Mới đây, HLV đội tuyển (ĐT) Iran là ông Carlos Queiroz tỏ ra đầy thận trọng trước sức mạnh của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Khi được hỏi về tuyển Việt Nam, ông Carlos Queiroz chia sẻ: “Tôi biết Việt Nam là một tập thể tốt. Thành tích mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đạt được trong một năm qua thật tuyệt vời, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup 2018. Việt Nam là một đối thủ nguy hiểm với lối chơi phản công nhanh bởi họ sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ và hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, có tổ chức. Iran sẽ phải dè chừng đối thủ này”.

HLV ĐT Iran là ông Carlos Queiroz. (Ảnh: Dân Việt)

Với trận thua trước Iraq, sẽ không dễ để ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Mục tiêu thực tế bây giờ là nhắm tới suất dành cho những đội xếp thứ 3 bảng đấu xuất sắc nhất.

Ở các giải đấu có 6 bảng đấu, 4 điểm là con số rất an toàn để trao 4 suất cho các đội xếp thứ 3 vị trí xuất sắc nhất. Những đội giành 3 điểm cũng có thể đi tiếp, nhưng còn phải phụ thuộc vào thành tích chung.

BXH bảng D sau lượt trận đầu tiên.

Việt Nam hiện có 0 điểm, hiệu số -1. Kỳ vọng lớn nhất nằm ở trận đấu với Yemen. Muốn đi tiếp, ĐT Việt Nam cần chiến thắng trước đội bóng này. Đây không phải nhiệm vụ đơn giản bởi trước đó, Yemen đã kết thúc giai đoạn 3 vòng loại Asian Cup mà không thua trận nào.

Nếu có 1 điểm trước Iran, Việt Nam sẽ gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng tiếp Yemen. Nếu thua, chúng ta không những phải thắng Yemen mà còn là thắng với cách biệt lớn để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại.

Cánh cửa đi tiếp đã hẹp lại khá nhiều. Nhưng với sự tự tin đã thể hiện và những tính toán của thầy Park, hy vọng Việt Nam có thể thêm một lần làm nên kỳ tích.

Sau trận thua Iraq, phía trước Việt Nam buộc phải có điểm trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng D là Iran ngày 12/1, trước khi đá trận cuối với Yemen ngày 16/1.

ĐT Iran chuẩn bị đối đầu với ĐT Việt Nam trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019. Trong lượt trận đầu tiên, ĐT Iran xuất sắc đánh bại đối thủ Yemen với tỷ số 5-0 trong khi tuyển Việt Nam cay đắng bại trận 2-3 trước ĐT Iraq dù 2 lần vượt lên dẫn trước và chỉ thua trong những giây cuối cùng, từ một tình huống sút phạt không thể bị cản phá.

Ngày 12/1 tới đây, ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Iran trong trận đấu diễn ra vào lúc 18h.

Thế Tam (tổng hợp)