Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền, trở thành đơn vị phát sóng chính thức của AFF Cup 2018, AFC U19 Championship 2018 và AFC Asian Cup 2019.

Ngày 29/9, thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, nhà đài đã chính thức sở hữu bản quyền và trở thành đơn vị phát sóng của 3 giải đấu AFF Cup 2018, AFC U19 Championship 2018 và AFC Asian Cup 2019.

Theo đó, VTV được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của đài và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, Internet và di động; quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức; không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba.

Đài Truyền hình Việt Nam cũng lưu ý vấn đề bảo vệ bản quyền phát sóng với các giải đấu này.

Người hâm mộ sẽ được xem giải AFC cup trực tiếp trên sóng VTV. (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Zing đưa tin, tại vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2018, VTV và tất cả đơn vị được tiếp sóng kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ.

Kế hoạch sản xuất và phát sóng cụ thể các giải đấu của Đài Truyền hình Việt Nam như sau: 

Tại Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2018, VTV sẽ phát sóng toàn bộ 28 trận đấu trên kênh VTV6 và VTV6HD trong thời gian dự kiến từ ngày 8/11 – 15/12 năm nay. VTV cho hay, giải đấu này đài sẽ là đơn vị truyền hình chủ nhà chịu trách nhiệm sản xuất các trận bóng của đội tuyển Việt Nam thi đấu trong nước.

Tại Vòng chung kết Giải AFC U19 Championship 2018, VTV dự kiến phát sóng toàn bộ 31 trận từ ngày 18/10 – 4/11. Giải này, đội tuyển U19 Việt Nam nằm trong bảng C với Hàn Quốc, Australia và Jordan.

Từ ngày 5/1-1/2 năm sau, VTV dự kiến phát sóng 51 trận đấu diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại vòng chung kết Giải AFC Asian Cup 2019. Giải này, tuyển Việt Nam đứng cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen.

Thanh Thanh (Tổng hợp)