Sau vụ việc rất đông người không thể vào sân theo dõi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, lại thêm kết quả không như ý, rất nhiều CĐV Việt Nam đã lên tiếng khiến Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) thông báo sẽ điều tra tận gốc sự việc trên.

Báo An Ninh đưa tin, với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi nhưng phần chỗ ngồi của CĐV khách lại bị đội chủ nhà chiếm giữ, thậm chí chỉ có 3.500 chỗ ngồi trên sân Bukit Jalil dành cho các CĐV Việt Nam. Đó là sự thiệt thòi cho những CĐV Việt Nam khi họ bỏ nhiều tiền bạc, công sức tới Malaysia để cổ vũ tinh thần cho ĐT Việt Nam.

Tỷ lệ cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân là 3.500/80.000 (Ảnh: Báo An Ninh)

Hình ảnh cổ động viên Việt Nam chen chúc trong không gian chật hẹp đã lọt vào ống kính máy quay của các hãng truyền thông phục vụ đưa tin tại AFF Suzuki Cup 2018.

Nhiều CĐV Việt Nam phải đứng mặc dù vẫn còn chỗ ngồi. (Ảnh: Báo An Ninh) 

Một số người hâm mộ Việt Nam đã phàn nàn khu vực của khán giả đội khách tại sân Bukit Jalil quá đông trong trận lượt đi với Malaysia. Rất nhiều CĐV Việt Nam tức tối vì không thể vào sân mặc dù có vé cho trận đấu.

Cảnh sát điều tra vụ CĐV Việt Nam không được vào sân - ảnh 1
Khán đài E dành cho CĐV Việt Nam trên sân Bukit Jalil quá tải khiến nhiều người phải chen vào các khán đài của CĐV Malaysia. (Ảnh: C.TUẤN)

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, CĐV Hoàng Huy đã viết một lá thư gửi phía Malaysia nói thẳng: “Các bạn nợ chúng tôi một lời xin lỗi!” bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Nội dung có đoạn: “Chúng tôi vô cùng tức giận, phẫn nộ và kịch liệt phản đối cách hành xử hoàn toàn không chuyên nghiệp của ban tổ chức trận đấu giữa Việt Nam – Malaysia tại sân vận động Bukit Jalil. Hàng ngàn CĐV Việt Nam lặn lội đường sá xa xôi, bỏ tiền ra mua vé xem trận đấu để thể hiện tình yêu và sát cánh cùng đội tuyển quốc gia của chúng tôi nhưng lại không được vào sân; bị bắt đứng ngoài hầu hết thời gian trận đấu dù vé cầm trên tay…

Chúng tôi đề nghị Bộ Du lịch Malaysia, Bộ Thể Thao Malaysia, Liên đoàn Bóng đá Malaysia, ban tổ chức trận đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (đơn vị phân phối vé cho các công ty du lịch) cần phải chính thức xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì cách hành xử quá tồi tệ của các bạn, trả lại 100% tiền vé và chi phí thiệt hại của các CĐV đã sang tận Bukit Jalil, có vé nhưng không được xem trực tiếp trận đấu”.

Cảnh sát điều tra vụ CĐV Việt Nam không được vào sân - ảnh 2
Rất đông CĐV Việt Nam có vé nhưng không thể vào sân… (Ảnh: PLO)
Cảnh sát điều tra vụ CĐV Việt Nam không được vào sân - ảnh 3
… khiến Tổng Thư ký FAM Stuart Ramalingam phải lên tiếng sẽ phối hợp với cảnh sát Malaysia điều tra vụ việc gây mất uy tín FAM. (Ảnh: PLO)

Theo thông báo từ FAM, các cổ động viên Việt Nam sẽ được sắp xếp 6.000 ghế ngồi ở sân Bukit Jalil trong trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, theo Fox Sports Asia, trên thực tế chỉ có 3.500 ghế ngồi được phục vụ cho các cổ động viên Việt Nam đến sân. Đồng nghĩa, 2.500 người Việt còn lại dù mua vé nhưng đã không thể vào sân hoặc thậm chí là có vào sân cũng không có chỗ ngồi.

Sau khi được nâng cấp vào năm 2017, Bukit Jalil là sân vận động lớn nhất ở Malaysia, đồng thời là sân vận động lớn thứ 2 ở Đông Nam Á và lớn thứ 11 trên thế giới.

Mới đây, Tổng Thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết: “Chúng tôi sẽ điều tra vì nhiều người đang suy đoán mọi việc trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này đang làm mờ hình ảnh của chúng tôi và cũng làm tăng các vấn đề liên quan đến vấn đề an toàn”.

Ông cũng cho biết phải điều tra rõ là nguồn vé phát sinh đến từ đâu. Rõ ràng con số ấy lớn hơn nhiều so với quy định về lượng vé bán ra dựa trên sức chứa có thể (khoảng 88.000 chỗ ngồi) ở Bukit Jalil.

FAM cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để điều tra, đồng thời thừa nhận có nhiều người hâm mộ đến sân vận động hơn số lượng vé bán cho trận chung kết lượt đi ngày 11/12.

Hoàng Kỳ (Tổng hợp)