Vài ngày sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018, HLV Fernando Hierro đã chính thức đưa ra quyết định từ chức.

Chiều 8/7, LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra thông báo: “Sau nhiều năm gắn bó, mối quan hệ giữa LĐBĐ Tây Ban Nha và HLV Hierro chính thức kết thúc. Vị HLV này từ chối trở về cương vị Giám đốc kỹ thuật và sẽ tìm kiếm một thử thách mới, ở một môi trường bóng đá khác”.

Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi thành tích của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018 đã gây thất vọng cho nhiều người. Đội tuyển xứ Bò tót không thể vượt qua chủ nhà Nga ở vòng 1/8. ĐT Tây Ban Nha đã thất bại ở loạt đá luân lưu. Sau đó, giới chuyên môn của nước này đã lên án cách chọn người đá luân lưu của HLV Hierro.

“RFEF muốn cảm ơn Fernando Hierro vì tinh thần trách nhiệm của ông ấy khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha trong tình huống bất thường này. Đồng thời, ông ấy đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển trong những năm vừa qua.

Hierro là người chuyên nghiệp. Trong những năm làm Giám đốc thể thao, ông ấy đã có nhiều đóng góp giúp đội tuyển Tây Ban Nha có được những thành tích đáng nhớ. Xin cảm ơn ông vì tất cả những đóng góp cho đội bóng”, LĐBĐ Tây Ban Nha nói thêm.

HLV Hierro được tái bổ nhiệm chức Giám đốc thể thao của LĐBĐ Tây Ban Nha vào tháng 11/2017. Trước thềm World Cup, cựu trung vệ của Real Madrid trở thành HLV tạm quyền tuyển Tây Ban Nha sau khi ông Jorge Lopetegui bất ngờ bị sa thải.

Nói về thất bại của Tây Ban Nha tại World Cup 2018, HLV Hierro cho biết: “Tất cả thành viên của đội bóng đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, đôi khi nỗ lực tốt nhất cũng không thể mang lại cho bạn thành công. Tôi rất lấy làm tiếc, nhưng không có thành viên nào của đội đáng bị phê bình cả”.

Bình An