Thủ thành Essam El-Hadary của đội tuyển quốc gia Ai Cập ngày 25/6 lập kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi tại Vòng chung kết bóng đá thế giới.  

Trong trận cuối cùng của tuyển Ai Cập ở vòng bảng, lão tướng Essam El-Hadary đã được vào sân ngay từ đầu, đồng thời xác lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân trong lịch sử World Cup.

Tính tới trận đấu gặp Ảrập Xêut ngày 25/6, El-Hadary đã 45 tuổi 161 ngày. Kỷ lục này trước đó thuộc về cầu thủ Faryd Mondragon của tuyển Colombia (43 tuổi 3 ngày) tại World Cup 2014.

Trong trận ra quân lần thứ 153 cho đội tuyển quốc gia, El-Hadary vẫn chứng minh được phong độ khi cản phá thành công một quả phạt đền của Fahad Al-Muwallad trong hiệp một.

Thủ thành Ai Cập lập kỷ lục tại World Cup 2018
(Ảnh: Reuters)

Ông El-Hadary bắt đầu khoác áo tuyển quốc gia Ai Cập năm 1996 và luôn là thủ môn số 1 của đội bóng trong nhiều năm qua. Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng của anh.

Tuy nhiên, Ảrập Xêut vẫn giành chiến thắng trước Ai Cập với kết quả chung cuộc 2-1. Ai Cập chính thức rời giải đấu với kết quả 3 trận đều thua. Sau vòng đấu đầu tiên tại bảng A, Nga và Uruguay đi tiếp vào vòng 1/8, Ảrập Xêut và Ai Cập bị loại.

Thu Hương