Lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã không giấu được cảm xúc khi bật khóc nức nở sau tiếng còi kết thúc trận đấu. 

Tối qua 15/12, Đặng Văn Lâm tiếp tục nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Park Hang-seo trong vị trí trấn giữ khung thành.

“Lâm tây” ăn mừng khi Anh Đức ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: Zing)
Bị dẫn bàn, Malaysia liên tiếp dâng cao đội hình tấn công. Và đó chính là những giây phút thử thách nhất, khiến Văn Lâm liên tục phải trổ tài. (Ảnh: Zing)
Trong tình huống quan trọng, Văn Lâm liên tục điều chỉnh hàng rào. (Ảnh: Zing)
Và có pha bay người xuất sắc, cản phá cú sút thẳng vào góc xa. (Ảnh: Zing)

Trao đổi với Zing, ông Võ Văn Hạnh – cựu HLV của Văn Lâm ở đội tuyển, ca ngợi: “Văn Lâm thể hiện phong độ rất tốt từ đầu giải. Riêng trận chung kết lượt về, cậu ấy trải qua 90 phút ấn tượng nhất. Văn Lâm có 2 tình huống trực tiếp cứu thua cho tuyển Việt Nam. Ngoài ra, cậu ấy tập trung ở mọi pha bóng”.

Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với thành tích bất bại nhờ công lớn của hàng thủ. Trong đó, thủ môn Đặng Văn Lâm là một trong những người thi đấu nổi bật nhất trong trận chung kết. Sau tiếng còi mãn cuộc vang lên, Văn Lâm đã bật khóc vì xúc động.

Đặng Văn Lâm bật khóc sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. (Ảnh: Goal)
Thủ môn Đặng Văn Lâm quỳ gối, ôm cột dọc và bật khóc vì Việt Nam vô địch AFF CUP 2018. (Ảnh: Vietnamnet)
“Lâm tây” mạnh mẽ, lạnh lùng trong trận đấu giờ đây khóc như một đứa trẻ. (Ảnh: Zing)

Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên với chiến thắng thuộc về tuyển Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh và HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã lao vào ôm lấy Văn Lâm. “Lâm tây” mạnh mẽ, lạnh lùng trong trận đấu giờ đây khóc như một đứa trẻ.

Vừa khóc, Đặng Văn Lâm vừa lau nước mắt cho bố Cảnh. (Ảnh: Zing)

Ông Nguyễn Đức Cảnh cũng là người huấn luyện Văn Lâm ở câu lạc bộ Hải Phòng. Ngoài đời, anh gọi ông là bố, xưng con. Vừa khóc, Đặng Văn Lâm vừa lau nước mắt cho bố Cảnh.

Thủ môn Đặng Văn Lâm bắt chính trọn vẹn tám trận ở AFF Cup 2018, trong đó anh để lọt lưới bốn bàn, thành tích tốt nhất giải. Trong trận chung kết lượt về, anh đã có 3 lần cứu thua xuất sắc giúp Việt Nam giữ sạch lưới để có chiến thắng 1-0.

Thủ thành Văn Lâm góp công không nhỏ trong chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam vượt qua Malaysia để giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người hùng của đội tuyển sau bàn thắng mở tỷ số 1-0. Thì bên cạnh Anh Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng xứng đáng được ca ngợi vì màn trình diễn đầy tập trung và xuất sắc với những pha cứu thua xuất thần.

Hoàng Minh (Tổng hợp)