “cháy hàng”.

Sôi động các dịch vụ 'ăn theo' World Cup 2018
Quần áo cổ vũ bóng đá “cháy hàng” sớm.

Ngoài các cửa hàng lớn, quần áo bóng đá tại các chợ Hà Nội như Phùng Khoang, chợ Xanh… cũng “đắt như tôm tươi”. Nhiều chủ hàng trúng đậm khi được các hội, nhóm cổ động viên lớn đặt hàng.

Một chủ cửa hàng bán đồ thể thao cho biết một câu lạc bộ hâm mộ đội tuyển Anh vừa đặt 200 áo. Hiện các chủ cửa hàng vẫn đang tranh thủ rao, quảng cáo trên mạng để tận dụng cơ hội 4 năm 1 lần.

Nguyễn Trang