Taylor Swift và Camila Cabello là 2 nghệ sĩ bội thu nhất mùa giải American Music Awards 2018 (AMAs – Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ 2018).

AMAs 2018 diễn ra tại nhà hát Microsoft Theater, Los Angeles vào tối ngày 9/10 (giờ địa phương), quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng từ gạo cội như Jennifer Lopez, Ciara, Mariah Carey đến dàn nghệ sĩ trẻ Taylor Swift, Shawn Mendes, Camila Cabello…

Tại đây, Taylor Swift đã được vinh danh ở 4 hạng mục quan trọng: Nghệ sĩ của năm, Tour diễn của năm, Album Pop/Rock được yêu thích, Nữ nghệ sĩ Pop/Rock được yêu thích.

Thành tích mới này giúp giọng ca Shake it off nâng tổng số giải thưởng mà cô sở hữu lên con số 23 và trở thành nữ nghệ sĩ giành nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử AMAs. Trước đó, kỷ lục này thuộc về danh ca Whitney Houston với 21 giải. Không chỉ vậy, Taylor Swift cũng là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có tới 4 lần nhận cúp Nghệ sĩ của năm.

Trên sân khấu, nữ ca sĩ 29 tuổi xúc động chia sẻ: "Thật may mắn khi mọi người quan tâm và yêu thích âm nhạc của tôi. Mỗi lần đứng trên sân khấu này để nhận giải thưởng và nói lời cảm ơn tới các bạn, đối với tôi từng lần như vậy đều khác biệt, mang ý nghĩa riêng và hôm nay cũng như thế. Chính sự khích lệ của mọi người là động lực để tôi làm việc chăm chỉ hơn. Tôi yêu các bạn".

taylor swift lap ky luc moi tai amas 2018

Taylor Swift sinh năm 1989, là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng qua loạt hit như Love story, Shake it off, Bad blood, You belong with me… Album Reputation của người đẹp xếp thứ 2 trong danh sách các album bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2017. Năm nay, Taylor Swift cũng tổ chức thành công tour diễn Reputation, giữ kỷ lục doanh thu bán vé và lượng người tới tham dự concert riêng tại nhiều thành phố lớn của Mỹ.

Nữ ca sĩ sinh năm 1997 Camila Cabello cũng là cái tên đáng chú ý tại AMAs 2018. Cô chiến thắng ở 4 hạng mục gồm Nghệ sĩ mới của năm, Màn kết hợp của năm, MV của năm Bài hát Pop/Rock được yêu thích nhất.

taylor swift lap ky luc moi tai amas 2018
Camila Cabello có một năm thành công với Havana. (Ảnh: News)

Cardi B có tới 8 đề cử và được xướng tên ở 3 hạng mục: Ca khúc Rap/Hip Hop được yêu thích (Bodak Yellow), Nghệ sĩ Rap/Hip Hop được yêu thích Ca khúc Soul/R&B được yêu thích (Finesse, hợp tác cùng Bruno Mars).

Trong khi đó, dù có một năm hoạt động âm nhạc sôi nổi cũng như nhận nhiều đề cử tại AMAs, Drake vẫn phải ra về tay trắng khiến fan tiếc nuối. Đại diện châu Á – nhóm nhạc Hàn Quốc BTS giành giải Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội.

Danh sách một số giải thưởng tại AMAs 2018:

Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift

Nghệ sĩ mới của năm: Camila Cabello

Màn kết hợp của năm: Havana – Camila Cabello ft. Young Thug,

Tour diễn của năm: Taylor Swift

MV của năm: Havana – Camila Cabello ft. Young Thug

Nghệ sĩ mạng xã hội được yêu thích nhất: BTS

Nghệ sĩ nam Pop/Rock được yêu thích nhất: Post Malone

Nghệ sĩ nữ Pop/Rock được yêu thích nhất: Taylor Swift

Bộ đôi hoặc nhóm nhạc Pop/Rock được yêu thích nhất: Migos

Album Pop/Rock được yêu thích nhất: Reputation – Taylor Swift

Bài hát Pop/Rock được yêu thích nhất: Havana – Camila Cabello ft. Young Thug

Nghệ sĩ Rap/Hip Hop được yêu thích nhất: Cardi B

Album Rap/Hip Hop được yêu thích nhất: Beerbongs & Bentleys – Post Malone

Nghệ sĩ nam Soul/R&B được yêu thích nhất: Khalid

Nghệ sĩ nữ Soul/R&B được yêu thích nhất: Rihanna

Album nhạc phim xuất sắc nhất: Black Panther: The Album, Music From And Inspired By

Giải thưởng Âm nhạc Mỹ – American Music Awards (AMA) được sáng lập từ năm 1973, là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong ngành âm nhạc tại Mỹ.

Không giống như giải Grammy được trao trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia, giải AMAs được quyết định bởi các cuộc thăm dò khán giả.

(Tổng hợp)