Ca khúc Don’t you worry child (Đừng lo con nhé) của nhóm Swedish House Mafia được cất lên trước giây phút huy hoàng của đội tuyển Pháp mang đầy ý nghĩa.

Ý nghĩa đặc biệt của ca khúc khép lại World Cup 2018
Đội tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng dưới mưa trên nền nhạc Don’t you worry child.

Bài hát Don’t you worry child của nhóm Swedish House Mafia được cất lên trước giây phút huy hoàng của ĐT Pháp.

Với chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết, Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2018. Sau khi Hugo Lloris nhận cúp từ chủ tịch FIFA Gianni Infantino, BTC phát bản nhạc EDM sôi động – Don’t you worry child cùng những khoảnh khắc ấn tượng của họ trước màn hình khủng lồ.

Don’t you worry child là lời khuyên điềm đạm của người cha dành cho đứa con bé bỏng về cuộc đời phía trước. Bài hát được bật lên vào giây phút huy hoàng cho đội tuyển Pháp, chứ không phải là We are the champion hay bất cứ ca khúc tôn vinh chiến thắng nào khác.

Ca khúc như một lời nhắn nhủ, bởi cuộc đời thực sự khó đoán, bạn có thể là nhà vô địch hôm nay nhưng lại thất bại vào ngày mai, và ngược lại. Vấn đề không phải là luôn luôn chiến thắng, mà là có tâm thế ra sao trước cả thắng và bại.

Ý nghĩa đặc biệt của ca khúc khép lại World Cup 2018
Luka Modric hôn con trai sau trận tứ kết Croatia thắng Nga ngày 7/7. (Ảnh: AP)

“Que sera, sera” (Điều gì phải đến sẽ đến), hoặc “Let it be” (Hãy để mọi chuyện tự nhiên)… là những lời khuyên ngắn gọn nhưng sâu sắc.

Đó không chỉ là nhắn nhủ đến Pogba, Mbappe, Kante, Giroud, Griezmann hay Modric… mà còn đến bất kỳ ai.

Ý nghĩa đặc biệt của ca khúc khép lại World Cup 2018
Nhóm Swedish House Mafia.

Don’t you worry child từng đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard Mỹ và đoạt quán quân bảng xếp hạng Anh.

Bài hát cũng giành một đề cử cho Thu âm nhạc Dance xuất sắc tại lễ trao giải Grammy 2013. MV ca khúc ra mắt tháng 9/2012. Đến nay, video đạt hơn 500 triệu lượt xem trên Youtube và nhiều bản cover ra đời trên khắp thế giới.

Thuộc dòng nhạc dance nhưng với ca từ sâu sắc, Don’t you worry child được ví như một khúc tráng ca ngang tầm với Que sera, sera (Doris Day) hay Let it be (The Beatles) của nhạc điện tử thế hệ 2000 – 2010.

Don’t you worry child

Nguyễn Hiệp