Hệ thống bán lẻ trực tuyến toàn cầu Amazon vừa công bố Top 4 cuốn sách hay nhất năm 2018. Trong đó, “Educated”, “Washington Black”… đều kể về hành trình đấu tranh tìm lại công bằng và gửi gắm nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống.

Educated – Tara Westover

Cuốn hồi ký Educated là câu chuyện về sự nỗ lực của Tara Westover vượt qua khó khăn thời thơ ấu ở vùng quê nghèo Idaho (Mỹ) và trở thành tiến sĩ trường Đại học Cambridge. Theo Business Insider, thay vì mang đến câu chuyện về một học giả, Educated lại gửi gắm cách sống, giáo dục để hình thành một con người.

amazon cong bo top 4 cuon sach noi bat nhat nam 2018

Educated của Tara Westover từng được đề cử cho Huân chương Andrew Carnegie, được tạp chí Time đánh giá là một trong những cuốn hồi ký hay nhất năm 2018.

Washington Black – Esi Edugyan

Nhân vật chính của Washington Black là cậu bé 11 tuổi George Washington "Wash" Black làm việc tại đồn điền trồng mía ở Barbados. Xuyên suốt tác phẩm là hành trình tìm kiếm tự do, thoát khỏi ách nô lệ của Washington.

amazon cong bo top 4 cuon sach noi bat nhat nam 2018

Những câu chuyện về tình yêu thương, sự phản bội, tình bạn… được kể một cách tài tình, đan xen trong Washington Black. Cuối cùng, cuốn tiểu thuyết khiến người đọc ám ảnh với câu hỏi: "Tự do là gì?"

Indianapolis – Lynn Vincent, Sara Vladic

Indianapolis tái hiện câu chuyện có thật về thảm họa biển của hải quân Mỹ vào đêm ngày 30/7/1945 và cuộc chiến giải oan cho một người đàn ông vô tội. Thuyền trưởng McVay khi đó đã bị kết án oan suốt hàng chục năm vì tội không đảm đương được trách nhiệm chỉ huy con tàu của mình, gây nguy hiểm cho tính mạng thuỷ thủ đoàn.

amazon cong bo top 4 cuon sach noi bat nhat nam 2018

Indianapolis là câu chuyện về sự sống sót, hi sinh, công bằng và tình yêu, chạm đến trái tim độc giả trong cuộc sống hiện đại.

Elevation – Stephen King

Elevation của Stephen King mới ra mắt hồi tháng 10 năm nay và nhận được sự đánh giá cao từ Amazon. Cuốn sách lấy bối cảnh ở thị trấn hư cấu Castle Rock, xoay quanh việc nhân vật chính Scott Carey đang phải đối mặt với căn bệnh kỳ lạ tàn phá cơ thể từ bên trong.

amazon cong bo top 4 cuon sach noi bat nhat nam 2018

(Tổng hợp)