Sau khi lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019 khép lại, tuyển Việt Nam đang rất sáng cửa lọt vào top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan khiến đội bóng Trung Á không còn giữ được vị trí thứ 3 tại bảng F. Vị trí đó thuộc về Oman sau khi họ chỉ để thua Nhật Bản 0-1.

Cùng chưa được điểm nào như Việt Nam, nhưng Oman và Kyrgyzstan cùng có hiệu số bàn thắng bại -2 nên xếp trên Việt Nam (-3).

Ảnh: Zing

Hiện tại, cục diện hai bảng A và B vẫn khá căng khi mới chỉ xác định được mỗi bảng 1 đội bóng giành vé đi tiếp.

Thế nên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải cạnh tranh với các đội tuyển Thái Lan, Bahrain và Ấn Độ (bảng A), Australia, Syria và Palestine (bảng B), Kyrgyzstan và Philippines (bảng C), Lebanon (bảng E) và Oman (bảng F).

Đội tuyển Uzbekistan thi đấu áp đảo trước đại diện Turkmenistan. (Ảnh: AFC)

Với cục diện các bảng đấu như hiện tại, nếu muốn đi tiếp, Việt Nam cũng chỉ cần những tỉ số thuận lợi ở mức tối thiểu tại các bảng đấu còn lại để ghi tên vào vòng knock-out. Tại bảng A, nếu Thái Lan thua UAE 1-0, Bahrain không thắng Ấn Độ, đội xếp thứ 3 là Thái Lan và hiệu số của họ là (-3). Dù có 3 điểm như Việt Nam nhưng người Thái sẽ xếp sau vì kém hiệu số chúng ta (-2).

Chuyển sang bảng B, chỉ cần Syria và Palestine không thể thắng Australia và Jordan, đội xếp thứ 3 bảng này chỉ có tối đa 2 điểm. Thậm chí, Việt Nam còn không cần phải so hiệu số với họ. Chưa kể, 3 bảng đấu còn lại, những kết quả thuận lợi cũng có thể đến với thầy trò HLV Park Hang-seo. Như bảng C, nếu Kyrgyzstan và Philippines hòa nhau, đội thứ 3 bảng này chỉ có 1 điểm.

Lượt trận cuối cùng ở bảng D giữa hai cặp đấu Iran – Iraq, Việt Nam – Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 16/1.

Hoàng Minh (Tổng hợp)