Tại Asian Cup 2019 sắp diễn ra vào tháng 1/2019, tờ báo nổi tiếng Fox Sports đã chọn Quang Hải là 1 trong 5 cầu thủ đáng xem nhất bên cạnh hàng loạt ngôi sao châu Á.

Son Heung-min (Hàn Quốc): Son Heung-min là ngôi sao số 1 của bóng đá châu Á lúc này khi khoác áo CLB tên tuổi Tottenham Hotspur và liên tục ghi dấu ấn tại xứ sở sương mù. Trận gần nhất gặp Everton, Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Trước đó, anh là người mở tỷ số khi Tottenham gặp Arsenal ở cúp Liên đoàn Anh.

Son Heung-min là ngôi sao số 1 của bóng đá châu Á lúc này. (Ảnh: VnExpress)

Theo thỏa thuận từ trước, Son Heung-min chỉ hội quân cùng tuyển Hàn Quốc ở UAE sau trận đấu giữa Tottenham và MU diễn ra hôm 13/1. Son Heung-min sẽ ra sân khi tuyển Hàn Quốc đụng độ Trung Quốc ở lượt cuối vòng bảng. Tờ Fox Sports khẳng định: “Có ngôi sao tầm cỡ như Son Heung-min, tuyển Hàn Quốc xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho cúp vô địch”.

Mathew Leckie (Australia): Leckie đang chơi cho CLB Hertha Berlin (Bundesliga), nơi anh có bảy bàn trong 32 lần vào sân. Tiền đạo cánh 27 tuổi cũng là một trụ cột của tuyển Australia với 9 bàn trong 59 trận.

Leckie đang chơi cho CLB Hertha Berlin (Bundesliga), nơi anh có bảy bàn trong 32 lần vào sân. (Ảnh: VnExpress)

Hôm 24/12, tuyển Australia nhận hung tin khi Leckie dính chấn thương gân kheo, có thể nghỉ thi đấu 4 tuần. Như vậy, Leckie phải bỏ lỡ 3 trận tại vòng bảng của tuyển Australia. Đến nay, Leckie có 59 trận khoác áo tuyển Australia, ghi 9 bàn.

Yuya Osako (Nhật Bản): Trong hành trình theo đuổi giấc mơ vô địch lần thứ năm của Nhật Bản, Yuya Osako là một trong những cầu thủ tiên phong. Tiền đạo 28 tuổi đang gây ấn tượng trong màu áo CLB Werder Bremen (Bundesliga) khi có 3 bàn trong 14 lần vào sân. Osako cũng là một trụ cột của Nhật Bản từ năm 2013, nơi anh có 10 bàn trong 37 trận.

Tiền vệ Yuya Osako được coi là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Nhật Bản. (Ảnh: VnExpress)

Osako góp mặt ở đội tuyển Nhật Bản kể từ năm 2013. Đến nay, tiền vệ 28 tuổi ra sân 37 trận cho “Samurai xanh”, ghi 10 bàn.

Chanathip Songkrasin (Thái Lan): Thái Lan kỳ vọng sẽ gây được tiếng vang tại AFC Asian Cup 2019 sau màn trình diễn đáng thất vọng tại giải đấu AFF Cup 2018 khi chỉ vào đến bán kết. Đội bóng này sẽ trưng một bộ mặt hoàn toàn khác khi những tên tuổi lớn trở lại mà đáng chú ý hơn cả là Chanathip Songkrasin.

Chanathip là cầu thủ hay nhất năm của CLB Sapporo, đồng thời góp mặt ở đội hình tiêu biểu J.League mùa giải này. (Ảnh: VnExpress)

Tiền vệ Chanathip vừa trải qua mùa giải tuyệt vời trong màu áo đội Consadole tại J.League. Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” ra sân 48 trận trên mọi đấu trường, ghi 9 bàn thắng. Chanathip là cầu thủ hay nhất năm của CLB Sapporo, đồng thời góp mặt ở đội hình tiêu biểu J.League mùa giải này.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): Đội tuyển Việt Nam vừa lên ngôi vô địch ở giải AFF Cup 2018, và cá nhân Nguyễn Quang Hải được chọn là cầu thủ hay nhất. Tờ Fox Sports miêu tả: “Quang Hải chỉ mới 21 tuổi, song cho thấy tài năng vượt trội so với độ tuổi. Cậu ấy là ngôi sao sáng dẫn dắt tuyển Việt Nam đi đến vinh quang”.

Nguyễn Quang Hải.

Quang Hải đang thể hiện tài năng và sự vượt trội so với những cầu thủ đồng lứa trên hành trình cùng tuyển Việt Nam đến chức vô địch AFF Cup. Với bốn bàn trong 12 trận quốc tế, trong đó có ba bàn tại AFF Cup, Quang Hải đang sẵn sàng cho những chiến tích lớn lao. 

videoinfo__video3.dkn.tv||f4286643b__

Quang Hải trong nhóm 5 ngôi sao được kỳ vọng nhất Asian Cup. (Nguồn: VnExpress)

Hoàng Minh (Tổng hợp)