Vào ngày 2/2, một bức tượng Quán Âm cao 57,9 m được tạc trên vách núi bị chính quyền Trung Quốc dùng thuốc nổ phá hủy. Không ngờ rằng những việc bất kính với Thần Phật như thời Cách mạng Văn hóa như vậy lại xảy ra trong thời kỳ văn minh hiện đại ngày nay.

Gần đây xảy ra việc tại huyện Bình Sơn, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc , chính quyền dùng thuốc nổ phá hủy tượng Quán Âm tạc đứng trên vách núi cao nhất thế giới. Bức tượng Quán Âm có tên Tích Thủy Quan Âm, cao 57,9 m. Sự việc này khiến cho nhiều người liên tưởng đến vụ Taliban dùng pháo bắn vào hai bức tượng Phật lớn nhất thế giới ở Afghanistan, sau đó dùng thuốc nổ phá hủy vào tháng 3 năm 2001. Liền ngay sau đó, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2001, Taliban bị liên quân do Mỹ đứng đầu và liên quân miền Bắc tấn công, quét sạch Taliban ra khỏi Afghanistan sau 5 năm thống trị 90% lãnh thổ. Người ta cho rằng đây chính là báo ứng mà Taliban phải lãnh phải sau hành động phá hủy tượng Phật.

Những người không kính sợ Thần Phật, làm những việc bất kính với Thần Phật đều bị ác báo ngay trong đời này. Những năm Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc cũng đã từng dấy lên phong trào phá chùa hủy tượng, và các trường hợp hiện thế báo ứng kinh sợ đã được ghi nhận.

Chính quyền Trung Quốc đã cho “thổi bay đầu” một tượng Phật Quan Âm cao gần 60 mét. Sau đó lo ngại người dân phục dựng, chính quyền đã cho nổ tung toàn bộ bức tượng. (Ảnh theo ausnznet.com)

Dưới đây là 6 trường hợp như vậy.

1. Chuyện tượng Phật Trượng Nhất

Trong chùa Hưng Quốc ở huyện Bác Hưng, thành phố Tân Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có pho tượng Phật bằng đá rất nổi tiếng, cao một trượng 8 thước (khoảng 5,5m), người dân địa phương gọi là tượng Phật Trượng Bát. Phần đầu tượng Trượng Bát mà mọi người thấy hiện nay là được làm lại vào mười mấy năm trước.

Rất nhiều người dân địa phương đều biết câu chuyện về phần đầu pho tượng này.

Thời kỳ Cách mạng Văn hóa ‘phá tứ cựu’, những di tích, văn vật truyền thống đều bị đốt cháy phá hủy, vô số chùa chiền, tượng Phật bị đập phá, tượng Phật Trượng Bát cũng nằm trong số đó.

Một hôm tổ trưởng tổ Cách mạng Văn hóa địa phương nhất quyết phá hủy tượng Phật Trượng Bát, ông ta chạy nhảy gào thét như điên, người dân trong thôn không ai dám can ngăn, vì ai can ngăn có thể sẽ bị bắt đem đấu tố, có thể liên lụy đến cả nhà.

Ông tổ trưởng này lệnh cho một người lấy súng nhằm vào mắt tượng bắn, sau đó gọi một nhóm người đến dùng búa đập phá tượng, nhưng tượng Phật không mảy may sứt mẻ.

Ông tổ trưởng tức giận hổn hển, tìm được một cái máy kéo đến, dùng dây thừng buộc quanh cổ tượng rồi nổ máy kéo, kết quả phần đầu tượng bị kéo đứt rơi xuống đất.

Sau đó không lâu, người dùng súng bắn mắt tượng Phật đó trong khi đang làm việc bị đá bắn mù hai mắt.

Còn ông tổ trưởng sau đó ít lâu trong một lần ngồi trên máy kéo thì bị ngã, bị bánh sau của máy kéo chèn qua phần cổ khiến đầu lìa khỏi thân, chết ngay tại chỗ.

2. Người vừa đi vừa lạy

Phía bắc huyện Cử, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có các dãy núi nhấp nhô trùng điệp trải dài, những thôn trang rải rác xen kẽ giữa những trái núi. Khi nổ ra cuộc Cách mạng Văn hóa, các xóm núi nhỏ bé này cũng không thoát khỏi kiếp nạn với những cuộc đấu tố không ngừng nghỉ khiến con người như phát cuồng, mất hết lý trí.

Trong một thôn đa số là người họ Lưu sinh sống cũng bắt đầu chiến dịch ‘phá tứ cựu’, vô số những cổ vật đã bị phá hủy. Duy chỉ có ngôi chùa nhỏ và bài vị thờ tổ tiên trong nhà là không ai dám động đến.

Trong thôn có hai thanh niên to gan chẳng biết Trời cao Đất dày là gì, lại được cái loa công suất lớn tuyên truyền tẩy não, rót vào đầu thuyết vô Thần, máu nóng bốc lên làm đầu não mê loạn, dám vỗ ngực nói: “Các người không dám đập thì chúng tôi dám, chúng tôi không sợ quỷ Thần”.

