Chiều ngày 6/1, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân Sultan bin Zayed. Đây là sân tập được ban tổ chức bố trí cho tuyển Việt Nam tại Abu Dhabi. Chiều 7/1, đội tuyển sẽ chuyển sang sân thi đấu Zayed City để tập khớp sân.

Theo tính toán của HLV Park Hang-seo, Iraq là đối thủ tuyển Việt Nam cần giành ít nhất 1 điểm để có thể hoàn thành mục tiêu 4 điểm tại vòng bảng, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trước trận gặp Iraq vào ngày 8/1, HLV Park Hang-seo tuyên bố: “Chúng ta ra quân ngày 8/1 đá với đội bóng rất mạnh là Iraq. Trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới. Do đó, tuyển Việt Nam phải phòng ngự có chiều sâu từ ngay khu vực giữa sân. Kết thúc một đợt phản công, chúng ta cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại”.

Để có thể chọc thủng lưới Iraq, theo HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công. Cách chuyển đổi này đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và ăn ý của cả đội. Theo đánh giá của thầy Park, Iraq là đội bóng có kỹ thuật, trình độ cao và nền tảng thể lực rất tốt.

Để vận hành lối chơi trơn tru, ngoài sự chuẩn bị kỹ về chiến thuật, theo HLV Park Hang-seo, tâm lý cũng là điều rất quan trọng với các cầu thủ Việt Nam.

“Điều tôi lo lắng nhất bây giờ chỉ là tâm lý của các cầu thủ. Họ còn trẻ và chưa bao giờ đối mặt với các đội bóng mạnh như Iran hay Iraq”, HLV Park Hang-seo thừa nhận.

Một số hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập ngày 6/1:

Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin giành điểm trước Iraq trận ra quân. (Ảnh: Zing) 
Văn Toàn (trái) cũng đã bình phục hoàn toàn. (Ảnh: Zing)
Trọng Hoàng cũng đã tái xuất và tập theo giáo án chung với toàn đội. Hai ngày trước trận mở màn Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất. (Ảnh: Zing)
HLV Park Hang-seo xoa đầu, ân cần hỏi thăm Đỗ Hùng Dũng trong buổi tập. Tiền vệ con thoi của CLB Hà Nội là cái tên quan trọng ở tuyến giữa. (Ảnh: Zing)
Đoàn Văn Hậu (trái) vẫn là cầu thủ trẻ nhất đội hình tuyển Việt Nam. (Ảnh: Zing)
Đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì chế độ tập mở 20 phút. Sau thời gian ấy, các cơ quan báo chí phải rời khỏi sân, không được tiếp tục theo dõi buổi tập. (Ảnh: Zing)
Toàn đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân tại Asian Cup 2019. (Ảnh: Zing)

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq diễn ra vào lúc 20h30′ ngày 8/1. Nếu có 1 điểm ở trận ra quân, mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo là hạn chế bàn thua trước Iran và giành 3 điểm trọn vẹn trước Yemen để lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Hoàng Minh (Tổng hợp)