Sự thăng trầm của ngành bất động sản có phải là do Thiên ý an bài? Trung Quốc sẽ bước vào “Hạ Nguyên Cửu Vận”, năm 2024 sẽ không bình thường. Thầy mệnh lý học cảnh báo: Phải chăng trời sắp trừng phạt?!

Chào mừng các bạn đến với Bí ẩn chưa được giải đáp!

Năm 2024 trong chớp mắt đã đến, theo Huyền không phong thủy học, năm 2024 có thể nói là một năm phi thường. Bởi vì Trung Quốc sẽ chính thức bước vào “Hạ Nguyên Cửu Vận” của “Tam Nguyên Cửu Vận”, vận mệnh của thế giới trong 20 năm tới sẽ có những thay đổi to lớn. Một số thầy mệnh lý Hồng Kông thậm chí còn cho rằng đợt tái bùng phát dịch bệnh hiện nay ở Trung Quốc đại lục có liên quan đến nó.

Trong giai đoạn đặc biệt này, con người sẽ phải đối mặt với những cơ hội, thách thức nào, và chúng ta có thể làm gì để xu cát tị hung, hoặc là gặp hung hóa cát? Chúng ta hôm nay sẽ bàn về chuyện này nhé.

Tam Nguyên Cửu Vận

Nhiều khán giả có thể hiếu kỳ, “Tam Nguyên Cửu Vận” này là ý tứ gì?

Các nhà chiêm tinh cổ đại, thông qua quan sát “hệ Mặt Trời” đã phát hiện, Sao Thổ và Sao Mộc cứ cách 20 năm lại gặp nhau một lần, và nằm trên một đường thẳng. Và khi hai ngôi sao này “gặp nhau”, trên Trái Đất thường sẽ phát sinh một số thảm họa địa chất và thiên tai lớn. Không chỉ vậy, hành vi của con người cũng rõ ràng xuất hiện một số phản ứng dị thường.

Hơn nữa, người xưa còn phát hiện, Sao Thổ, Sao Mộc và Sao Thủy sẽ “gặp nhau” trên một đường thẳng cứ sau 60 năm, và cứ sau 180 năm, 9 hành tinh lớn trong hệ Mặt Trời sẽ nằm về cùng một phía của Mặt Trời, phân bố ở bên trong một hình quạt nhỏ, hình thành sự hội họp lớn của chín đại hành tinh, người xưa gọi đó là “Cửu tinh liên châu”. Mà loại vận hành thiên thể này cũng tuần hoàn lặp đi lặp lại rất có quy luật, vĩnh viễn không thay đổi.

Sau khi phát hiện ra quy luật vận hành thiên thể đặc biệt này, người xưa cũng sáng tạo ra thể hệ “Tam Nguyên Cửu Vận” để phân chia thời gian, bói toán hung cát của nhân gian.

Trong thể hệ này, cứ 180 năm là một “chính nguyên”, cứ 60 năm lại chia thành “thượng nguyên, trung nguyên, hạ nguyên”, đây chính là tam nguyên trong “Tam Nguyên Cửu Vận”. Về phần Cửu Vận, mỗi một “nguyên” trong “tam nguyên” được phân thành tam vận, tổng cộng lại với nhau là chín, gọi là Cửu Vận.

Và mỗi vận đều có quan hệ đối ứng với “Bắc Đẩu cửu tinh”.

Bắc Đẩu cửu tinh

Mọi người đều quen thuộc với “Bắc Đẩu thất tinh”, nó do bảy ngôi sao: Thiên Xu, Thiên Tuyền, Thiên Ki, Thiên Quyền, Ngọc Hoành, Khai Dương và Dao Quang tổ thành. Vào thời cổ đại, chúng còn được gọi là Tham Lang, Cự Môn, Lộc Tồn, Văn Khúc, Liêm Trinh, Võ Khúc, Phá Quân.

Vậy “Bắc Đẩu cửu tinh” này đến từ đâu? Kỳ thực, khi người xưa quan sát thiên tượng, họ phát hiện bên cạnh “Bắc Đẩu thất tinh” có hai ngôi sao hơi mờ hơn, đó là: sao Động Minh, còn được gọi là sao Tả Phụ, và sao Uẩn Nguyên, còn được gọi là sao Hữu Bật.

Người xưa cũng phát hiện, giữa quy luật vận hành của “Bắc Đẩu cửu tinh” và nhân sự trên Trái Đất có mối liên hệ ăn khớp tương ứng tồn tại. Mỗi ngôi sao của “Bắc Đẩu cửu tinh” đối ứng với một trong “Tam Nguyên Cửu Vận”, chủ đạo nhân gian trong 20 năm. Chín ngôi sao này lại có cát hung riêng, người xưa cũng đặc biệt phối thêm màu sắc để biểu thị sự khác biệt, gọi là thất thái cửu tinh (chín sao bảy màu). Và khi một ngôi sao nào đó chủ đạo nhân gian, sự hung cát của ngôi sao này, mối quan hệ đối ứng ngũ hành, Lạc Thư Cửu Cung v.v. cũng ảnh hưởng đến vận thế của họa phúc ở nhân gian.