Kết quả ngôi chùa bị đập, bài vị tổ tiên bị bọn họ quăng xuống sông, còn dùng chân giẫm lên. Đập phá mệt rồi, một người trở về nhà, còn một người ngồi vắt chân chữ ngũ ngồi trên một tảng đá bên sông nghỉ ngơi.

Một lát sau, người trở về nhà kia vừa về đến nhà thì bụng đau dữ dội lăn lộn trên nền nhà. Mẹ anh ta xưa nay tín Phật, trong lòng biết con trai vì bất kính với Thần Phật nên bị trừng phạt. Bà thương con trai gặp nạn, càng sợ con trai vì phá chùa mà mất mạng, thế là bà không quản nguy hiểm bị đấu tố quỳ xuống đi bằng hai đầu gối từ nhà đến chùa, dập đầu nhận tội với Thần Phật thay con, nhờ thế mà cơn đau của con trai bà mới dần biến mất, cuối cùng hết hoàn toàn.

Sau đó, cậu thanh niên này cũng hiểu ra mình đã bị báo ứng, liền tin Thần Phật tồn tại, rất hối hận vì sự ngu si của mình, từ đó trở đi bắt đầu kính sợ Thần Phật.

Còn người ngồi bên bờ sông kia kết cục đáng buồn hơn. Sau khi nghỉ ngơi đủ rồi, vừa đứng dậy thì xoạch một tiếng ngã gục xuống đất. Sau khi cố gắng đứng lên được thì phát hiện ra hai chân mình bị cong, lại đan chéo vào nhau, không thể tách ra được. Lưng anh ta cũng bị cong, ra sức làm mọi cách cũng không thẳng lên được khiến anh ta mặt cúi sát xuống đất.

Từ đó cả cuộc đời còn lại, anh ta sống, đi lại như một bà còng như thế.

Để giữ được ổn định, anh ta phải dùng hai cái ghế nhỏ, đi đường hai tay thay nhau đưa ghế lên trước trông như chèo thuyền. Hai chân đan chéo nhau cong queo, hai bàn chân không đều nhau, khi đi chân thấp chân cao, đầu anh ta cũng vì thế mà gật gật về phía trước, hai tay cũng đưa lên trước, trông như động tác dập đầu bái Phật. Người dân khắp vùng xung quanh đều biết anh ta, gọi anh ta là ‘người vừa đi vừa lạy”.

Người nay do bị tuyên truyền nghe theo thuyết vô Thần mà khinh nhờn đập phá chùa đập phá tượng Phật, ông ta phải chịu tội như thế này cả đời, đến cách đây mấy năm mới qua đời, sống hơn 70 tuổi. Mấy chục năm nay, dáng đi đường kỳ quái này của ông ta là để cảnh cáo thức tỉnh người đời.

3. Đập chữ A Di Đà Phật, người đàn ông Sơn Đông chết ngay tại chỗ

Ở nơi giáp ranh giữa thành phố Lâm Thanh, tỉnh Sơn Đông với tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có con sông Chương Vệ. Tháp Xá Lợi Lâm Thanh nổi tiếng trong lịch sử nằm bên bờ đông của con sông, đã có lịch sử mấy trăm năm rồi. Tháp Xá Lợi cao 8 tầng, mỗi tầng có 8 mặt, 8 góc. Mỗi góc có một tượng Phật A Di Đà, mỗi mặt có hàng chữ Nam Mô A Di Đà Phật.

Nhưng đến ngày nay có một mặt chỉ còn lại chút ít vết tích của hàng chữ Nam Mô A Di Đà Phật, đó là do bị một người tên là Vương Đức Trung đập phá trong phong trào ‘phá tứ cựu’.

Năm đó Vương Đức Trung 30 tuổi công tác ở huyện Lâm Thanh, do bị giáo dục thuyết vô Thần tiêm nhiễm nên không tin Thần Phật, Vương đã dẫn đầu một nhóm người đi phá hủy tượng Phật và kinh Phật ở Tháp Xá Lợi, đã làm nhiều việc xấu.

Một lần ông ta ngẩng đầu thấy mấy chữ Nam Mô A Di Đà Phật, chẳng suy nghĩ gì nhiều, ông ta liền sai mấy thanh niên đập phá những chữ này. Những thanh niên kia đều không dám đập, ông ta bèn đích thân trèo lên cầm búa đập mấy chữ này.

Nhưng mới đập được mấy cái, ông ta ngã cắm đầu xuống đất như trồng hành, chết ngay tại chỗ. Việc này lập tức truyền ra khắp vùng hai bên bờ sông Chương Vệ, mọi người đều nói: “Thần Phật hiển linh, phá hoại tượng Phật, đập phá Phật hiệu, dám bất kính với Thần Phật như thế này, hiện thế hiện báo rồi”.

Từ đó trở đi không ai dám xâm phạm tượng Phật và Tháp Xá Lợi nữa.

