Hiện tại, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn đang diễn ra với khí thế hừng hực, được thua chưa rõ bên nào. Rất nhiều người đã đưa ra phán đoán về việc ai sẽ trở thành Tổng thống của nước Mỹ nhưng cũng chưa ai chịu ai. Xem lại trong lịch sử, những lời tiên đoán thường xuất hiện trước mỗi sự kiện quan trọng như để đưa ý chỉ của Thần đến với con người thế gian.

“Đại Hán giả, đương đồ cao” – Thay nhà Hán là chỗ cao ở đường

Trong sách “Sấm Xuân Thu” viết: “Đại hán giả, đương đồ cao dã”, tạm dịch: “Thay nhà Hán là chỗ cao ở đường”. Câu sấm này là một lời tiên tri lưu truyền hơn 300 năm cuối cùng đã ứng nghiệm. Câu nói: “Đại hán giả, đương đồ cao dã”, lời này rất dễ lý giải, chính là nhà Hán diệt vong và Đồ Cao sẽ lên thay thế. Tuy nhiên, không ai biết được Đồ Cao là gì. Trong tiếng Hán cổ thì “Đồ” có nghĩa là chỉ “đường đi”, còn “Cao” chính là chỉ cao lớn. Vậy thì “Đồ Cao” có hàm ý gì? Là người cao lớn ở bên đường chăng? Hay là nơi đất nhô cao trên đường lớn? Lời giải cho câu sấm này phải đợi đến giữa thời Tam Quốc mới rõ ràng. 

Vậy lời tiên tri này xuất xứ ở đâu? Nghe nói lời này xuất hiện sớm nhất trong “Sấm Xuân Thu”, tuy nhiên hiện tại cuốn sách này đã thất truyền rồi. Theo sách sử “Thái Bình ngự lãm” thời nhà Tống ghi lại, Hán Vũ Đế trong một lần dự tiệc cùng quần thần, sau khi tiệc tan, đột nhiên nổi hứng sáng tác bài thơ “Thu phong từ”, rồi lại nói với quần thần một câu: “Sáu bảy bốn mươi hai nhà Hán diệt, Đồ Cao lên thay thế”. 

Vào những năm đầu của triều đại Đông Hán, Quang Vũ đế Lưu Tú viết một bức thư cho Công Tôn Thuật có hỏi một câu: “Nhà Hán diệt vong, Đồ Cao lên thay, thân cao không bình thường là cao bao nhiêu?”. Vậy, thay thế triều đại nhà Hán có thực đúng là Đồ Cao? Bởi vậy, vào cuối thời Tây Hán, đầu Đông Hán, câu tiên tri “Đại hán giả, đương đồ cao dã” đã được lưu truyền rộng rãi. 

Dự ngôn này nói chính xác về người nào thì mấy trăm năm sau cũng không ai biết rõ ràng. Cho đến thời Tam Quốc, nhà Hán sắp diệt vong, nhiều anh hùng thời đó mới nhớ về lời tiên tri này, dẫn đầu là Viên Thuật. Chúng ta đều biết, không biết là căn cứ vào đâu mà Viên Thuật bỗng nhiên xưng đế tại Thọ Xuân vào năm 197. Nhưng chỉ hai năm sau đó, năm 199, ông bị người khác đánh đến đầu rơi máu chảy, thổ huyết mà chết. Vậy ai đã cho Viên Thuật dũng khí để xưng đế? 

Viên Thuật cho rằng, gia tộc nhà họ Viên 4 đời làm Tam công (Tư đồ, Tư mã, Tư không), danh vọng rất cao. Trên danh nghĩa, địa bàn của Viên Thuật cũng rất lớn. Địa bàn mà ông có được hiện tại thuộc tỉnh Giang Tô, An Huy, và phần lớn tỉnh Giang Tây, đây quả là vùng đất rộng lớn. Điều quan trọng hơn chính là Viên Thuật tưởng rằng câu “Đại Hán giả, đương đồ cao” dành để viết cho mình. Viên Thuật, tên tự là Công Lộ (đường cái), mà “Đồ Cao” thì có nghĩa là “chỗ cao ở đường”. Do vậy Viên Thuật cảm thấy Đồ Cao chính là chỉ bản thân ông. Đúng là tên chữ của ông là Công Lộ (đường cái), tuy nhiên tên của ông lại không có điểm nào chỉ về “Cao”. Viên Thuật tự cho mình là chân mệnh Thiên tử nhưng thực ra là mượn cớ thiên mệnh, sau khi xưng đế được hai năm thì bị diệt vong. 