“Tam Nguyên Cửu Vận” thời cận đại

“Tam Nguyên Cửu Vận” là vị trí hiện tại của chúng ta, bắt đầu từ năm 1864 sau công nguyên, mãi đến năm 2043 mới kết thúc.

Chúng ta đừng nói về tương lai xa, mà hãy nhìn lại “Hạ Nguyên Bát Vận” hiện tại, tức là khoảng thời gian từ năm 2004 đến năm 2023. Bát Vận là sao Tả Phụ làm chủ vận, sao Tả Phụ này được coi là đại tài tinh, đại cát tinh, còn Ngũ hành đối ứng với Bát Vận thuộc Thổ, vì vậy một số thầy mệnh lý cho rằng, điều này có nghĩa là những người làm nghề thuộc Thổ sẽ phát triển mạnh. Vậy ngành nào thuộc về Thổ? Địa ốc.

Bây giờ nhìn lại, có vẻ như 20 năm này xác thực là thời kỳ phát triển thần tốc của ngành bất động sản, với giá nhà đất liên tục tăng cao. Chính quyền địa phương không còn phát triển công nghiệp nữa, họ hợp tác với các chủ đầu tư, ngân hàng để bán đất, đầu cơ bất động sản, lợi dụng vận thế của Bát Vận để liên tục đẩy giá nhà lên cao. Tuy nhiên, đây lại là một nỗi khổ đối với người dân phổ thông ở Trung Quốc. Một cặp vợ chồng phải dốc rỗng túi cha mẹ và túi riêng của họ mới có thể mua được một căn nhà, trở thành nô lệ của căn nhà, làm việc cho ngân hàng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bất động sản cũng như vậy. Trong 20 năm thì 5 năm đầu “khởi vận”, 10 năm giữa hưng thịnh, 5 năm cuối “thoái vận”, ngành bất động sản đạt đỉnh cao vào khoảng năm 2014, sau đó bắt đầu dần dần suy thoái.

Một thầy phong thủy nghiên cứu cụ thể về hoạt động đầu tư bất động sản của Lý Gia Thành ở Trung Quốc đại lục, cảm thán rằng bên cạnh ông ấy nhất định phải có cao nhân chỉ điểm. Tại sao nói như vậy?

Vào những năm 1990, khi nhiều nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi Trung Quốc đại lục, Lý Gia Thành bắt đầu ồ ạt tiến quân vào thị trường Trung Quốc đại lục, trở thành nhà đầu tư lớn nhất Hồng Kông tại đại lục. Năm 2004 và 2005, Lý Gia Thành bắt đầu nhanh chóng tích trữ đất đai, từ năm 2010 đến 2012 lại có một loạt hành động “ôm đất”. Tuy nhiên, vào tháng 8/2013, Lý Gia Thành bắt đầu bán tháo các dự án bất động sản trong khi mà bất động sản đại lục vẫn đang bùng nổ. Cho đến hôm nay, 10 năm sau, ai cũng không thể không cảm thán rằng Lý Gia Thành có tầm nhìn xa, chạy rất nhanh, hiện tại muốn chạy trốn cũng không dễ dàng, tìm được người mua lại cũng khó. Ngay cả những “công ty bất động sản hàng đầu” như Evergrande và Bích Quế Viên cũng thường xuyên gặp phải giông bão, để lại hàng đống những tòa nhà dang dở, khiến các chủ sở hữu phải tự sinh tự diệt. Tại các thành phố hạng nhất như Thượng Hải và Bắc Kinh, giá nhà đất đã giảm mạnh, ngành bất động sản còn có thể hoạt động tốt không?

Lý Gia Thành đã sớm rút lui khỏi ngành bất động sản Trung Quốc, điều này có bao nhiêu là do ông minh bạch vận thế “Tam Nguyên Cửu Vận”, biết đạo lý “doanh mãn ắt mất, thịnh cực tất suy”, và có bao nhiêu là nhờ “khứu giác chính trị” sắc sảo của ông, ngửi thấy gió đang thổi sai hướng, không sẵn lòng đi theo bước chân tận thế của nhà lãnh đạo đảng hiện nhiệm.

Tuy nhiên, người Trung Quốc tin vào “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, hết thảy đều không có gì là ngẫu nhiên. Đôi khi, người ta nhìn thấy một số người ác độc vô cùng mà lại được sống rất tiêu diêu tự tại, muốn gì được nấy, họ không hiểu vì sao. Họ đâu biết rằng vì thiên thời chưa đến, cũng giống như mọi người thường nói “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, không phải là không báo, mà thời gian chưa tới”. Vận mệnh của một cá nhân, sự thịnh suy của một sản nghiệp, thậm chí sự hưng vong của một quốc gia đều không thể đào thoát khỏi quy luật này.

