Cá nhân Đình Trọng biết trước việc phải ngồi nhà nhìn đồng đội thi đấu Asian Cup 2019. Tuy nhiên, anh vẫn có cảm giác tủi thân khi nhận tin chính thức.

Đình Trọng chia sẻ trong buổi giao lưu trên Báo điện tử Zing: “Sáng nay, danh sách tập trung chuẩn bị Asian Cup đã được công bố. Cá nhân tôi rất tủi thân dù biết trước mình không thể góp mặt. Tôi nghĩ mình xứng đáng được góp mặt ở giải đấu lớn như Asian Cup”.

Dinh Trong:
Đình Trọng gặp chấn thương nhưng vẫn chơi rất hay ở AFF Cup 2018.

Trung vệ 21 tuổi cho biết thêm: “Mức độ chấn thương của tôi không đến mức quá nặng và có thể thi đấu được. Động lực lớn nhất của tôi là được cống hiến cho ĐTQG. Nếu được lựa chọn, tôi vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển”.

Thế nhưng HLV Park Hang Seo muốn Đình Trọng nghỉ ngơi để xử lý dứt điểm, tránh di chứng. Do đó, ông không triệu tập Đình Trọng lên đội tuyển Việt Nam dù biết thiếu anh cũng là thiệt thòi lớn cho đội hình thi đấu.

Báo Bóng Đá Plus đưa tin, theo chẩn đoán của các bác sỹ, Đình Trọng bị mẻ xương bàn chân, cần phải tiểu phẫu mới có thể thi đấu trở lại. VFF đang hoàn tất những thủ tục để làm visa đưa trung vệ trẻ này sang Hàn Quốc để phẫu thuật. Theo dự kiến, Đình Trọng sẽ phải chia tay sân cỏ 2 tháng, không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019.

Tuy nhiên trung vệ 21 tuổi cũng rất lạc quan về đội bóng nước nhà, anh nhận định ĐT Việt Nam đang là tập thể tốt, nếu vẫn giữ nguyên những gì đang có thì đội bóng sẽ tiến sâu vào các trận vòng trong của Asian Cup 2019.

Hoàng Kỳ (Tổng hợp)