Bức ảnh nữ CĐV Iran tại World Cup 2018 được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Nữ CĐV Iran khoác quốc kỳ cổ vũ cho đội tuyển nước này tại World Cup 2018 khiến cho nhiều người dùng mạng ở Nga thích thú. Họ phát hiện ra sự đối lập giữa vẻ ngoài và chân dung được in trên Fan ID của cô.

Trái ngược với bức ảnh chân dung trên Fan ID cùng khăn trùm Hijab, cô gái xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và trang phục hiện đại. Bức ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 3000 lượt chia sẻ.

Không ít những lời bình luận khen ngợi vẻ đẹp của cô gái này cũng như những người phụ nữ Iran: “Phụ nữ Iran là một trong số những phụ nữ đẹp nhất thế giới. Thật đáng tiếc họ phải che mặt”, “Chúa ơi, cô ấy đẹp quá” hay “Cô ấy trông thật xinh đẹp và hạnh phúc”…

Theo luật lệ của Iran, tất cả phụ nữ, gồm cả những người theo đạo Hồi hoặc không theo, đều phải che kín cơ thể trước công chúng. Nếu bị bắt gặp không trùm khăn ở nơi công cộng, phụ nữ sẽ phải đối mặt với án tù. Vào tháng ba, một phụ nữ Iran bỏ tấm khăn trùm để phản đối luật lệ hà khắc này bị kết án hai năm tù.

World Cup 2018 tại Nga là kỳ World Cup đầu tiên phụ nữ Iran được phép đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của mình kể từ năm 1979, sau khi cuộc Cách mạng Hồi giáo tại quốc gia Tây Á này nổ ra.

Nguyễn Hiệp