Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam là một trong các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018 do tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) và kênh Fox Sports Asia tổ chức.

Trong bản tin trưa nay (8/12) báo Dân Trí đưa tin, Quang Hải là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam được đề cử vào danh sách tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Đây là giải thưởng do tờ báo thể thao uy tín của Trung Quốc, Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức.

Quang Hải được đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. (Ảnh: VTC News)

Cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018 sẽ do 42 nhà báo đại diện cho các liên đoàn bóng đá ở châu Á bình chọn. Trong đó, nhà báo Trương Anh Ngọc là người đại diện cho Việt Nam bình chọn ở giải thưởng này.

Hạn cuối cùng để các nhà báo gửi phiếu bầu là ngày 20/12/2018. Trong đó, các nhà báo sẽ bầu ra 5 người xuất sắc nhất. Họ sẽ nhận được điểm số theo thứ tự 6 điểm, 4 điểm, 3 điểm, 2 điểm và 1 điểm.

(Ảnh: Dân Trí)

Ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới như thủ thành Neil Etheridge (Philippines), Son Heung Min (Hàn Quốc) hay nhiều cầu thủ từng thi đấu ở World Cup 2018 như Hansebe, Inui (Nhật Bản), Aaron Mooy (Australia), Jahanbakhsh (Iran).

Theo báo VTC News, danh sách ứng viên năm nay có 24 cầu thủ, trong đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Trong khu vực Đông Nam Á, ngoài Quang Hải chỉ có thủ môn Neil Etheridge của Philippines, người đang chơi ở Ngoại Hạng Anh cho CLB Cardiff City.

Có 4 tiêu chí bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất gồm: thành tích cá nhân và tập thể trong năm, tài năng và tinh thần fair play, hành trình sự nghiệp và tầm ảnh hưởng cá nhân.

Trong năm 2018, Quang Hải là một trong những cầu thủ Việt Nam thi đấu nổi bật và được truyền thông quốc tế chú ý nhiều nhất. Anh cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, vào bán kết ASIAD 18 cùng Olympic Việt Nam và chuẩn bị thi đấu chung kết AFF Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ở cấp CLB, Quang Hải giành chức vô địch V-League với CLB Hà Nội và được Ban tổ chức trao giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa.

Giải thưởng thường niên Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á – Best Footballer in Asia được sáng lập bởi Titan Sports Media Group từ năm 2013. Danh hiệu này được trao cho cầu thủ chơi hay nhất của bóng đá châu Á, bao gồm tất cả các cầu thủ thi đấu ở châu Á bất kể quốc tịch và các cầu thủ châu Á thi đấu ở các châu lục khác.

Khôi Minh (tổng hợp)