Mới đây, GĐKT Witthaya đã gặp Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), Somyot Poompunmuang, và HLV trưởng Milovan Rajevac, để đưa ra mục tiêu cụ thể cho năm 2018.

Đã từ lâu, người Thái không còn mặn mà với “ao làng” Đông Nam Á bởi thành tích mà họ đạt được tại sân chơi khu vực là vượt trội hơn cả. Song, với đà thăng hoa của bóng đá Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt là sau danh hiệu Á quân U23 Châu Á 2018 của thầy trò ông Park Hang-seo, LĐBĐ Thái Lan đã có những vạch định cụ thể nhằm giúp cho đội tuyển xứ “Chùa vàng” gỡ gạc lại danh dự, qua đó khẳng định vị thế độc tôn của mình ở khu vực.

“Chúng tôi sẽ sử dụng đội hình tốt nhất cho chiến dịch bảo vệ AFF Suzuki Cup”, ông Witthaya tuyên bố trước báo giới trong nước. Trước đó, Thái Lan có kế hoạch sử dụng cầu thủ trẻ. HLV Rajevac cũng thừa nhận ông cân nhắc triệu tập đội hình với nhiều nét mới.

Người Thái quyết hạ gục Việt Nam tại AFF Cup 2018
Người Thái quyết hạ gục Việt Nam tại AFF Cup 2018

GĐKT Witthaya khẳng định: Thái Lan buộc phải giành danh hiệu. Thế nên, không có chuyện nhà ĐKVĐ Đông Nam Á sử dụng nòng cốt là cầu thủ trẻ. “Nếu chúng tôi sử dụng cầu thủ trẻ, và thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch, sẽ là một thảm họa thực sự của bóng đá Thái Lan”. Thêm vào đó “Thái Lan sẽ tranh tài với những gì tốt nhất. Nếu chúng tôi sử dụng các cầu thủ giỏi nhất, nhưng không bảo vệ được ngôi vương, tôi sẽ chịu trách nhiệm chính. Đến lúc ấy, tôi sẽ từ chức”.Thái Lan là ĐKVĐ AFF Cup, và chiến thắng 5 lần trong 11 kỳ đã qua.

Người Thái quyết hạ gục Việt Nam tại AFF Cup 2018
Người Thái quyết hạ gục Việt Nam tại AFF Cup 2018

Giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra từ 8/11 – 15/12. Cuối tháng Ba, Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu với giải King Cup trên sân nhà, cùng các đối thủ Slovakia, Gabon và UAE. Điều này khiến ĐT Việt Nam rất lưu tâm khi đội tuyển này đang rất quyết tâm có được chiếc cúp AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Bình An