Đức, Brazil, Argentina… là những đội tuyển đang phải đối mặt với nguy cơ không thể đi tiếp nếu không thay đổi chiến thuật tại World Cup 2018.

Đức

Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm tại World Cup 2018
Đức sẽ phải trả giá đắt nếu không thay đổi lối chơi.

Trong các kỳ World Cup gần đây, đội vô địch năm trước thường bị loại sớm ở mùa giải năm sau, có thể kể đến như Pháp (1998-2002) hay Tây Ban Nha (2010-2014). Sẽ là không thừa nếu thầy trò ông Joachim Low cẩn trọng dù trong bảng chỉ là Mexico, Thuỵ Điển hay Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau trận ra quân thua Mexico, giờ đây cái dớp kia hoàn toàn có thể ứng vào đương kim vô địch Đức. Đừng quên rằng Thuỵ Điển “khó chịu” ra sao khi loại Italia ở play-off để giành quyền đến Nga. Nếu lại mất điểm trước đại diện Bắc- Âu này, rất có thể cái dớp về đội vô địch sẽ ứng vào Đức.

Argentina

Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm tại World Cup 2018
Argentina gây thất vọng khi để Iceland cầm hòa 1-1 trong ngày ra quân.

Iceland từng vào tứ kết Euro 2016 nhưng không ai nghĩ họ sẽ dành một điểm trước Lionel Messi và những người đồng đội. Việc đánh rơi cơ hội này đã đẩy Argentina phải đối mặt với đầy rẫy những thế lực phía trước như Croatia thực lực và một Nigeria bí ẩn của Châu Phi.

Brazil

Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm tại World Cup 2018
Nhược điểm của Brazil là quá phụ thuộc vào Neymar.

Trong ngày đầu ra quân, Brazil cũng dành được 1 điểm. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ lại phải đối mặt với một Serbia không hề dễ dàng cùng dàn hảo thủ như Savic, Matic, Ivanovic…cùng một Costa Rica khó đoán.

Bên cạnh đó, Brazil lại phụ thuộc khá nhiều vào Neymar trong khi chấn thương ở bàn chân của anh lại có nguy cơ tái phát. Điều này cảnh báo sự cẩn trọng đối với Brazil.

Colombia

Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm tại World Cup 2018
Colombia cần phải dè chừng trước 2 đối thủ Ba Lan và Senegal.

Cuộc chạm trán với Nhật Bản, Colombia đã tay trắng trong buổi ra quân. Trước trận thua Nhật Bản khiến các cầu thủ phải quyết chiến với hai đối thủ còn lại là Ba Lan và Senegal nhằm tìm kiếm chiếc vé vào vòng sau. Xét về thực lực thì Colombia cũng không quá nổi trội so với Senegal, đặc biệt là Ba Lan với siêu tiền đạo Lewandowskinên, rõ ràng nhiệm vụ của đại diện Nam Mỹ càng khó khăn hơn rất nhiều.

Tây Ban Nha

Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm tại World Cup 2018
Tây Ban Nha bị đẩy vào thế khó khi hòa Bồ Đào Nha.

Việc Iran bất ngờ có trọn 3 điểm trước Ma Rốc còn Tây Ban Nha (TBN) hoà Bồ Đào Nha (BĐN) đã đẩy đội tuyển này vào thế khó. Tất nhiên về lý thuyết họ chỉ cần thắng cả hai lượt cuối của sẽ dắt tay nhau vào vòng trong.

Hàn Quốc

Những 'ông lớn' có nguy cơ về nước sớm tại World Cup 2018
Hàn Quốc sẽ có một khoảng thời gian vô cùng khó khăn.

Việc thua Thụy Điển với tỷ số 1 – 0 có vẻ không thảm khốc nhưng Hàn Quốc đã thất bại trong việc tung cú sút. Thua trận mở màn, các cầu thủ của xứ sở kim chi có nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với nguy cơ xách vali về nước, khi mà Bảng F của họ cực kỳ khó nhằn với ba đội tuyển giàu truyền thống là Thụy Điển, Đức và Mexico.

Nguyễn Hiệp