Vậy chính xác thì câu sấm vĩ huyền thoại này là nói về ai? Vào giữa đến cuối thời Tam Quốc, đáp án cho dự ngôn này mới dần dần được hé lộ. Đọc “Tam Quốc Chí”, người xem bói chuyên nghiệp cùng người không chuyên đều đưa ra câu trả lời giống nhau. 

Đỗ Quỳnh là một vị quan nhà Thục Hán. Khi Tiêu Chu hỏi thăm, ông từng trả lời rằng: “Ngụy là tên gọi còn thiếu, khuyết tại ven đường mà lập cao, lời tiên tri của bậc Thánh nhân thời cổ đại thường dùng lối nói ẩn dụ”. Nhà chiêm tinh Chu Thư của nước Thục cũng từng nói: “Đồ Cao lên thay, chính là Ngụy vậy”. Thái sử Hứa Chi của nước Ngụy từng nói với Tào Phi như thế này: “Đồ Cao lên thay, tức là Ngụy; bên ngoài cửa cung nước Ngụy có một tòa thành cao ở bên đường, vậy ven đường mà cao đúng là chỉ Ngụy. Tại ven đường mà cao lớn không phải là Ngụy sao”. Đồ Cao có ý chỉ đến đồ vật cao lớn ở ven đường. Đúng là bên ngoài cửa cung của nước ngụy có hai tòa tháp cao vút ở ven đường. Vậy thì nhà Hán diệt vong, Ngụy sẽ lên thay. Cái tên xứng với thực lực. 

Ai đó có thể nghĩ, chẳng lẽ một người nào đó nhìn thấy đáp án của lời tiên tri từ sớm mà cố tình lấy tên nước là Ngụy (魏)? Chúng ta cùng nói về nguồn gốc cái tên nước Ngụy thời Tam Quốc. Sau trận đánh ở Quan Độ, Tào Tháo về cơ bản đã bình định phương Bắc. Ông đưa quân về đóng đô ở Nghiệp Thành. Lúc đó, Nghiệp Thành là thành thị lớn nhất phía bắc sông Hoàng Hà. Năm 213, Tào Tháo được phong là Ngụy Công. Vì sao gọi là Ngụy? Bởi vì đô thị Nghiệp Thành thuộc Ngụy quận. Tào Tháo được ban cho đất kiến quốc thuộc khu vực này, do đó ông được gọi là Ngụy Quốc Công. Con của Tào Tháo được phong làm Ngụy vương, Tào Phi kế thừa danh hiệu này mà lập triều đại nhà Ngụy. Nguyên lai, cái tên Ngụy này lấy từ tên địa danh Ngụy quận, hoàn toàn không phải do người ta đặt cho.

Tranh vẽ Tào Tháo (Ảnh: Miền công cộng).

Lời tiên tri “Nhà Hán diệt vong, Đồ Cao lên thay”, sau 300 năm đã ứng nghiệm lên Tào Tháo. Có người nghĩ rằng, nếu biết trước lời tiên tri thì chỉ cần đi cải biến nó, thật đơn giản phải không? Trong lịch sử cũng có không ít người từng cố ý cải biến dự ngôn. Chúng ta cùng tìm hiểu một vài câu chuyện về nó để xem kết quả như thế nào. 