Vậy thì, Hạ Nguyên Cửu Vận bắt đầu từ năm 2024 sẽ mang đến cho chúng ta những thay đổi gì?

Hạ Nguyên Cửu Vận

Ngôi sao chủ tể từ năm 2024 đến năm 2043 là sao Hữu Bật, ngôi sao này được coi là cát hung tham bán, tức là nửa tốt nửa xấu, quẻ tượng của nó là quẻ Ly, ngũ hành đối ứng thuộc về Hỏa. Vì vậy, những ngành nghề phù hợp với nguyên tố Hỏa sẽ khởi vận. Cụ thể chúng là gì? Hãy cùng xem thầy phong thủy nói gì nhé.

Hỏa trong Ngũ Hành đại biểu: một loại sự vật tốc độ nhanh, chóng vánh. Vì vậy, một số ngành công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo, thông tin điện tử, năng lượng mới và các ngành công nghiệp khác sẽ có cơ hội phát triển nhanh chóng.

Hỏa còn tượng trưng cho văn minh và văn hóa, nên trong hai mươi năm tới, văn hóa sẽ phồn vinh, có lẽ sẽ xuất hiện một thời kỳ Văn nghệ Phục hưng mới. Bởi vì sau Cửu Vận là Nhất Vận, ý vị một chu kỳ mới lại bắt đầu, do đó nó cũng đại biểu cho việc phục hồi cổ đại. Vì vậy, văn hóa truyền thống trong Cửu Vận sẽ được phục hưng mạnh mẽ, bao gồm các hình thức nghệ thuật truyền thống, Trung y, kiến ​​trúc phong cách cổ, văn hóa trà, kỹ thuật chế tác cổ xưa, v.v.

Quẻ Ly đối ứng trong ngũ tạng là tim, vì thế trong Cửu Vận, mọi người sẽ chú ý hơn đến tâm linh. Người ta bắt đầu tìm kiếm lực lượng tinh thần, sự trưởng thành tâm linh sẽ được coi trọng, vì thế, tư vấn tâm lý, phân tích mệnh lý, chữa bệnh bằng tâm linh, tu hành tôn giáo, nghiên cứu Kinh Dịch, đều rất có triển vọng phát triển lớn.

Ngoài ra, Ly là Lệ, Ly là Trĩ (gà lôi), bát quái đại biểu chu tước, tức là chim hồng tước. Chim hồng tước là loài chim cực kỳ mỹ lệ, thời cổ đại được gọi là chim thần. Vì vậy, trong Cửu Vận, nhu cầu về mỹ cảm của con người càng ngày càng cao, sự cạnh tranh về hình thức ngoại quan của sản phẩm sẽ trở nên kịch liệt hơn. Sẽ có cơ hội phát triển cho các ngành liên quan đến làm đẹp như phẫu thuật thẩm mỹ, thiết kế mỹ thuật, truyền thông điện ảnh và truyền hình, hội họa nghệ thuật, v.v.

Không biết có bạn khán giả nào đang tham gia vào lĩnh vực này không, các bạn có thể trau dồi bản thân, nâng cao kỹ năng và nắm bắt cơ hội nhé.

Ngoài sự phát triển của ngành nghề, cũng có thầy mệnh lý đưa ra dự trắc về vận thế chỉnh thể của Cửu Vận, cho rằng Cửu Vận có thể không mấy thái bình, hy vọng mọi người chuẩn bị trước.

Năm Trời phạt?!

Thầy mệnh lý học người Hồng Kông biệt danh Phong Thủy Hào cho biết, 10 năm đầu tiên của Cửu Vận, tức là từ 2024 đến 2033, được gọi là năm Bính Hỏa. Bính Hỏa là lửa của Mặt Trời, tính chất cương mãnh. Năm Bính Hỏa sẽ thiêu rụi hết thảy mọi thứ không nên tồn tại trên thế gian.

Cái gì thuộc về không nên tồn tại? Phong Thủy Hào nói: “Những thứ đại gian đại ác, những thứ bất hảo, Bính Hỏa nhất định sẽ thanh trừ chúng. Bính Hỏa thiêu cháy những thứ xấu xa này, bụi bặm đốt cháy ra là sát khí, bao gồm cả những thứ con người có thể nhìn thấy, và cả những thứ người ta không thể nhìn thấy. Sát khí này sẽ làm cho người ta sinh bệnh, sở dĩ bệnh nghiêm trọng như vậy không phải là không có nguyên nhân.”

Vì vậy, việc dịch bệnh bùng phát trở lại vào cuối năm 2023 có liên quan mật thiết đến nó.

Trong 10 năm Bính Hỏa, năm Bính Ngọ 2026 và năm Đinh Mùi 2027 trùng với “Đại nạn xích mã hồng dương”, tức là đại nạn xảy ra vào những năm ngựa đỏ dê đỏ.

Trong lịch sử, trong những năm xích mã hồng dương ở Trung Quốc thường xảy ra những đại sự, chẳng hạn như thiên tai, động loạn, hoàng đế băng hà. Năm Bính Ngọ và Đinh Mùi gần đây nhất là năm 1966 và 1967, đó là thời điểm bắt đầu của cuộc “Cách mạng Văn hóa”. Trước đây chúng tôi đã thực hiện một tập về “Đại nạn xích mã hồng dương”, các bạn quan tâm có thể xem qua.

Vì vậy, theo quan điểm của Phong Thủy Hào, Trung Quốc trong 10 năm tới sẽ không được thái bình lắm. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh, năm 2024 là một năm đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ nào?

Những cổ thánh tiên hiền Trung Quốc cổ đại đã từ Bát Quái suy diễn ra 64 quẻ, mỗi quẻ đối ứng với một niên phân, hay nói cách khác là mỗi năm đều có một “quẻ trực niên”. “Quẻ trực niên” của năm 2024 là quẻ Phong (豐). Quẻ Phong ở bề mặt đại biểu cho thành quả và thu hoạch dồi dào, nhưng kỳ thực, quẻ “Phong” này còn có tầng ý tứ sâu hơn.

Theo “Chu Dịch”, Phong quái Ly hạ Chấn thượng, Ly tượng trưng cho điện (hoặc lửa), Chấn tượng trưng cho sấm sét, quẻ tượng là “Lôi điện giai chí”, tức là sấm sét sẽ đến.

Khổng Dĩnh Đạt, một nhà Nho vĩ đại của triều Đường, giải thích trong sách “Chu Dịch chính nghĩa” do ông phụng mệnh Đường Thái Tông biên tuyển như sau: “Lôi giả, thiên chi uy động, điện giả, thiên chi quang huy. Lôi điện cụ chí, tắc uy minh bị, túc dĩ vi Phong dã.” Ý tứ là nói, lôi (sấm) trong quẻ Phong là hành động uy nghiêm của Thiên thượng, còn tia điện (sét) là ánh sáng chói lọi của Thiên thượng, sấm oanh chớp giật đại biểu cho sự uy nghiêm và quang minh sẵn có của Thiên thượng, đó mới là Phong.

Vì vậy, Phong Thủy Hào gọi năm 2024 là “Năm Trời phạt”, tức là đây là năm Trời trừng trị cái ác, phát huy cái thiện, thiên thời đã đến, con người phải chịu trách nhiệm về hành động của bản thân mình. Phương thức Trời phạt chính là ôn dịch.

Phong Thủy Hào cho biết, trên thực tế, ôn dịch chưa bao giờ rời khỏi Trung Quốc đại lục trong những năm gần đây, nhưng cũng có lúc khởi lúc phục. Từ góc độ huyền học mà xét, trận dịch cuối năm 2023 không đơn giản phải là một loại virus hay vi khuẩn, mà là “bệnh nghiệp chướng”, hay “Trời khiển trách”.

Một số người có thể hỏi, liệu dịch bệnh này có lây lan từ Trung Quốc đại lục đến Hồng Kông và thậm chí đến các nơi khác trên thế giới không? Phong Thủy Hào tin rằng lần này “Trời trừng phạt” là có tính toàn thế giới, “Nơi nào có người xấu, nơi đó sẽ có Trời phạt. Nơi nào nhiều người xấu, nơi đó Trời phát sẽ rất nghiêm khắc.”

Vậy có cách nào để bình an vượt qua “Năm Trời Phạt” 2024 và những đại nạn xích mã hồng dương sau đó không? Có!

Phong Thủy Hào nhấn mạnh rằng chúng ta phải làm nhiều việc tốt, làm ít việc xấu. Thượng Đế muốn trừng phạt cái ác và phát huy cái thiện, “Một người tốt làm sao có thể gặp rắc rối trong đại nạn này?”

Đối với những người bên ngoài Trung Quốc đại lục, Phong Thủy Hào cũng đưa ra lời khuyên, mong mọi người tránh xa tà ác, “không kết giao với trục tâm tà ác”, như thế mới có thể đảm bảo an toàn.

Hy vọng rằng mọi người có thể bằng cách này để xu cát tị hung, có thể đạt được hạnh phúc và bình an trong “Hạ Nguyên Cửu Vận”, và đạt được sự phát triển lâu dài bền vững.

Theo Epoch Times,
Hương Thảo biên dịch