Theo quy định của Luật Lao động và thông báo của Bộ LĐ-TB&XH, dịp Tết dương lịch năm 2019, công chức và viên chức có 4 ngày nghỉ liền kề nhau.

Báo Dân Trí thông tin, Theo Điểm a Khoản 1 Điều 155 Bộ luật Lao động 2012 và Thông báo số 3238/TB-LĐTBXH ngày 6/8/2018 của Bộ LĐ-TB&XH, dịp Tết dương lịch 2019, cán bộ, công chức, viên chức nghỉ từ thứ Hai, ngày 31/12/2018 đến hết thứ Ba ngày 01/01/2019, đi làm bù vào thứ Bảy ngày 05/01/2019.

Ảnh minh hoạ: Toàn Vũ

Như vậy, dịp Tết dương lịch, công chức, viên chức nghỉ liền 04 ngày, từ ngày thứ Bảy ngày 29/12/2018 đến hết thứ Ba ngày 01/01/2019.

Đối tượng trong Thông báo của Bộ LĐ-TB&XH là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (gọi tắt là công chức, viên chức).

Thông báo cũng nên rõ, các cơ quan thực hiện lịch nghỉ trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác.

Các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Theo Zing, các doanh nghiệp lữ hành nhận định lượng người đi du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2019 sẽ tăng đột biến do kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày (năm ngoái 3 ngày).

Sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ khiến chi phí du lịch giảm đáng kể, thúc đẩy nhu cầu khám phá của người dân. (Ảnh: Reuters)

Trong bối cảnh thu nhập người dân ngày càng tăng, du lịch dịp nghỉ lễ dài ngày trở thành lựa chọn phổ biến của các gia đình. 

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị Truyền thông Công ty Du lịch Vietrantour đánh giá, lượng người đi du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2019 sẽ tăng đột biến, tăng trưởng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xác nhận thực trạng, ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội thông tin: “Mới tháng 10 nhưng 20-30% lượng khách hỏi tour mỗi ngày quan tâm đến chuyến đi khởi hành vào dịp Tết”.

Theo đó, trong nước, Sa Pa, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Rang và Đà Nẵng sẽ trở thành những điểm đến cực “hot”. Đối với những điểm đến nước ngoài, khách hứng thú với Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia và Singapore.

Người dân có nhu cầu du lịch dịp này nên đặt tour sớm để tránh tình trạng “cháy tour” hoặc “chém đẹp” thường thấy trong các kỳ nghỉ cao điểm. 

Thế Tam (tổng hợp)