Sau cúp thế giới 1998, chưa bao giờ đội tuyển Pháp sở hữu nhiều siêu sao tài năng như hiện nay. Điều này sẽ khiến Didier Deschamps có một cơn đau đầu khá dễ chịu.

Đường đến World Cup 2018 của đội tuyển Pháp

So về hành trình với các ông lớn khác, Pháp vất vả hơn nhiều. Trong khi Đức, Tây Ban Nha, Anh, Bỉ đều giành vé sớm ít nhất 1 vòng, thì phải chờ đến hết lượt trận cuối cùng, Pháp mới hoàn tất vị trí đầu bảng A để đoạt vé trực tiếp. Với 7 chiến thắng/10 trận và giành ngôi đầu bảng A, Pháp có số trận thắng nhiều nhất ở một vòng loại World Cup.

Ngôi sao của đội tuyển Pháp

Pogba chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2018. Anh từng là cầu thủ giá nhất thế giới khi chuyển từ Juventus sang M.U vào năm 2016 với giá chuyển nhượng 89 triệu bảng. Trong mùa giải vừa qua, Pogba thi đấu không thật sự ấn tượng trong màu áo M.U nhưng anh vẫn là một con bài chiến thuật quan trọng trong đội hình của HLV Deschamps. Bởi khi có tâm lý thoải mái và được thi đấu tự do, Pogba sẽ là một ngòi nổ, giúp các đồng đội khai hỏa.

Paul-Pogba-doi-tuyen-phap-2018

Paul Pogba (25 tuổi, 1,91m, 84kg, tiền vệ, CLB: Manchester United, 51 lần khoác áo ĐTQG)

HLV Didiers Deschamps

Didiers-Deschamps-doi-tuyen-phap-2018

Là thành viên của “Thế hệ vàng”, từng cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup 1998 và EURO 2000, HLV Deschamps được bổ nhiệm dẫn dắt “Les Bleus” vào tháng 7.2012, sau khi đồng đội cũ của ông là Laurent Blance từ chức sau EURO 2012. Dưới sự dẫn dắt của Deschamps, tuyển Pháp đã thi đấu tốt khi lọt vào đến tứ kết World Cup 2014 và sau đó là chung kết EURO 2016. Người Pháp chắc hẳn đang kỳ vọng Deschamps sẽ giúp “những chú gà trống Gaulois” có chức vô địch thế giới lần thứ 2.

Thành tích trong quá khứ của tuyển Pháp

Đây sẽ là lần thứ 15 đội tuyển Pháp góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Thành tích tốt nhất mà “Les Bleus” có được là chức vô địch tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào năm 1998. Đó là giải đấu mà thế hệ của những Zinedine Zidane, Didier Deschamps, Youri Djorkaeff, Lillian Thuram, Marcel Desailly… tỏa sáng. Ở trận chung kết năm đó, tuyển Pháp đã giành chiến thắng 3-0 trước Brazil với cú đúp của Zidane khi “người ngoài hành tinh” Ronaldo bất ngờ bị một cơn động kinh bí ẩn ngay trước trận đấu.

Bên cạnh đó, đội tuyển của đất nước hình lục lăng còn giành ngôi á quân vào năm 2006 và 2 lần đứng thứ 3 chung cuộc ở các năm 1938 và 1986.

Thành tích ở vòng loại

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, tuyển Pháp nằm ở bảng A cùng với Thụy Điển, Hà Lan, Luxembourg, Bulgaria, Belarus. Đội bóng do HLV Deschamps dẫn dắt khởi đầu không tốt khi bị Belarus cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, sau đó họ đã giành những chiến thắng liên tiếp để vượt lên.

Tuyển Pháp cũng bị Thụy Điển theo đuổi sít sao nhưng ở những trận cuối, trong khi “Les Bleus” vẫn duy trì được sự ổn định thì Thụy Điển lại phải nhận những kết quả thất vọng. Chung cuộc, tuyển Pháp đứng đầu bảng A với 23 điểm sau 7 trận thắng, 2 hòa và 1 thua, giành vé chính thức đến Nga.

Những kết quả gần đây

Trong năm 2018, tuyển Pháp đã có 2 trận giao hữu với Colombia và Nga. Đó là 2 trận đấu mà các học trò HLV Deschamps thể hiện những bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Ở trận đấu với Colombia, tuyển Pháp dẫn trước 2-0 nhưng sau đó thi đấu chủ quan và để cho đối thủ lật ngược tình thế để thắng lại 3-2. Sau đó, nhà á quân châu Âu đã thi đấu quyết tâm hơn và giành chiến thắng 3-1 trên sân nước chủ nhà World Cup 2018.

Danh sách 23 cầu thủ Pháp dự World Cup 2018

THỦ MÔN: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda (Marseille), Alphonse Areola (Paris Saint-Germain).
 
HẬU VỆ: Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Benjamin Mendy (Manchester City), Benjamin Pavard (Stuttgart), Adil Rami (Marseille), Djibril Sidibe (Monaco), Samuel Umtiti (Barcelona), Raphael Varane (Real Madrid).
 
TIỀN VỆ: N’Golo Kante (Chelsea), Blaise Matuidi (Juventus), Steven N’Zonzi (Sevilla), Paul Pogba (Manchester United), Corentin Tolisso (Bayern Munich).
 
TIỀN ĐẠO: Ousmane Dembele (Barcelona), Nabil Fekir (Lyon), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Thomas Lemar (Monaco), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Florian Thauvin (Marseille).

 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
16.06.2018
17 giờ
Kazan
Pháp – Úc
21.06.2018
22 giờ
Yakaterinburg
Pháp – Peru
26.06.2018
21 giờ
Moscow
Đan Mạch – Pháp
Từ Khóa: