Tối 27/12, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải danh sách chính thức 23 tuyển thủ của 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019. Danh sách này sẽ hé lộ phần nào cái tên cuối cùng phải chia tay ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019.

Theo báo Thanh Niên, trong danh sách 23 tuyển thủ VN, cầu thủ bị loại cuối cùng chính là tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình. Trước đó, HLV Park Hang-seo vẫn để cầu thủ này trong danh sách 24 cầu thủ bay sang Qatar tập huấn chuẩn bị đấu giao hữu với Philippines ngày 31/12.

Đinh Thanh Bình (phải) hết cơ hội dự Asian Cup? (Ảnh: Khả Hoà/Thanh Niên)

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, phải sau trận đấu với Philippines ông mới có quyết định chính thức gút danh sách 23 tuyển thủ VN dự Asian Cup.

Mặc dù vậy, theo quy định của AFC thì từ ngày 26/12 các đội tuyển phải gửi danh sách chính thức 23 tuyển thủ, và chỉ được quyền thay đổi chỉ 1 cầu thủ trước khi thi đấu trận mở màn.

Có lẽ vậy, trong danh sách gửi lên AFC, HLV Park Hang-seo đã gạch tên tiền đạo Đinh Thanh Bình. Cầu thủ bị chấn thương là Trọng Hoàng vẫn góp mặt.

Danh sách tuyển VN dự Asian Cup 2019. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là quyết định gây khá nhiều bất ngờ, vì giới chuyên môn tin rằng ông Park sẽ loại một cầu thủ ở hàng tiền vệ, vì Đinh Thanh Bình là ứng viên sáng giá thay thế vai trò của trung phong Anh Đức để lại trên hàng công.

Tuy nhiên theo Hà Nội 24h, danh sách này vẫn chưa phải là danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam. Từ nay cho đến trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh, HLV Park Hang-seo vẫn còn có thể thực hiện sự thay đổi.

Danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự Asian Cup 2019:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh

Hậu vệ (6): Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài

Tiền vệ (9): Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Hải.

Tiền đạo (5): Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức.

Trong 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019, tuyển VN trẻ nhất ở độ tuổi chỉ 23 với cầu thủ trẻ nhất là Văn Hậu 19 tuổi và lớn tuổi nhất là Trọng Hoàng 29 tuổi, tiếp theo là Iraq có độ tuổi trung bình 24. Trong khi đối thủ cùng bảng D với VN và Iraq là tuyển Iran gút danh sách toàn “chiến tướng” dự World Cup 2018 và có độ tuổi trung bình 27 tuổi, còn tuyển Yemen có độ tuổi trung bình 26 và có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Qatar, Oman và UAE nên cũng không thể xem thường. 

Thế Tam (tổng hợp)