Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron qua điện thoại sau khi ‘Gà trống’ giành chiến thắng trước Bỉ.

Pháp đã đánh bại Bỉ với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Samuel Umtiti trên sân vận động St. Petersburg, qua đó đưa đội tuyển vào đến trận chung kết. Họ sẽ đối đầu với đội thắng cuộc trong trận bán kết giữa Anh và Croatia.

Theo thông cáo của Điện Kremlin, ngay sau trận đấu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để chúc mừng chiến thắng của đội tuyển nước này.

“Ngay sau trận bán kết World Cup giữa tuyển Pháp và tuyển Bỉ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người có mặt xem trực tiếp trận đấu trên sân. Ông Vladimir Putin nồng nhiệt chúc mừng ông Emmanuel Macron và tất cả cổ động viên Pháp với chiến thắng của đội tuyển họ và giành vé vào chung kết”, thông cáo của Điện Kremlin tường thuật.

Ông Putin cũng gọi điện cho vua Philippe của Bỉ, người có mặt tại sân vận động cùng với ông Macron. Như một lời khen ngợi và an ủi, nhà lãnh đạo Nga nói rằng “đội tuyển Bỉ đã cho thấy màn trình diễn đẳng cấp xuyên suốt World Cup 2018”.

Như vậy, 20 năm sau chức vô địch 1998, Pháp hiện chỉ còn cách cúp vàng đúng 1 trận thắng. Sau cuộc so tài giữa Anh và Croatia trên sân vận động Luzhniki vào rạng sáng mai 12-7, Pháp sẽ biết được đội tuyển nào đối đầu với mình tại chung kết.

Bình An