Bên cạnh bộn bề thị phi trong giới showbiz Việt, năm 2017 khán giả cũng được chứng kiến nhiều câu chuyện giản dị nhưng đầy tính nhân văn. Chuyện bé Bôm và bố Quốc Tuấn hay nhân vật trong Điều ước thứ 7 – “Bánh đúc có xương” đã truyền đi những thông điệp ý nghĩa. 

1. Nhân vật trong câu chuyện “Bánh đúc có xương” – Điều ước thứ 7

Khi số 79 của chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng năm 2015, người ta đã tin “bánh đúc có xương”, khi chứng kiến sự yêu thương, tận tụy hết lòng của mẹ Hoa – người mẹ kế chăm sóc cho đứa con chồng bị mắc bệnh ung thư xương mà không một lời kêu ca, oán thán.

3 câu chuyện truyền cảm hứng của showbiz Việt năm 2017

Sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, Thắng đã mãi mãi ra đi ở tuổi 20, để lại biết bao thương xót cho những người ở lại. Cho đến giây phút cuối cùng Thắng vẫn kiên cường, bởi em hiểu được nỗi vất vả, nhọc nhằn cùng tình yêu thương bao la trời biển mà mẹ Hoa dành cho mình. Dù mẹ Hoa chẳng sinh ra em, nhưng mẹ đã dùng cả cuộc đời để yêu thương, chăm sóc cho em. Dù mẹ gầy còm, nhỏ bé nhưng trái tim mẹ thì rộng lớn, mênh mông ôm trọn em vào lòng.

Mẹ Hoa và Thắng đã cùng viết nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường mà mỗi khi nhắc đến, ai cũng phải thốt lên “bánh đúc có xương là có thật”. Thắng đã ra đi, mang theo bao hoài bão của lứa tuổi 20, lứa tuổi đẹp nhất đời người, thế nhưng tình cảm mà mọi người dành cho em vẫn còn mãi, cũng như biết ơn, ngưỡng mộ một người mẹ kế tần tảo chăm con chồng.

2. Con gái đạo diễn Đức Thành bị ung thư máu với nụ cười rạng rỡ trên môi

Đỗ Hạnh An (18 tuổi), con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành, được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu sau khi cô có hàng loạt biểu hiện sốt và chảy máu chân răng. Cô gái có gương mặt dễ thương sau gần 2 tháng đối mặt với căn bệnh quái ác đã phải cạo đầu, ngồi xe lăn, tiếp xúc những cuộc trị liệu với hóa chất… Gương mặt cô xanh xao đi nhiều nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt. Trong mỗi bức ảnh bố mình chia sẻ, An luôn nở nụ cười nhẹ nhàng, lạc quan và mạnh mẽ.

3 câu chuyện truyền cảm hứng của showbiz Việt năm 2017

Về phía bậc làm cha, dù có buồn bã đến mấy nhưng đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn tỏ ra lạc quan để con gái thoải mái đối diện với bệnh tật. Khó khăn, vất vả khó lòng quật ngã tinh thần của hai bố con đạo diễn Những ngọn nến trong đêm. Anh thường chia sẻ những bức ảnh nụ cười hiền lành, ấm áp của cô con gái, dù đang trong hoàn cảnh như thế nào đi nữa.

3 câu chuyện truyền cảm hứng của showbiz Việt năm 2017

Hạnh An giờ đã trải qua hoá trị đợt 2 với kết quả tốt. Đạo diễn Đỗ Đức Thành chọn cách lạc quan, tình tĩnh mà sống, anh nhìn cuộc đời với niềm vui và kết bạn với thử thách. Anh liên tục chia sẻ những niềm vui nho nhỏ như: “Ca sĩ Vũ Cát Tường gửi bài hát này tặng con… Đúng lúc con đang mệt vì hóa trị, con tươi ngay rồi”. Lúc An khoẻ hơn và đã tự đi bộ được: “Lần đầu tiên sau hơn 2 tháng, con xuống xe lăn, đi bộ 800m tới bệnh viện. Con giỏi lắm”. Có lúc là hình ảnh 2 bố con cạo trọc đầu cùng lời đề tựa hóm hỉnh: “Cô hàng xóm giúp bố cắt tóc, 2 bố con cùng vui”.

3. Chuyện của bé Bôm – con trai diễn viên Quốc Tuấn

Tháng 9/2017, chương trình Điều ước thứ 7 với câu chuyện bé Bôm – Nguyễn Anh Tuấn, con trai diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt. Hành trình 15 năm chữa bệnh cho con của anh được gọi là “địa ngục” và giờ đây đã có kết quả ngọt ngào. Những điều tốt đẹp đã đến gần hơn với gia đình diễn viên Quốc Tuấn, đặc biệt là với cậu bé tên Bôm giàu nghị lực.

3 câu chuyện truyền cảm hứng của showbiz Việt năm 2017

Mọi người đã bất ngờ với tinh thần của cậu bé 15 tuổi, không phải là những giọt nước mắt, không phải là sự tự ti e ngại, Bôm luôn hạnh phúc rạng rỡ và mở lòng với tất cả mọi người. Bé Bôm tự tin đàn cho mọi người nghe, từng ngón tay lướt trên phím đàn theo từng giai điệu đã khiến cho khán giả rưng rưng nước mắt. Và nhiều người nhận ra rằng chính cậu bé là nguồn động lực tinh thần lớn lao giúp diễn viên Quốc Tuấn đi qua những tháng ngày đau khổ.

3 câu chuyện truyền cảm hứng của showbiz Việt năm 2017

Hiện tại, Bôm đã thi đỗ vào khoa Piano của Học viên Âm nhạc, một dấu mốc quan trọng trên con đường thực hiện ước mơ của đời mình. Thầy giáo dạy đàn của Bôm kể, biết hoàn cảnh của mình, cậu còn cố gắng và nỗ lực hơn tất cả các bạn. Âm nhạc đã giúp Bôm quên đi bệnh tật. Âm nhạc giúp Bôm đứng trên sân khấu, rạng rỡ và tự tin toả sáng.

Huyền Hương