Đề án thí điểm đào tạo chương trình cử nhân đặc biệt cho vận động viên thể thao chuyên nghiệp đang được Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng. Dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện vào năm 2019, bắt đầu bằng ngành Quản trị kinh doanh.

Chiều 29/8, Báo điện tử Vietnamnet đưa tin, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đang xây dựng đề án thí điểm đào tạo hệ cử nhân đặc biệt cho các tài năng thể thao.

Đề án được xuất phát từ thực tế nhiều bạn trẻ có năng khiếu thể thao nhưng không dám đi theo hướng chuyên nghiệp vì lo ngại về công việc sau này.

Theo đó, chương trình và lịch học được thiết kế phù hợp với thời gian hoạt động và thi đấu thể thao của từng vận động viên. Lớp học có thể tổ chức cho nhóm hoặc một thầy một trò.

Đặc biệt, đề án thí điểm có dùng phương thức đào tạo trực tuyến cho một số môn học. Việc tuyển sinh đầu vào bằng xét tuyển đặc biệt.

Trường Đại học Kinh tế là đơn vị xây dựng đề án. Chương trình dự kiến thực hiện vào năm 2019, bắt đầu từ ngành Quản trị kinh doanh với nguồn tài trợ xã hội do ĐHQGHN kêu gọi.

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Mai Hoàng Anh – Phó chánh Văn phòng ĐHQGHN: “ĐHQGHN tin tưởng chương trình sẽ tạo cơ hội cho các tài năng thể thao, góp phần phát triển đội ngũ vận động viên thể thao chuyên nghiệp của đất nước”.

Thúy Quỳnh