“Điểm kiểm tác thiên tử” – Điểm kiểm làm thiên tử

Câu chuyện đăng cơ của Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn thật sự rất thú vị. Theo ghi chép của sử sách thời nhà Tống, năm 959, Chu Thế Tông Sài Vinh, trong lúc đi tuần tra bắt gặp một tấm biển ghi dòng chữ “Điểm kiểm tác thiên tử” (Điểm kiểm làm thiên tử). Sài Vinh liền cảm thấy không vui. Bởi vì khi ấy dưới trướng Sài Vinh có một thuộc hạ tên là Trương Vĩnh Đức, vốn giữ chức “Điện tiền đô điểm kiểm”, chỉ huy toàn bộ cấm quân, quyền lực rất lớn. Từ lâu Sài Vinh đã có ý đề phòng Trương Vĩnh Đức. Để tránh hậu hoạ và dọn đường cho người con bảy tuổi là Sài Tông Huấn lên ngôi, Sài Vinh đã loại bỏ Trương Vĩnh Đức. Nhưng người cũ bị loại thì cần có người mới lên thay. Sài Vinh nhìn quanh thì phát hiện thấy một người, vừa có năng lực lại trẻ tuổi, lập được nhiều công trạng và điều mấu chốt là Sài Vinh cảm thấy rất thích con người này, đó chính là Triệu Khuông Dẫn!

Vì vậy, Triệu Khuông Dẫn đã được đề bạt vào vị trí Điện tiền đô điểm kiểm. Năm đó, Sài Vinh bệnh nặng mà chết. Sáu tháng sau, Triệu Khuông Dẫn phát động binh biến Trần Kiều, khoác áo hoàng bào, không tốn một mũi tên hòn đạn, không đổ máu mà trở thành Tống Thái Tổ. Điều này hoàn toàn ứng hợp với dự ngôn “Điểm kiểm tác thiên tử” trước đó. Sài Vinh nghĩ rằng mình có thể cải biến vận mệnh nhưng không ngờ rằng chính hành động của mình lại đặt ra sự kết thúc vận mệnh cho vương triều Hậu Chu! Đúng là ý Trời không thể tránh.  

“Đặng Thông chết đói”

Đặng Thông là một hạ thần rất được Hán Văn Đế Lưu Hằng sủng ái, ban cho rất nhiều vàng bạc châu báu. Một lần, Hán Văn Đế mời thầy tướng số xem bói cho Đặng Thông. Thầy tướng số nói: “Cuối đời, Đặng Thông sẽ chết đói trong nghèo khổ”. Vừa nghe xong, Hán Văn đế cảm thấy rất buồn. Ông nghĩ rằng bản thân là một vị hoàng đế, sao lại không thể cải biến được mệnh phú quý cho người khác, sao lại để cho Đặng Thông chết đói trong nghèo khổ? Vậy là, ông ban cho Đặng Thông một núi đồng, để cho hắn tự mình đúc tiền, lấy tiền đó tiêu dùng. 

Chúng ta đều biết, thời xưa thường dùng vàng, bạc, đồng để đúc tiền. Lấy núi đồng đem tặng có khác gì giúp Đặng Thông tự in tiền, thích đúc bao nhiêu thì đúc. Đúng như dự liệu của Hán Văn Đế, Đặng thông trở thành một người giàu có nổi tiếng trong thiên hạ. Nhưng sau cùng, thậm chí ngay cả Hoàng đế cũng không thể cải biến vận mệnh của đời người. Sau khi Hán Văn Đế qua đời, Hán Cảnh Đế lên ngôi. Từ khi còn là Thái tử, Hán Cảnh Đế đã vô cùng chán ghét Đặng Thông. Sau khi lên ngôi, Hán Cảnh Đế liền trừ bỏ chức quan của ông, tiếp đến là tịch thu toàn bộ tài sản. Cuối cùng Đặng Thông đã thất vọng trong nghèo khổ và chết đói nơi đầu đường. 

“Có thể không được ăn cơm gạo mới năm nay”

Theo “Tả Truyện” ghi chép, thời Xuân Thu, Tấn Cảnh Công bị bệnh nặng, mộng thấy bản thân bị ác quỷ truy đuổi. Ông đã mời thầy tướng số Liễu Tang Điền tới xem bói. Liễu Tang Điền sau khi xem xong liền nói: “Ngài có thể không được ăn cơm gạo mới trong năm nay rồi”. Tấn Cảnh Công liền mời danh y đến trị bệnh cho mình. Sau khi kiểm tra, vị danh y này nói rằng: “Hoang chi thượng, cao chi hạ”, không thể cứu chữa. Đây là một câu thành ngữ ám chỉ bệnh tình nguy kịch. 

