Vòng tứ kết Asian Cup 2019 đã khép lại. Dù Việt Nam không thể đi tiếp nhưng Công Phượng vẫn là một trong 5 cầu thủ thi đấu nổi bật nhất vòng này theo bình chọn của tờ Fox Sports Asia.

Mới đây, trang Fox Sports Asia chọn ra 5 gương mặt thi đấu xuất sắc tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của đội tuyển Việt Nam cũng có tên trong danh sách này.

VTC News thông tin, trong trận đấu với Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, Công Phượng một mình tả xung hữu đột và khiến trung vệ đẳng cấp Ngoại hạng Anh là Maya Yoshida phải rất vất vả theo kèm. Nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm, Công Phượng có thể đã mang về bàn thắng cho Việt Nam, thậm chí đó là siêu phẩm.

Công Phượng những pha đột phá trong vòng vây của các cầu thủ Nhật Bản. (Ảnh: VTC News)

Zing viết, Công Phượng không có quá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng anh luôn thể hiện sự năng nổ và khả năng phối hợp hiệu quả với các đồng đội. Chân sút của HAGL liên tục gây sóng gió cho hàng thủ đội tuyển Nhật Bản bởi những tình huống đột phá thẳng vào trung lộ sau đó tung ra cú dứt điểm.

videoinfo__video3.dkn.tv||c48d8dcec__

Video Top 5 cầu thủ nổi bật vòng tứ kết Asian Cup 2019. (Nguồn: VTC News)

4 cái tên nổi bật còn lại là Ritsu Doan – người đã mang về quả đá 11 m cho Nhật Bản và đích thân thực hiện thành công giúp “samurai xanh” vượt qua Việt Nam; tiền đạo Sardar Azmoun của Iran; hậu vệ Fares Juma của UAE; trung vệ Boualem Khoukhi của Qatar.

Hồng Hoa (tổng hợp)