Nối tiếp thành công từ những loại trái cây các năm trước, mùa Tết Nguyên đán năm nay anh Huỳnh Thanh Tâm tiếp tục nghiên cứu thành công loại bưởi thỏi vàng, bưởi vuông 6 mặt.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, thời điểm này nhiều nhà vườn đã chuẩn bị sẵn sàng những loại hàng hoá độc đáo để tung ra phục vụ nhu cầu của người dân.

Nếu như những năm trước, bưởi hồ lô, dưa thỏi vàng Tài – Lộc rất được lòng người tiêu dùng thì năm nay 2 sản phẩm mới là bưởi thỏi vàng và bưởi vuông 6 mặt được anh Huỳnh Thanh Tâm tại huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) nghiên cứu và chuẩn bị cung ứng ra thị trường cũng dự kiến sẽ gây “sốt” không kém.

buoi vuong buoi thoi vang doc la don tet ky hoi 2019
Bưởi thỏi vàng Tài – Lộc do anh Tâm tạo hình. (Ảnh: Dân Việt)

Theo báo Tuổi Trẻ, loại bưởi anh Tâm chọn để tạo hình là bưởi da xanh, một loại bưởi đặc sản có giá trị cao, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho tỉnh Bến Tre.

“Bưởi da xanh rất khó tạo hình và hầu như từ trước đến nay, chưa ai tạo hình thành công ở loại trái cây này. Riêng bản thân tôi đã mất nhiều lần thử nghiệm và tốn rất nhiều thời gian, đến nay mới có thể tạo hình thành công” – anh Tâm chia sẻ trên Dân Việt.

Anh Tâm cho hay một trái bưởi da xanh thường có trọng lượng từ 2–3 kg. Do đó, tạo hình được một trái bưởi rất khó khăn.

Để có sản phẩm “độc”, lạ này, anh phải tự thiết kế ra một loại khuôn với lực nén rất mạnh. Trái bưởi hình thỏi vàng của anh còn có thêm chữ nổi Tài – Lộc nhìn rất đẹp.

buoi vuong buoi thoi vang doc la don tet ky hoi 2019
Bưởi vuông 6 mặt với 4 mặt là chữ thư pháp. (Ảnh: Dân Việt)

Ngoài loại bưởi thỏi vàng in chữ Tài – Lộc, anh Tâm còn có sản phẩm bưởi vuông 6 mặt, trong đó 4 mặt bên được in nổi các chữ thư pháp.

Dự kiến, loại trái độc đáo này sẽ được tung ra đúng dịp Tết Nguyên đán 2019 với giá bán từ 500.000-1.000.000 đồng/quả.

Theo anh Tâm, một trái bưởi da xanh thường có trọng lượng từ 2 kg, sau khi tạo hình chỉ còn nặng từ 1,3-1,5 kg. Khi mua về và chưng tết khoảng 1 tháng, người dân có thể ăn được phần múi bên trong.

Ngoài 2 sản phẩm trên, cũng như mọi năm, anh Tâm sẽ đưa ra thị trường sản phẩm dừa hồ lô với giá từ 300.000-600.000 đồng/quả.

(Tổng hợp)