Cựu danh thủ Đặng Phương Nam cho rằng Việt Nam chưa bao giờ đá pressing tầm cao hay đến thế. Trong khi đó, tạp chí bóng đá Qoly của Nhật đánh giá Việt Nam nhiều kinh nghiệm hơn cả thầy trò HLV  Moriyasu Hajime.

Olympic Việt Nam đã có hai chiến thắng liên tiếp và giữ sạch lưới trước Pakistan, Nepal ở Asiad 2018. Qua đó, các cầu thủ Việt Nam đang chia sẻ ngôi đầu bảng D với Nhật Bản, bằng hiệu số và đã chính thức giành vé vào vòng trong. Trận cuối vòng bảng gặp Nhật chỉ còn mang ý nghĩa tranh ngôi nhất nhì.

Sau hai trận thắng dễ dàng và thuyết phục, U23 Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ các chuyên gia lẫn báo chí trong và ngoài nước.

HLV Đặng Phương Nam chia sẻ với Vnexpress: “Chưa nói đến chuyện chênh lệch trình độ, nhưng thú thật là chưa bao giờ tôi thấy một đội bóng của Việt Nam chơi pressing tầm cao hay thế. Các cầu thủ giữ được cự ly đội hình, liên tục áp sát, tranh và giành bóng hiệu quả. Ba trung vệ phía sau chơi tập trung, hỗ trợ bọc lót tốt”.

Cựu danh thủ Đặng Phương Nam cũng cho biết cầu thủ dưới thời HLV Park Hang Seo cải thiện rõ rệt về thể lực. “Cái hay của HLV Park Hang-seo là xây dựng được một hệ thống chiến thuật đa dạng, rõ nét”, HLV Phương Nam nói thêm.

HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA – CLB mà Văn Đức đang thi đấu cũng có lời khen riêng cho học trò. Cầu thủ có biệt danh Đức “cọt” đóng góp 2 pha kiến tạo thành bàn cho Nguyễn Công Phượng (trận gặp Pakistan) và Nguyễn Anh Đức (trận gặp Nepal), trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở trận đấu gặp Nepal. “Cách chơi bóng của Đức ở đội bóng chủ quản và trong màu áo tuyển Việt Nam đều giống nhau. Mỗi HLV có những chiến thuật khác nhau, nhưng Đức hòa nhập nhanh và luôn biết cách giữ được tinh thần thi đấu hết mình và cống hiến”, HLV Đức Thắng nói với Zing.

Trong khi đó, tờ IndoSport của nước chủ nhà Indonesia dành lời khen riêng cho Quang Hải. Tờ báo này ví Quang Hải như Messi của Asiad. Còn phóng viên Gabriel Tan của trang Fox Sports Asia sau khi theo dõi trận đấu của Olympic Việt Nam với Pakistan khẳng định Quang Hải là “cậu bé vàng” của bóng đá đất nước vùng Đông Nam Á. Tờ Siam Sport của Thái Lan so sánh cú sút của Quang Hải vào lưới Pakistan gợi nhớ đến Messi.

U23 Việt Nam nhận mưa lời khen sau 2 trận toàn thắng ở Asiad 2018
Truyền thông Nhật Bản đánh giá khá cao U23 Việt Nam. (Ảnh: Thethaovanhoa)

Hôm qua, tạp chí bóng đá Qoly (Nhật Bản) nhận định U23 Việt Nam sẽ là đối thủ chính của U23 Nhật Bản tại bảng D. Ngoài ra, tờ Qoly còn nhận xét U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn hẳn đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime.

Bên cạnh đó, tạp chí bóng đá Qoly cũng cho rằng tiền vệ Xuân Trường và tiền đạo Công Phượng chính là 2 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam.

“Lương Xuân Trường từng chơi ở K-League. Công Phượng đã thi đấu ở J-League 2, gặp chấn thương nhưng tài năng của anh ấy rất đáng được chờ đợi”, tờ Qoly viết.

Việt Nam và Nhật Bản đều đang có 6 điểm, 5 bàn thắng và chưa để thủng lưới. Hai đội đã chắc chắn cầm vé đi tiếp với hai vị trí dẫn đầu bảng D. Tuy nhiên, trận cuối (19h ngày 19/8) giữa họ vẫn có ý nghĩa quan trọng, phân định vị trí nhất – nhì bảng. Nếu hòa sau 90 phút, hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu.

Bình An