Mùa thu hoạch lúa mới đã đến, Tấn Cảnh Công sai người hầu nấu cho ông bát cháo lúa mới, sau đó mới tìm Liễu Tang Điền đến để chứng kiến ông ăn cơm mới và cho người giết chết thầy tướng số này. Thế nhưng, khi Tấn Cảnh Công chuẩn bị ăn cháo gạo mới thì đột nhiên cảm thấy đau bụng phải chạy vội vào nhà vệ sinh. Kết quả là sau nửa buổi không thấy Tấn Cảnh Công ra ngoài, người hầu vội vã vào nhà vệ sinh tìm kiếm thì phát hiện Tấn Cảnh Công đã ngã xuống hầm phân mà chết, quả thật là đã không được ăn cơm gạo lúa mới năm đó. 

Trump là người con được Chúa chọn?

Tổng thống Donald Trump (ảnh: Wikipedia).

Trên thế giới có rất nhiều tiên tri nổi tiếng, ví như dự ngôn của Nostradamus đã tiên đoán nhiều sự kiện lớn như: Hitler, Napoleon và Thế chiến thứ hai… Gần đây, một lời tiên đoán lớn được truyền tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, đó là tiên toán về Tổng thống Mỹ, Donald Trump. Những người theo Cơ Đốc giáo ở Hoa Kỳ đều cho rằng Trump là vị Tổng thống được Chúa chọn. Tại sao lại nói vậy? 

Bởi vì Trump được nhắc tới 2 lần trong kinh Tân Ước dưới dạng các thư của Phao-lô. Đó là tiết 16, chương 4 của 1 Thessalonianstiết 52, chương 15 của 1 Corinthians. Nguyên bản tiếng Anh của câu Kinh như sau: 

“In a moment, in the twinkling of an eye, at the last trump: for the trumpet shall sound, and the dead shall be raised incorruptible, and we shall be changed. (1Cor 15:52) For the Lord himself shall descend from heaven with a shout, with the voice of the archangel, and with the trump of God: and the dead in Christ shall rise first: (1Th 4:16)”. 

Hai câu kinh này đều nói về nội dung là: Trước khi Ngày Phán Xét cuối cùng đến, Chúa Jesus sẽ đưa những tín đồ thành kính với Đạo của Ngài bước vào Thiên quốc để gặp gỡ Ngài. Những tín đồ thành kính Đạo đã chết sẽ được vào Thiên quốc để có được vinh quang vĩnh cửu. Những tín đồ Cơ Đốc còn sống cũng sẽ được đón lên Thiên Đàng và thân thể của họ sẽ trực tiếp nhận được vinh quang bất tử. Từ đó trở đi Chúa và các tín đồ của Ngài sẽ không bao giờ chia lìa. Các tín đồ Cơ Đốc nghe được thanh âm của Chúa sẽ biết được thời khắc cuối cùng đã đến.

Như vậy, theo những đoạn Kinh này, nghe theo ‘kèn lệnh của Chúa’ (Trump of God) là hy vọng cứu rỗi trong thời điểm Đại thẩm phán cuối cùng. Trong câu gốc của tiết 16 chương 4, cái tên Trump được đề cập đến là “Trump of God”, điều này có nghĩa là “Trump là của Chúa”. Cũng có tài liệu nói rằng: “Trump là người được Chúa chọn”. 

Nói cách khác, trong mắt những người theo đạo Cơ Đốc, Trump xuất hiện mang theo ý chỉ của Thần. Điều này có thể giải thích tại sao Trump lại rất được lòng những người theo đạo Cơ Đốc ở Mỹ. Nhiều hành động của Trump cũng gián tiếp xác minh phán đoán của một số người. Vậy, kết quả chính xác của lời tiên tri này như thế nào, chúng ta cùng chờ đợi đến thời khắc phán quyết cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. 

Theo Epoch Times
San San biên dịch
.