HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 và cũng thừa nhận thể lực sẽ là bài toán khó cho tuyển Việt Nam.

“Chúng ta phải thực tế rằng Iraq là một trong những đội bóng rất mạnh có thể giành chiến thắng ở Asian Cup 2019. Họ là tập thể rất tài năng, giàu thể lực và có những cầu thủ kinh nghiệm bất kể đang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ.

Nhưng khi gặp Việt Nam, Iraq gặp sức ép từ kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ quê nhà sẽ phải thắng. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể để có kết quả tốt trước Iraq”, HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo.

HLV Park Hang-seo hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tích cực trước đối thủ mạnh Iraq. (Ảnh: Zing)

HLV Park Hang-seo cho biết nhiều tuyển thủ Việt Nam đang mệt mỏi, ông nói: “Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, bởi nhiều người lên tuyển sau mùa giải V.League kéo dài. Tôi đồng ý rằng thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam”.

Tại buổi họp báo, HLV Park Hang-seo thừa nhận Iran là đội mạnh nhất giải. Ông cũng đã có nhiều thông tin về Iran và Yemen. “Chúng tôi có người tới xem Iran và Yemen gặp nhau, quay video trận đấu. Tôi biết Yemen là đội chuẩn bị khó khăn, nhưng họ vẫn là đội mạnh. Sau trận gặp Iraq, chúng tôi mới tính đến cuộc chạm trán với Iran”.

HLV Park Hang-seo thừa nhận Asian Cup ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với những đấu trường đã qua. (Ảnh: VFF)

Khác với những giải đấu đã qua trong năm 2018, Việt Nam sẽ không có trung vệ số một Đình Trọng. Hiện tại HLV Park Hang-seo vẫn giấu kín việc sẽ lựa chọn ai để thay thế, trong số những ứng viên Bùi Tiến Dũng, Thành Chung và Hồ Tấn Tài.

“Đình Trọng từng là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy đã có một năm thi đấu xuất sắc, nhưng không may chấn thương. Tuy nhiên, tôi đang có trong tay những hậu vệ tốt nhất của Việt Nam, và đã tính toán kỹ lưỡng cho các phương án thay thế. Ngày mai tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng”, nhà cầm quân 60 tuổi tiết lộ.

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam sẽ diễn vào 20h30′ (giờ Việt Nam). Đây cũng là trận mở màn của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Hoàng Minh (Tổng hợp)