Hoà 1-1 sau 120 phút và đánh bại Jordan 4-2 trong loạt luân lưu 11 m cân não. Tuyển Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi lần thứ hai lọt vào vòng tứ kết Asian Cup sau 12 năm chờ đợi.

videoinfo__video3.dkn.tv||6241c2a61__

Kết quả Việt Nam 1-1 Jordan- Thắng penalty 4-2, Việt Nam vào tứ kết.

Trong trận đấu tối qua (20/1), đội tuyển Việt Nam và Jordan mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 bằng một hiệp đấu cân tài cân sức. Từng đối đầu 2 lần ở vòng loại và không còn gì giấu giếm sau vòng bảng, cả hai đội đều tự tin thể hiện những điểm mạnh nhất của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

VTC News cho biết, các học trò của HLV Park Hang Seo chủ động cầm bóng, tấn công bằng những pha đập nhả ít chạm. Trong khi đó Jordan đổi từ sơ đồ 4-2-3-1 ở vòng bảng sang 4-4-2 với đội hình lùi sâu, ý đồ phòng ngự phản công rất rõ ràng. Cầu thủ nguy hiểm nhất của Jordan là Musa Al-Tamaari được trả về vị trí tiền vệ cánh phải sở trường và thực sự trở thành mối đe dọa lớn cho hàng thủ tuyển Việt Nam.

Thật tiếc khi chúng ta để thua bàn từ một tình huống cố định. (Ảnh: Thanh Niên)

Trong một thế trận cân bằng, thế cân bằng bị phá vỡ bởi một siêu phẩm ở phút 39. Đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam khi để đối thủ có cơ hội đá phạt sát vòng cấm và Baha Abdelrahman thực hiện một cú sút đẳng cấp vào góc xa, khiến Đặng Văn Lâm không có cơ hội cản phá.

Đội tuyển Việt Nam tăng cường gây sức ép sau khi phải nhận bàn thua. Khi những pha phối hợp ban bật liên tục bị hàng thủ đối phương hóa giải, Trọng Hoàng và Hùng Dũng gây ra sóng gió cho đối thủ bằng những cú sút xa uy lực nhưng không thể gỡ hòa trước giờ nghỉ.

Đội tuyển Việt Nam chơi trận đấu hay nhất từ đầu giải. (Ảnh: VTC News)

Trầm lắng ở hiệp một, ĐT Việt Nam bất ngờ có một hiệp hai bùng nổ. Tràn đầy sự tự tin, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi một thứ bóng đá tấn công đa dạng, đẹp mắt và vô cùng biến hóa, theo báo Dân Việt.

Hàng loạt pha tấn công từ nhiều hướng được các tuyển thủ Việt Nam tạo ra. Không vội vã sút xa bằng mọi cách, những bóng áo đỏ di chuyển nhanh nhẹn, phối hợp nhịp nhàng và đưa ra bài tấn công mới.

Các hậu vệ Jordan cao to hoàn toàn lúng túng trước chiến thuật mới của ĐT Việt Nam: Chuyền bóng tầm thấp từ cánh để dứt điểm. Một trong số đó đã thành công mỹ mãn khi Trọng Hoàng tạt bóng để Công Phượng đá một chạm quyết đoán ghi bàn gỡ 1-1.

Công Phượng là người ghi bàn cho Việt Nam. (Ảnh: VTC News)

Có bàn thắng, ĐT Việt Nam càng chơi càng thăng hoa. Văn Đức suýt ghi bàn nâng tỷ số từ pha chọc khe tinh tế của Văn Hậu Bùi Tiến Dũng có pha đánh đầu trái phá chệch xà ngang. Sức ép được tạo ra lớn đến nỗi, mọi chỉ số chuyên môn đều nghiêng hẳn về ĐT Việt Nam.

Sau 30 phút thận trọng ở hai hiệp phụ, hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Lúc này, bản lĩnh, sự tự tin của thủ môn Đặng Văn Lâm và các đồng đội đã giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

videoinfo__video3.dkn.tv||9189b11ec__

Bàn thắng của Công Phượng gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam – Jordan.

Lần thứ hai trong lịch sử Asian Cup, ĐT Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup. Khác với lần đầu tiên năm 2007, khi chúng ta vượt qua vòng bảng ở giải đấu với vai trò đồng chủ nhà, chiến thắng này đã chứng tỏ tâm thế, bản lĩnh của bóng đá Việt Nam.

Thế Tam (tổng hợp)