Chủ nhà Nga sẽ mở màn World Cup 2018 bằng trận gặp Ả Rập Saudi trên SVĐ Luzhniki với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước đại diện đến từ châu Á.

Bất chấp vị trí thấp hơn đội tuyển Ả Rập Saudi trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Nga vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận mở màn World Cup 2018 lúc 22 ngày 14-6.

Về phong độ gần đây, tuyển Nga không đạt kết quả tốt khi toàn hòa và thua trong 5 trận giao hữu trước thềm World Cup. Họ thua Brazil và Pháp đã đành nhưng cũng thất bại 0-1 trước Áo. Trước khi chính thức bước vào tranh tài ở World Cup 2018, Nga đã bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Trận đấu hài lòng nhất của Nga là có lẽ là trận hòa Tây Ban Nha 3-3 hồi cuối năm 2017.

HLV Stanislav Cherchesov, cựu thủ môn của đội tuyển Liên Xô và Nga, được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Nga vượt qua vòng bảng khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Sự thận trọng là điều mà người ta dễ nhận thấy nhất ở HLV Cherchesov nên cũng dễ hiểu khi ông quyết định cho “Sbornaya” chơi với sơ đồ 3-5-2 ở giải đấu này, sau khi đã thử nghiệm hàng loạt giải pháp cả về chiến thuật lẫn nhân sự trong thời gian qua.

Về phía Ả Rập Saudi, họ có bước chạy đà ấn tượng khi thắng 3 hòa 1 và thua 5 trong 9 trận giao hữu trước giải. Trong đội hình đội bóng châu Á còn có tiền đạo Al Sahlawi vô cùng tinh quái, người đã ghi đến 16 bàn ở vòng loại và đang được M.U chú ý. 

Chân sút Al Sahlawi của Ả Rập Saudi vô cùng nguy hiểm

Tuy vậy, đội tuyển Nga với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng dàn sao trẻ trong đội hình như Aleksandr Golovin, Roman Robin, Daler Kuzyaev…. cùng thủ môn kỳ cựu Akinfeev có đủ khả năng giành chiến thắng trước đại diện châu Á.

Đội hình ra sân dự kiến trận Nga – Ả Rập:

Nga: Lunev, Smolnikov, Vasin, Dzhikiya, Kudrjasov, Zhirkov, Glushakov, Kuzyaev, Dzagoev, Miranchuk, Smolov

Saudi Arabia: Al Qarni, Al Qarni, Al Ghanam, Al Jamaan Al Amri, Al Khabrani, Al Moasher, Al Mousa, Al-Nemer, Fallatah, Hawsawi, Mustafa

Nam Anh