Tháp Xá Lợi Lâm Thanh. (Ảnh minh họa: news.lcxw.cn)

4. Hủy hoại tượng Phật, vợ con đều bị điên

Tỉnh Sơn Đông còn có câu chuyện tương tự. Thôn Thi Gia Đồn ở bên sông Tự Thành, cao nguyên Cao Mật có một ngôi chùa, trong chùa có mấy pho tượng Phật. Trước Cách mạng Văn hóa, người dân ở các vùng xung quanh mỗi dịp lễ Tết lại đến thắp hương lễ Phật, rất linh thiêng. Nhưng trong thời kỳ ‘phá tứ cựu’, một Đại đội trưởng dân quân tên là Thi Tông Công đã không nghe lời khuyên can của các cụ, dẫn đầu nhóm người đi hủy hoại tượng Phật.

Mấy năm sau, người vợ có học thức hiểu biết của anh ta vô duyên vô cớ bị điên, sau đó con trai cũng bị điên. Rồi lại mấy năm qua đi, vợ anh ta chết, con trai mất tích, bản thân Thi Tông Công cũng mắc chứng bệnh lạ. Sau khi đã chịu rất nhiều tội khổ, anh ta đã chết trong đau đớn.

Người địa phương hiểu rõ nội tình, ai ai cũng đều nói: “Đây là báo ứng mà”.

5. Ném tượng La Hán vào lửa, bị bệnh lạ mù mắt

Còn có câu chuyện xảy ra ở thị trấn Thành Tử, huyện Cửu Giang, tỉnh Giang Tây bên bờ sông Trường Giang. Thị trấn có ba ngôi chùa và đền là đền Yến Công, đền Nương Nương và chùa Nhạc Lâm. Thời kỳ ‘phá tứ cựu’, thị trấn tập trung phá hủy tượng Phật rồi tập trung về bãi cát bên sông để đốt.

Gia tộc họ Chu ở Đại Ốc Trần có người rất ‘lớn mật’. Hôm đó ông ta và một người nữa khiêng một pho tượng La Hán quăng vào đống lửa. Pho tượng La Hán này trông rất oai nghiêm, mắt rất lớn. Khi vừa quăng vào đống lửa, tượng La Hán lập tức nảy lên ngồi, hai mắt mở to chằm chằm nhìn ông Chu.

Ông Chu thét lớn: “Ngươi không phục à? Còn trợn mắt nhìn ta”. Nói rồi ông Chu vung quyền đấm vào mắt tượng. Mấy ngày sau, hai mắt ông Chu mắc bệnh, rồi rất nhanh chóng bị lõm sâu xuống, không lâu sau thì mù. Năm 1975, ông Chu bị ung thư gan chữa trị không khỏi mà chết.

6. Phá đền phá chùa, bị bệnh chó dại

Ở Nhạc Trì, tỉnh Tứ Xuyên có ngôi chùa cổ tên là chùa Minh Đăng, quy mô rất lớn. Trong chùa có những pho tượng Phật, Bồ Tát, La Hán lớn, cùng đồ thờ và các văn vật nhiều không đếm xuể. Hàng ngày những đoàn khách hành hương từ bốn phương về thắp hương lễ bái tấp nập không ngừng.

Thời kỳ ‘phá tứ cựu’, xã trưởng là Hà Đức Minh dẫn nhóm người phụ trách phá hủy chùa. Chùa bị phá tan hoang, đồ thờ, văn vật và tượng đều bị đập phá, thiêu hủy. Một tuần sau, trên đường về nhà, Hà Đức Minh bị một con chó hoang cắn, rồi sau đó mắc bệnh chó dại.

Vì thời đó không có điều kiện chữa trị nên mọi người nhốt ông ta ở trong một căn phòng nhỏ. Khi bệnh phát tác, ông ta cắn đầu ngón tay ngón chân mình ăn, những nơi nào trên thân thể có thể cắn được, ông ta đều cắn rách thịt, máu chảy đầm đìa. Thậm chí những đồ gia dụng, giường, cửa… ông ta cũng cắn, khiến khắp người đầy máu, cuối cùng chết trong đau đớn.

***

Những trường hợp trên đều có tên tuổi địa chỉ, những người không tin có thể đi điều tra chứng thực.

Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc phát động phong trào ‘phá tứ cựu’, tức là phá bỏ cái gọi là ‘tư tưởng cũ’, ‘văn hóa cũ’, ‘phong tục cũ’ và ‘tập quán cũ’, đó chính là phá bỏ tất cả những gì thuộc về văn hóa, thuần phong mỹ tục truyền thống từ ngàn đời.

Không ai có thể ngờ tới, đến thời kỳ văn minh hiện đại ngày nay, những việc tương tự như vậy lại tái hiện.

Bất kể con người có tin vào sự tồn tại của Thần Phật hay không thì nhân quả báo ứng vẫn hiển hiện, ác báo trực tiếp tác động lên bản thân và gia quyến những người hành ác. Tội bất kính với Trời Đất với Thần Phật là tội lớn, thường sẽ hiện thế hiện báo – báo ứng hiển hiện ngay trong đời này.