Tối 14/1, Thái Lan cầm hòa chủ nhà UAE để giành ngôi nhì bảng với 4 điểm, đi tiếp vào vòng trong Asian Cup 2019. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1972, Thái Lan mới lại vượt qua vòng bảng một kỳ Asian Cup.

Chanathip với tài năng của mình đã giúp Thái Lan tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ngoài ra, “Messi Jay” còn sở hữu sức bền sung mãn bất chấp hạn chế về hình thể. Anh di chuyển khắp phần sân của UAE và liên tục săn bóng, pressing cao độ theo đúng phong cách J.League. Mùa 2018, anh có tên trong đội hình tiêu biểu J.League.

Dưới sự dẫn dắt của Chanathip (phải), Thái Lan ào lên tấn công và có hàng loạt cơ hội.

Sau trận đấu, Chanathip chia sẻ rất ấn tượng với đội tuyển Việt Nam và sẽ ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Yemen để lọt vào vòng 16 đội.

Chia sẻ với Thanh Niên, Chanathip cho biết: “Tôi đã xem Việt Nam chơi trước Iraq ở trận ra quân. Việt Nam đã chơi rất tốt. Sau đó đến trận gặp Iran các bạn chơi cực kỳ tốt.

Việt Nam có tinh thần và lối chơi gắn kết, pressing rất tốt. Tôi tự hào với các bạn. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ thắng Yemen để cùng nhau giương cao ngọn cờ ASEAN ở đấu trường châu lục”.

“Messi Thái” (18) lập nên chiến tích lịch sử khi giúp Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng knock-out Asian Cup.

Sau khi cùng đồng đội giúp Thái Lan lọt vào vòng knock-out, Chanathip cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi đem đến niềm vui lịch sử cho tuyển và 70 triệu người dân Thái Lan. Tôi muốn cám ơn HLV và toàn bộ cầu thủ.

Vì làm được điều này rất quan trọng với tôi. Bây giờ các cầu thủ đều rất giỏi vì nhiều cầu thủ Thái Lan ra nước ngoài chơi bóng. Thai League cũng rất mạnh. Mọi người có thêm kinh nghiệm và tiến bộ rất nhiều”.

Chanathip chơi rất ấn tượng tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Ở trận cuối vòng bảng gặp UAE, không chỉ chơi hay trên sân cỏ, Chanathip còn thể hiện ảnh hưởng ở tuyển Thái Lan thông qua nhiều hành động trên sân.

Ngay sau bàn thắng, cả đội đã tụm lại xung quanh Chanathip như thể anh mới là thủ quân đội tuyển.

Trước đó, Chanathip cũng dặn dò một số cầu thủ khác. Dangda (đội trưởng, áo nâu) hay Thitipan Puangchan đều lắng nghe Chanathip trình bày.

Với trận hòa 1-1 trước chủ nhà UAE, Thái Lan trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên góp mặt tại vòng knock-out một kỳ Asian Cup kể từ giải đấu năm 2007 mà 4 đội ASEAN đăng cai.

videoinfo__video3.dkn.tv||deb35af1c__

Xem video highlights UAE 1-1 Thái Lan

Ảnh: Thanh Niên, Zing

Hoàng Minh (Tổng hợp)