Trong một chia sẻ mới đây, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ lý do vì sao Anh Đức và Văn Quyết không cùng ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2019.

Anh Đức và Văn Quyết là 2 gương mặt trong đội hình ĐT Việt Nam đăng quang tại giải đấu khu vực AFF Cup 2018. Kinh nghiệm của 2 chân sút gạo cội này là điều cần thiết giữa một đội hình giàu sức trẻ hiện tại dưới thời HLV Park Hang-seo.

Mặc dù vậy, trong đợt công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, cả Văn Quyết cùng Anh Đức đã không góp mặt. Điều này khiến không ít người đặt câu hỏi trong bối cảnh cả hai đều vừa trải qua một giải đấu thành công.

Văn Quyết và Anh Đức là những cái tên quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Minh Chiến)

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với VTV, đích thân HLV Park Hang-seo đã lên tiếng giải mãi thắc mắc này cho người hâm mộ. Cụ thể, theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, việc không triệu tập Anh Đức là vì tôn trọng quyết định cá nhân tiền đạo này.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Anh Đức đã có phong độ tốt. Chúng ta đều đã được chứng kiến nhiều bàn thắng của cậu ấy tại AFF Cup 2018, đặc biệt là bàn thắng ở trận chung kết lượt về. Tuy nhiên, Anh Đức cũng bày tỏ nguyện vọng rằng AFF Cup là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của cậu ấy. Tôi tôn trọng mong muốn của Anh Đức”.

HLV Park Hang-Seo: “Tôi tôn trọng quyết định của Anh Đức”. (Ảnh: Zing)

Nói về trường hợp của Văn Quyết, HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: “Văn Quyết là cầu thủ dễ mến và có thể thi đấu tốt ở CLB và đội tuyển. Tuy nhiên, tôi quyết định trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ”.

Sự vắng mặt của đội trưởng Văn Quyết khiến nhiều người bất ngờ. (Ảnh: Thanh Hà)

HLV người Hàn Quốc khẳng định: “Trải qua 2 tháng tập trung cho AFF Suzuki Cup 2018, nhiều cầu thủ đã quá mệt mỏi. Vì thế, tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân tại giải đấu vừa qua. Mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ là một chiến thắng trước ĐT CHDCND Triều Tiên”.

Trước đó, chính tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương cũng đã khẳng định anh không có vấn đề gì khi không được gọi cho giải đấu lớn lần này. Anh Đức chia sẻ chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua chính là giấc mơ đã trở thành sự thật với anh, và kêu gọi tất cả mọi người hãy tin tưởng vào những quyết định của HLV Park Hang-seo. Từ trước đến nay, ông Park luôn chứng minh được các quyết định của mình là sáng suốt, và lần này chắc chắn cũng sẽ không phải ngoại lệ.

Tiền đạo của CLB Becamex Bình Dương cũng đã khẳng định anh không có vấn đề gì khi không được gọi cho giải đấu lớn lần này. (Ảnh: Thethao247)

Theo thethao247, hành động bỏ qua Anh Đức cũng như Văn Quyết của ông Park Hang-seo đã nhận được sự ủng hộ của nhiều chuyên gia cũng như người hâm mộ. Tất cả đều đồng quan điểm rằng một giải đấu lớn như Asian Cup chính là cơ hội tuyệt vời để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức. Không có Anh Đức cũng có nghĩa là cơ hội sẽ đến với những tiền đạo trẻ khác như Tiến Linh, Đức Chinh hay Thanh Bình và hy vọng, bóng đá Việt Nam sẽ có những cầu thủ trưởng thành vượt bậc sau một giải đấu lớn này, giống như cách mà Quang Hải hay Đình Trọng từng làm được.

Bên cạnh đó, chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo cho biết, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 tới.

Thế Tam (tổng hợp)