Theo tiết lộ từ huyền thoại người Thụy Sĩ, anh đã bị căng thẳng, không ngủ trọn giấc trước trận chung kết gặp Marlin Cilic.

Tay vợt người Thụy Sỹ đã đánh bại đàn em Marin Cilic, người trẻ hơn anh tới tám tuổi, sau năm set với tỷ số 6-2, 6-7 (5-7), 6-3, 3-6 và 6-1. Đây là chức vô địch Grand Slam thứ 20 của Federer, chiếm tới 10% tổng số chức vô địch đơn nam trong kỷ nguyên giải Mở rộng.

Tuy nhiên theo tiết lộ từ huyền thoại 36 tuổi, anh đã rơi vào trạng thái căng thẳng, thậm chí không thể ngủ trọn giấc chỉ 36 tiếng trước trận chung kết.

“Sau trận đấu với Hyeon Chung ở bán kết, tôi đã thao thức tới tận 3 giờ sáng để suy nghĩ về trận chung kết. Làm cách nào để đánh bại Cilic, cảm giác sung sướng ra sao khi giành Grand Slam thứ 20 và tồi tệ lắm nếu thất bại? Thành thức mà nói, đó là tâm trạng của tôi suốt 36 tiếng đồng hồ!”, trích lời Federer.

Federer mất ngủ trước khi vô địch Australian Open 2018
Federer bật khóc sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Australia Mở rộng. Ảnh: AFP.

“Tôi còn không tin mình đã vô địch ba giải Grand Slam trong 12 tháng qua”, Federer nói. “Tôi sẽ tiếp tục chế độ luyện tập và giữ sự khát khao, hy vọng mọi điều tốt đẹp lại tới. Điều cuối cùng là tôi không nghĩ về tuổi tác, đó chỉ là con số”.

“Tuy nhiên, tôi cũng sẽ lên kế hoạch cẩn thận và xác định đâu là ưu tiên. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn tới những gì tôi có thể gặt hái. Tương lai sẽ rất thú vị và tôi hạnh phúc với vị trí hiện tại”.

Federer vừa trải qua giải Grand Slam thứ 72 trong sự nghiệp, trong đó có 19 lần chinh chiến ở Australia Mở rộng. Tay vợt 36 tuổi trải qua gần năm năm để có chức vô địch Grand Slam thứ 18, nhưng giờ như hồi xuân khi giành ba trong năm giải gần nhất. Federer sẽ hướng tới Wimbledon vào tháng Bảy tới đây, nơi anh có thể giành chức vô địch thứ chín trên sân cỏ ở nước Anh.

Bình An